Tin mới

Chuyện tình cô gái xinh đẹp hiến thận cứu bạn trai mù

Thứ ba, 11/11/2014, 11:55 (GMT+7)

Bất chấp phản đối của gia đình và dị nghị của người đời, cô nữ sinh xinh đẹp đem lòng yêu tha thiết một chàng trai mù. Thậm chí cô còn “phản bội” lại người thân để hiến thận cứu sống anh.

Bất chấp phản đối của gia đình và dị nghị của người đời, cô nữ sinh xinh đẹp đem lòng yêu tha thiết một chàng trai mù. Thậm chí cô còn “phản bội” lại người thân để hiến thận cứu sống anh.

 

Cô gái xinh đẹp phải lòng chàng trai mù

Tháng 1/2008, một người đàn ông ở Liêu Thành, Sơn Đông, Trung Quốc gọi điện cầu cứu phóng viên. Cô con gái của ông là Đặng Bảo Ngọc (khi đó 25 tuổi), vừa tốt nghiệp đại học và có bạn trai ở Yên Đài. Nhưng Ngọc đã bí mật mang theo tiền và hộ khẩu gia đình chạy trốn đến với bạn trai. Sau đó, phóng viên tìm thấy Ngọc ở Yên Đài. Họ rất ngạc nhiên khi biết rằng cô bỏ nhà ra đi và khăng khăng kết hôn với một chàng trai bị mù.

Hầu Tuấn Vũ, bạn trai của Ngọc lớn lên hạnh phúc trong vòng tay cha mẹ. Nhưng năm 16 tuổi, Vũ được chẩn đoán mắc bệnh viêm võng mạc sắc tố. Bốn năm sau, mắt của Tuấn Vũ bị mù hoàn toàn. Nhưng chàng trai đã không cúi đầu trước số phận. Anh bắt đầu học các kỹ thuật massage và sau đó tự mở một cửa hiệu massage trong khu vực.

 

Vũ rất thích nghe radio. Năm 2006, Vũ đã quen một cô gái khi cùng tham gia một chương trình radio. "Mặc dù chúng tôi chỉ nói vài câu ngắn gọn, nhưng khi ấy tôi cảm thấy rất lạ, nhịp tim như nhanh hơn”. Cô gái đó chính là Đặng Bảo Ngọc. Trên điện thoại, Vũ nói với Ngọc rằng anh bị mù. Thật bất ngờ, Ngọc không những không chê anh mà cô còn cảm động trước sự kiên cường và lạc quan của anh.

 

Và từ đó, tình yêu giữa chàng trai mù và nữ sinh đại học xinh đẹp nảy nở, bất chấp sự phản đối của bạn bè và dị nghị của dư luận. Tết năm 2007, cặp đôi chính thức thông báo với gia đình về ý định kết hôn. Mẹ Ngọc ban đầu rất sững sờ khi biết chàng trai con gái bà yêu bị mù. Nhưng vì con gái quá quyết tâm nên bà đành chấp nhận.

Khi cả hai còn đang đắm mình trong tình yêu ngọt ngào thì bi kịch giáng xuống. Vũ được chẩn đoán nhiễm độc niệu giai đoạn cuối. Việc điều trị nhiễm độc niệu chỉ có hai cách: một là chạy thận, hai là ghép thận. Dù bằng cách nào, chi phí cũng cực kỳ tốn kém. Việc tìm một người phù hợp để hiến thận là điều không dễ dàng. Vì vậy Yu phải chạy thận để duy trì sự sống.

Cuối tháng 11, Vũ nhập viện. Lúc này, Ngọc ngày đêm ở bên cạnh chăm sóc anh. Thấy bạn gái vất vả, Vũ rất đau đớn, thậm chí có lúc anh còn giả vờ tức giận để đuổi cô đi. Những lúc ấy Ngọc khóc và cầu xin được ở lại bên cạnh Vũ.

Khi Ngọc thông báo về bệnh tình của Vũ, người nhà cô đã phản ứng quyết liệt và yêu cầu cô phải chia tay Vũ.

Hiến thận cho bạn trai

Khi biết tin con gái đang ở Yên Đài, mẹ của Ngọc là bà Li Yuying đã đích thân đến tận nơi bắt cô về. Nghĩ cho người yêu, Vũ khuyên cô quay trở về nhưng Ngọc khóc lớn và không đồng ý. Vũ lấy lý do cô trở về để “hoãn binh”, đợi khi nào bệnh của anh ổn định sẽ đến tìm cô. Cũng vì áp lực từ gia đình nên Ngọc đồng ý.

Tuy nhiên, mọi thứ không đơn giản như cô nghĩ. Ngọc cảm thấy không thể từ bỏ việc chăm sóc của bạn trai. Trong lòng cô luôn nhớ nhung và lo lắng cho anh.

Trong khi đó, Vũ nghĩ rằng mình không còn hi vọng gì vào việc hiến thận bởi nguồn thận hiếm hoi và chi phí quá lớn vượt quá khả năng của anh và gia đình. Anh quyết định sẽ hiến nội tạng cho y học.

