Tin mới

Chuyên gia Phan Nguyễn Tấn Huy: Bí quyết “vững như thạch” giữa thời khủng hoảng tài chính

Thứ sáu, 15/07/2022, 14:32 (GMT+7)

Đối với chuyên gia tài chính Phan Nguyễn Tấn Huy, khủng hoảng tài chính cũng là cơ hội để học hỏi và đúc rút ra nhiều kinh nghiệm đầu từ.

Một trong những cách khiến nhiều người trở nên thành công hơn đó chính là biến mọi cuộc khủng hoảng trở thành cơ hội cho chính mình. Mặc dù thời gian vừa qua là thời điểm xảy ra khủng hoảng tài chính ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng đối với chuyên gia Phan Nguyễn Tấn Huy đó lại là thời gian để học hỏi, đầu tư và phát triển. 

Chuyên gia Phan Nguyễn Tuấn Huy cho rằng khủng hoảng chính là cơ hội
Chuyên gia Phan Nguyễn Tuấn Huy cho rằng khủng hoảng chính là cơ hội

"Hãy sợ hãi khi người khác tham lam, và tham lam khi người khác sợ hãi" (Berkshire Hathaway) là câu nói mà chuyên gia tài chính Phan Nguyễn Tấn Huy rất tâm đắc. Bước qua giai đoạn tồi tệ nhất của đại dịch, anh Tấn Huy không chỉ có những bước phát triển mới mà còn có thêm các bài học giá trị để chia sẻ cùng mọi người. 

Hãy luôn thực tế ngay cả khi thị trường đang xáo trộn

Trong những năm qua, đầu tư tài chính tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ ở nhiều lĩnh vực khác nhau như chứng khoán, BĐS, vàng… và nhanh chóng biến nhiều người trở thành triệu phú. Tuy nhiên, anh Phan Nguyễn Tấn Huy khuyên rằng các nhà đầu tư nên có chiến lược tiếp cận lâu dài và thực tiễn đối với thị trường hiện nay, thay vì tiến hành mua đi bán lại một cách chớp nhoáng để kiếm lời như trong thời điểm những năm trước. 

Hãy luôn thực tế trong mọi hoàn cảnh
Hãy luôn thực tế trong mọi hoàn cảnh

Theo anh Phan Nguyễn Tấn Huy, những doanh nghiệp tốt là doanh nghiệp không mất thị phần vào tay đối thủ mà vẫn có thể nâng giá sản phẩm. Cứ kiên định đầu tư vào những công ty tốt, có tiềm lực vững mạnh và trung thành với nó, nó sẽ giúp bạn vượt qua những lúc thuận lợi lẫn khó khăn. 

Tích trữ tiền mặt

Trong bối cảnh khủng hoảng, tích trữ tiền mặt được xem là một biện pháp hợp lý. Thông thường, tiền mặt được tích trữ dưới dạng như sau: Tiền mặt, Tiền gửi tại ngân hàng, vàng, trái phiếu, cổ phiếu và bất động sản. Tùy vào tình hình của thị trường, bạn có thể phân chia lại mức tiền mặt mình nắm giữ và đầu tư vào các hạng mục tài chính khác.

Tích trữ tiền mặt là một trong những biện pháp mọi người nên cân nhắc
Tích trữ tiền mặt là một trong những biện pháp mọi người nên cân nhắc

Tiền mặt có những lợi thế riêng của nó. Trong thời điểm thị trường vẫn có nhiều biến động khó lường như hiện nay, giữ tiền mặt trong tay ít nhất có thể giúp bạn cảm thấy an tâm, vì khi tiền trong tay bạn sẽ ít bị ảnh hưởng bởi những yếu tố tác động khác trên thị trường. 

Nắm bắt cơ hội

Có nhiều cách để nhìn nhận lại một cuộc khủng hoảng tài chính. Những người bi quan thường sợ hãi, xem mọi thứ như đang sụp đổ nhưng với những người lạc quan thì đây lại là cơ hội để giúp họ kiếm lời. Trong thời kỳ suy thoái, mọi người sẽ có xu hướng bán các tài sản tích lũy của mình vì lo sợ tính thanh khoản của chúng ngày một giảm dần.

Nắm bắt cơ hội để gia tăng tài sản cho chính mình
Nắm bắt cơ hội để gia tăng tài sản cho chính mình

Do đó, chuyên gia tài chính Phan Nguyễn Tấn Huy khuyên bạn đây là lúc để mua được tài sản với giá hời. Nếu có thể, bạn hãy mạnh dạn đầu tư mua lại chúng. Ngay khi khủng hoảng qua đi, các tài sản này sẽ nhanh chóng tăng giá trở lại. Tận dụng tốt thời điểm này sẽ giúp bạn nhanh chóng gia tăng tài sản của mình. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news