Tin mới

Cô gái lợi dụng từ thiện ở Sài Gòn để ăn chơi gây bức xúc dân mạng

Thứ sáu, 01/07/2016, 14:12 (GMT+7)

Lợi dụng lòng tốt của các nhà hảo tâm, cô nàng hot girl xinh đẹp tại Sài Gòn B.Y đã đem số tiền đó để phục vụ ăn chơi của mình. 

Lợi dụng lòng tốt của các nhà hảo tâm, cô nàng Hot girl xinh đẹp tại Sài Gòn B.Y đã đem số tiền đó để phục vụ ăn chơi của mình. 

Trên trang Facebook cá nhân của anh Nguyễn Thành Trung (hội trưởng Hội Từ thiện Hạnh phúc sẻ chia) đã thẳng thắn chia sẻ thông tin về trường hợp một cô gái tên B.Y tại Sài Gòn đã lợi dụng công việc tự thiện để nhằm phục vụ mục đích ăn chơi, làm đẹp của mình.  

Thông tin được anh Trung đăng tải trên trang facebook cá nhân thu hút sự quan tâm của Cộng đồng mạng

Theo đó, anh Trung cho biết ngay sau khi nhận được thông tin và báo cáo về dấu hiệu lừa đảo của B.Y "Tôi đã lập tức xác minh và hướng dẫn các bạn đi xác minh, tìm hiểu những bằng chứng liên quan. Chỉ sau vài ngày, tôi đã tiếp nhận đầy đủ bằng chứng, chi tiết cụ thể khẳng định cô gái trẻ B.Y có hành vi lừa đảo và lợi dụng kêu gọi từ thiện hòng chiếm đoạt tài sản".

Để đạt được mục đích của mình, B.Y đã dùng những hình ảnh thương tâm của những đứa trẻ đáng thương, những cụ già nghèo khổ đang cần sự giúp đỡ để đăng lên facebook có nhân và kêu gọi cộng đồng nhằm chiếm đoạt số tiền ủng hộ của họ.  

B.Y đã đến tận nơi để "làm màu" trao tặng một vài hoàn cảnh, lấy một vài hình ảnh minh họa để có được lòng tin của mọi người trong khi sự thật những mảnh đời may mắn đó chỉ dành được chút ít. 

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, có khá nhiều người đã bất bình và phẫn nộ trước hành động của B.Y.

Chân dung nhân vật được nhắc đến trong vụ việc.

Anh Trung cũng cho biết "Qua vụ việc lần này tôi còn phát hiện thêm nhiều trường hợp nữa, nhưng hiện tại tôi không có mặt ở Việt Nam. Nên rất mong các cơ quan báo chí cùng anh em ngành công an vào cuộc điều tra, chung tay dẹp bỏ những hành động xấu xa của xã hội". 

Anh Trung cũng khẳng định những thông tin anh cung cấp đều có bằng chứng rõ rằng như hình ảnh, video, file ghi âm...liên quan đến những người trực tiếp tham gia cùng Y cũng như những hoàn cảnh khó khăn khác đang bị mang ra lợi dụng.  

Nhiều cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích gay gắt về hành động của B.Y, nhiều người cho rằng đây không chỉ nói về vấn đề đạo đức mà còn liên quan đến pháp luật. 

Anh Trung cho biết "Thông qua bài viết, tôi chỉ mong các nhà hảo tâm khi tham gia ủng hộ cho những hoàn cảnh khó khăn nên xem xét thật kỹ. Phải biết người kêu gọi là ai? Công việc thế nào? Và họ có thật sự là nhóm từ thiện có tấm lòng chân chính hay không? Nếu cứ theo phong trào là rất dễ bị lợi dụng. Giờ từ thiện nó là phong trào, tự phát mà không có sự quản lý, dễ dẫn tới việc lợi dụng lòng tin để chiếm đoạt tài sản. Ban đầu không sao, sau có tiền là sẽ phát sinh lòng tham”.

Thực tế hiện nay có không ít những nhóm từ thiện tự phát. Họ thường tìm đến những hoàn cảnh khó khăn, cũng có thể lập thành hội để lên mạng xã hội kêu gọi quyên góp. Do đó, việc các nhà hảo tâm có cơ sở để tin tưởng và chọn lựa nơi gửi gắm lòng tốt của mình ngày càng khó khăn hơn.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news