Khi nghe tin bạn trai hiến tặng cơ thể, Ngọc quá đau khổ, nhưng không thể bất lực mà rời khỏi bạn trai. Ngọc xin phép mẹ đi tìm việc. Cô được nhận vào làm kế toán cho một công ty ở xa nhà, tuy tiền lương không đáng bao nhiêu nhưng có thể giúp thêm vào tiền chữa trị của bạn trai. Cô vừa đi làm, vừa học cách chăm sóc người nhiễm độc niệu ở bệnh viện vào mỗi cuối tuần.

Khi biết người yêu bị bệnh nặng, Ngọc đã quyết định hiến thận cứu sống anh. (Ảnh: Shm.com.cn)

Một lần, Ngọc đọc được thông tin trên mạng nói rằng nếu hai người có cùng nhóm máu có thể ghép thận nếu kết quả xét nghiệm phù hợp. Một tia hi vọng nhen nhóm trong lòng Ngọc: Cô muốn sử dụng thận của mình để cứu cuộc sống của bạn trai!

Ngày 20/11/ 2007, Ngọc đến bệnh viện Yên Đài để làm xét nghiệm. Kết quả cô có cùng nhóm máu B với Vũ. Tuy nhiên, điều cô không mong đợi là Vũ đã từ chối cô. Bằng mọi cách thuyết phục, cuối cùng Vũ cũng đồng ý. Nhưng lại có một vấn đề rắc rối nảy sinh.

Tình yêu “bất khả chiến bại”

Ngày 3/10/2007, Ngọc trốn gia đình đưa bạn trai tới bệnh viện xét nghiệm. Một tuần sau, bác sĩ công bố kết quả xét nghiệm cho thấy Ngọc hoàn toàn có thể hiến thận cho Vũ. Nhưng theo quy định hiện hành của Trung Quốc, người hiến thận phải là người cùng huyết thống trong vòng 5 đời hoặc có quan hệ thân thuộc. Nếu không, thủ tục hiến thận sẽ rất phức tạp.

Vũ đã giấu Ngọc kết quả nhưng cuối cùng cô cũng biết. Cô tuyệt vọng hét lên trong điện thoại: “Nếu không thể hiến thận cho anh thì suốt đời em không thể sống thanh thản được. Cho dù sau khi hiến thận, em sống ít đi 10 năm thì em vẫn nguyện đem 10 năm ấy đổi lại cuộc sống cho anh”. Vũ vừa cảm động vừa xót xa rơi nước mắt.

Tháng 1/2008, Ngọc vội vã trở về nhà. Khi cô nói chuyện hiến thận cho Vũ, mẹ cô gần như ngất đi. Biết không thể thuyết phục gia đình, Ngọc đã lén lấy sổ hộ khẩu gia đình cùng tiền bạc rồi ngay trong đêm quay trở lại Yên Đài. Lúc đó Ngọc chỉ nghĩ phải làm tất cả để cứu cuộc sống của Vũ. Những áp lực từ phía gia đình khi đó không thể làm cô lung lay. Ngay hôm sau, Ngọc và Vũ đã đi đăng ký kết hôn.

"Tôi mất một quả thận để đổi lấy một cuộc sống, cuộc sống của người tôi yêu thương và tôi cảm thấy rất đáng", Ngọc nói.

Lúc 9h ngày 26/1/2008, cả hai được đẩy vào phòng mổ. "Hãy cùng sống với em, ít nhất là 30 năm nữa”, Ngọc nói. "Anh hứa”, Vũ đáp lại. Hai giờ sau, ca phẫu thuật thành công. Nhờ tình yêu và sự hi sinh, Ngọc đã tái sinh cho Vũ cuộc sống thứ hai.

Cô dâu Đặng Bảo Ngọc rơi nước mắt trong lễ cưới. (Ảnh: shm.com.cn)

Để cứu Vũ, Ngọc đã hi sinh sức khỏe và phản bội lại gia đình. Sau khi hồi phục, Vũ đã quyết định tổ chức một đám cưới lớn để bù đắp cho vợ. Ngày cưới, Ngọc mặc chiếc váy màu trắng, nhận được nhiều lời chúc tốt lành. Điều cô mong muốn hơn cả đó là sự có mặt của gia đình nhưng không được toại nguyện. Khi đó, bà Li Yuying vẫn chưa tha thứ cho con gái. Ít lâu sau, Ngọc sinh được một cô con gái, đặt tên là Houai Qi.

Cặp đôi nhận được nhiều lời chúc phúc nhưng việc cha mẹ Ngọc không có mặt trong đám cưới là điều cô cảm thấy buồn nhất. (Ảnh: shm.com.cn)

Vũ xúc động nói: “Từ hai người xa lạ, chúng tôi có thể cấy ghép cơ thể cho nhau, điều này là một phép lạ. Thực sự, có tình yêu sẽ có phép lạ”.

Theo Trịnh Vy/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news