Tin mới

Clip: Những đứa trẻ "không muốn lấy chồng vì sợ bị đánh"

Thứ hai, 01/06/2015, 22:01 (GMT+7)

Trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, một clip dài 4 phút mang tên “Thì sông cứ chảy” nói về cuộc sống của những trẻ em hàng ngày sinh sống trên mặt nước đang lấy đi nước mắt của cộng đồng mạng.

Trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, một clip dài 4 phút mang tên “Thì sông cứ chảy” nói về cuộc sống của những trẻ em hàng ngày sinh sống trên mặt nước đang lấy đi nước mắt của Cộng đồng mạng.[mecloud]UKg5bB7oAR[/mecloud]

Ngày hôm nay (1/6) trên mạng xã hội chia sẻ tin tức về clip dài 4 phút ghi lại câu chuyện của những em bé lớn lên ở vùng sông nước khiến người xem nhói lòng.

Mở đầu clip là cảnh sông nước với những ngôi “nhà nổi” cùng sự xuất hiện của các em bé tự giới thiệu về bản thân.

Các em bé xuất hiện trong clip đang gây xôn xao mạng xã hội.

Các em bé có tên Viễn, Bé, Chi, Gấm… đều sinh ra và lớn lên ở vùng sông nước nghèo khó, cái nghèo khó buộc các em không thể đến trường.

Khi được hỏi vì sao các em không đi học, các em đã đưa ra những lý do vì không có giấy khai sinh, vì phải đi bán vé số, vì không có tiền…khiến nhiều người nghẹn lại.

Trong clip, dù phải vất vả mưu sinh nhưng các em vẫn thích thú với cuộc sống ở vùng sông nước vì được “tắm sông”, “giặt thoải mái”…

Tuy nhiên, ước mơ của các em là được sống trên mặt đất, có nhiều đồ ăn, được đi học, đi siêu thị hay có tiền để trả nợ cho mẹ, được có nhà lầu để nuôi chó mèo, được học hết lớp 12 để trở thành bác sĩ…lại là ước mơ quá xa vời đối với các em.

Thậm chí các em bé gái còn chia sẻ thực rằng rất sợ và không muốn lấy chồng vì sợ “nó” uống rượu về “nó” đánh. Bởi trong cuộc sống các bé đã chứng kiến những hình ảnh tương tự.

"Con không muốn lấy chồng, sợ nó đánh khi say" (Ảnh cắt từ clip).

Đoạn clip này được chia sẻ vào đúng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 đã nhanh chóng nhận được gần 500 ngàn lượt xem và hàng chục ngàn bình luận của cư dân mạng.

Nickname Son Dai Ly bình luận: “Xúc động quá, mình xem xong video nên xem lại bản thân thôi”.

Nguyễn Phương Anh xúc động: “Những ước mơ giản đơn mà tưởng chừng hơi khó. Nghe câu con muốn đi học mà thấy thương”.

Facebooker Nam Bùi bày tỏ: “Xem xong clip xúc động vô cùng từ những lời nói vô cùng chân thật của mấy em về mơ ước được sống trên bờ, cha mẹ trả được nợ hay ước mơ nghề nghiệp trong tương lai, nó nhỏ nhoi nhưng không biết có thực hiện được không?. Có lẽ niềm xúc động ấy càng mãnh liệt hơn khi tuổi thơ của tôi cũng gắn liền với sông nước cũng ước mơ được cắp sách đến trường như bao trẻ em khác nhưng có lẽ tôi may mắn vì gia đình tôi đã lên đất liền và tôi đã được đi học đang trên con đường thực hiện ước mơ của mình. Mong các em cũng thực hiện được ước mơ của mình nhé”.

Hiện clip này vẫn đang được cư dân mạng chia sẻ.

Lan Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news