Tin mới

Cô gái bị bố mẹ "tống tiền", ép nộp 350 triệu để em trai mua nhà, cưới vợ rồi mới được lấy chồng

Thứ sáu, 02/06/2017, 11:15 (GMT+7)

Đã lên kế hoạch lấy chồng từ lâu, Tang vẫn chưa được xuất giá vì bố cô ép cô phải xoay khoảng 350 triệu đồng để em trai mua nhà, lấy vợ trước cho... phải phép.

Đã lên kế hoạch lấy chồng từ lâu, Tang vẫn chưa được xuất giá vì bố cô ép cô phải xoay khoảng 350 triệu đồng để em trai mua nhà, lấy vợ trước cho... phải phép.

Tang Lu, 32 tuổi, đến từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc sinh ra trong một gia đình hoàn cảnh nghèo khó. Phải khó khăn lắm cô mới chọn được người đàn ông của đời mình và đã lên kế hoạch kết hôn 2 năm nay. Tuy nhiên, khi mọi thứ chuẩn bị đi tới đích cuối cùng thì bố mẹ cô nói rằng Tang nhất định phải đợi em trai kém 6 tuổi lập gia đình trước rồi mới được xuất giá.

Chưa dừng lại ở đó, để thể hiện rõ tinh thần trọng nam khinh nữ, bố của Tang còn gọi điện thông báo với Tang rằng cô phải lo số tiền 100 nghìn nhân dân tệ (khoảng 350 triệu đồng) để em trai mua nhà sau khi lấy vợ trong năm nay. Đây đúng là tin sét đánh ngang tai và là nhiệm vụ bất khả thi đối với Tang.

Cô gái bị bố mẹ tống tiền, ép nộp 350 triệu để em trai mua nhà, cưới vợ rồi mới được lấy chồng - Ảnh 1.

Tang đã phải lãnh quyết định của bố, trả nợ huyết thống cho em trai trước rồi mới được đi lấy chồng. (Ảnh minh họa)

Gia cảnh vốn nghèo khó, bản thân Tang thì được bà ngoại nuôi lớn, bố mẹ chẳng mấy khi đoái hoài. Lớn lên, cô cũng chỉ đi làm đủ nuôi bản thân và lấy chồng là xong, vậy mà giờ đây lại bị bố mẹ trao cho gánh nặng quá lớn. Tang vì bức xúc đã nói rằng: "Tôi không nợ gia đình này bất cứ điều gì, tại sao tôi phải trả một số tiền quá lớn như vậy?"

Đáp lại điều này, cha của Tang lớn tiếng: "Nó là em ruột của con, con phải có trách nhiệm trả số tiền đó không kém một xu. Làm chị gái thì phải như thế mới được".

Câu chuyện này của gia đình Tang đang vấp phải sự phản đối kịch liệt của cư dân mạng. Rất nhiều người đã bày tỏ thái độ bất bình trước cách hành xử thiếu văn minh của bố mẹ Tang. "Bây giờ là thời nào rồi mà gia đình đó còn trọng nam khinh nữ đến như vậy? Con gái đáng lẽ ra phải được cưng chiều và dành cho những thứ tốt nhất mới phải chứ", một phụ huynh lên tiếng.

Cô gái bị bố mẹ tống tiền, ép nộp 350 triệu để em trai mua nhà, cưới vợ rồi mới được lấy chồng - Ảnh 2.

Tình trạng trọng nam khinh nữ hóa ra vẫn còn tồn tại trong một bộ phận không nhỏ người dân Trung Quốc. (Ảnh minh họa)

Nhiều người gọi Tang Lu là "Phàn Thắng Mỹ phiên bản đời thực", bởi hoàn cảnh khá tương đồng với nữ chính trong phim truyền hình Hoan Lạc Tụng của Trung Quốc. Phàn Thắng Mỹ xuất thân từ gia đình bần nông và thường xuyên bị cha mẹ ép trả nợ tiền cờ bạc, thuê nhà cho anh trai. Nhân vật này nổi tiếng ở Trung Quốc, bởi đại diện cho nhiều cô gái đáng thương ngoài đời thực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news