Tin mới

Xôn xao hình ảnh 2 cô gái lộn nhào khi chứng kiến biển báo đèn đỏ được đi thẳng

Thứ hai, 29/03/2021, 15:47 (GMT+7)

Tấm biển báo đề chữ “Đèn đỏ được phép đi thẳng” ở đoạn ngã 3 đường Hồ Tùng Mậu (TP Vinh, Nghệ An) đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Mới đây, hình ảnh 2 cô gái trẻ bị ngã xe tại khu vực ngã 3 đường Hồ Tùng Mậu (TP. Vinh, Nghệ An) bỗng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Hình ảnh được đăng tải kèm dòng trạng thái hài hước: “Ngày đầu ra TP Vinh thấy đèn đỏ được đi thẳng nên hơi bỡ ngỡ”.

Ảnh: Fanpage N.A
Ảnh: Fanpage N.A

Đáng nói là ngoài hình ảnh 2 cô gái trẻ bị ngã xe, mọi người chú ý tới tấm biển nhiều hơn. Có ý kiến cho rằng có thể hai cô gái bất ngờ chứng kiến biển báo có nội dung “khác lạ” nên hơi ngỡ ngàng mà ngã xe. Cộng đồng mạng sống gần khu vực này cũng bày tỏ dù thường qua lại ngã 3 này nhưng thi thoảng không khỏi ngỡ ngàng trước tấm biển: “Vì cái đèn đỏ được phép đi thẳng mà thằng con mình khóc vì thấy đèn đỏ bố vẫn đi. Bố đi sai rồi, cô giáo bảo đèn đỏ phải dừng lại. Không biết nói thế nào cho con hiểu vì mới 4 tuổi”, “Đoạn này mình toàn ngớ người thấy họ phi ầm ầm, đến lúc nhìn chữ mới biết được đi. Có hơi bất ngờ thật”. 

Theo quy định tại Luật giao thông đường bộ 2008 23/2008/QH12 có hệ thống báo hiệu đường bộ với tín hiệu đèn giao thông ba màu: xanh (được đi), đỏ (cấm đi), vàng (dừng trước vạch dừng, nếu đi quá vạch thì được đi tiếp, trường hợp đèn vàng nhấp nháy giảm tốc độ). 

Theo nguyên tắc thì khi gặp đèn đỏ, người điều khiển phương tiện giao thông phải dừng. Tuy nhiên, có trường hợp đèn tín hiệu đèn chuyển đỏ thì xe vẫn có thể di chuyển: có hiệu lệnh từ người điều khiển giao thông, có đèn xanh báo hiệu ưu tiên cho phép lưu thông lắp đặt kèm theo,..

Ảnh: Vinh24h
Ảnh: Vinh24h

Sau khi hình ảnh được chia sẻ, nhiều người cho rằng đây là biện pháp giúp giảm bớt tình trạng tắc nghẽn giao thông trong những giờ cao điểm. Song cũng có ý kiến cho rằng biển báo quá nhỏ, khiến xuất hiện trường hợp xe phóng nhanh, không giảm tốc độ khá nguy hiểm. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đèn đỏ Nghệ An