Tin mới

Chuyện ở Chelsea: Ai cũng sợ áo số 9!

Thứ ba, 24/02/2015, 03:24 (GMT+7)

Chelsea treo áo số 9 của Fernando Torres, nhưng không phải do tiền đạo này có quá nhiều đóng góp khiến CLB cần phải tri ân. Đơn giản, ai cũng sợ sẽ đi vào vết xe đổ của ngôi sao người Tây Ban Nha khi khoác lên số áo này.

Chelsea treo áo số 9 của Fernando Torres, nhưng không phải do tiền đạo này có quá nhiều đóng góp khiến CLB cần phải tri ân. Đơn giản, ai cũng sợ sẽ đi vào vết xe đổ của ngôi sao người Tây Ban Nha khi khoác lên số áo này.

 

Chuyện mê tín tưởng như chỉ xuất hiện ở những người dân bình thường thì giờ nó đã len lỏi vào tâm trí cả giới cầu thủ. Nói đâu xa, câu chuyện về số áo ở Chelsea là một điển hình như thế. Trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014, HLV Jose Mourinho quyết định đẩy Fernando Torres tới AC Milan theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 2 năm và rồi bán đứt với giá rẻ mạt trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2015 vừa qua.

Fernando Torres, torres, chelsea, mourinho, áo số 9

Chelsea tạm treo áo số 9 của Torres.

Đẩy đi Torres, Mourinho đã lập tức mang Diego Costa, Didier Drogba và Loic Remy về thay thế. Theo lẽ thường, một trong số 3 ngôi sao kể trên sẽ tiếp quản chiếc áo mà đồng nghiệp người Tây Ban Nha bỏ lại. Nhưng không, cho đến giờ phút này, áo số 9 vẫn bỏ trống. Diego Costa chọn áo số 19, Remy lấy áo số 18 còn Drogba mặc lại áo số 11.

 

Remy nói rằng, anh thích áo số 18 và vì 1+8 bằng 9 nên cũng có thể coi như anh sẽ mang áo số 9. Nhưng một người bạn của tiền đạo người Pháp này thì hé lộ, Remy sợ đi vào vết xe đổ của những số 9 Chelsea trước đây nên tránh số áo này như tránh tà. Lật lại lịch sử thì đúng là áo số 9 tại Stamford Bridge thường chẳng mang lại may mắn cho những chủ nhân của nó.

 

Hồi còn khoác áo Liverpool, Torres được mệnh danh là “El Nino” (tên một cơn bão) nhờ tốc độ và khả năng ghi bàn nhạy bén (ra sân 142 trận, ghi 81 bàn). Tháng 1/2011, anh gia nhập Chelsea với giá 50 triệu bảng, nhận áo số 9 và bắt đầu những ngày tháng đáng quên. 172 trận, Torres chỉ ghi có 45 bàn và bị coi là bản hợp đồng tệ nhất trong kỷ nguyên Roman Abramovich.

Trước Torres, những số 9 khác của Chelsea như Mateja Kezman, Khalid Boulahrouz, Franco Di Santo, Steve Sidwell, Hernan Crespo hay thậm chí cả bộ đôi Kerry Dixon - Jimmy Floyd Hasselbaink cũng trải qua những ngày đáng quên. Boulahrouz và Sidwell chỉ là những cầu thủ phòng ngự, nhận áo số 9 một cách gượng ép; Kezman và Crespo ghi trung bình mỗi mùa... 10 bàn; Di Santo không thể lớn và rồi lưu lạc sang Đức... Chỉ cần nghe thôi đã thấy nản.

Lâm Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Torres Mourinho áo số 9