Tin mới

"Cô hồn sống" hỗn chiến kinh hoàng trên phố, dùng mũ bảo hiểm nện nhau tới tấp để cướp đồ lễ

Thứ hai, 27/08/2018, 08:12 (GMT+7)

Để giật đồ lễ "cúng cô hồn", hàng chục người đã lao vào giành giật, xô đẩy lẫn nhau, thậm chí còn dùng mũ bảo hiểm đánh thật mạnh vào đầu đối phương. Cảnh tượng hỗn loạn khiến nhiều người vừa sợ hãi, vừa lắc đầu ngán ngẩm.

Để giật đồ lễ "cúng cô hồn", hàng chục người đã lao vào giành giật, xô đẩy lẫn nhau, thậm chí còn dùng mũ bảo hiểm đánh thật mạnh vào đầu đối phương. Cảnh tượng hỗn loạn khiến nhiều người vừa sợ hãi, vừa lắc đầu ngán ngẩm.

Dịp cúng chúng sinh - "cúng cô hồn" năm nay tại một số tỉnh thành phía Nam được đánh giá là "hiền" hơn so với nhiều năm trước khi những cảnh chen lấn, xô đẩy để giành giật đồ cúng đã không còn xuất hiện nhiều. 

Tuy nhiên, 1 đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội đã ghi nhận một trường hợp cá biệt khi hàng chục người dân lao vào xô xát, đánh lộn lẫn nhau ngay giữa đường phố mà nguyên nhân là tranh nhau đồ cúng cô hồn hiện đang khiến nhiều người xôn xao.

Theo sự việc được ghi nhận trong đoạn clip, hàng chục người chủ yếu là các nam thanh niên đang lao vào xô xát, đánh nhau. Cụ thể, 1 nam thanh niên áo xanh bị 1 nhóm thanh niên khác đánh tập thể, đấm đá, thậm chí còn dùng mũ bảo hiểm đập mạnh nhiều phát vào người, đầu.

Cách đó không xa, 1 nhóm thanh niên cũng đang ẩu đả kinh hoàng. Từng người đều rất hung hăng quyết "ăn thua" với đối thủ, dùng cùi chỏ tay đánh vào đầu nhau, đạp mạnh nhiều lần vào người.

Cô hồn sống hỗn chiến kinh hoàng trên phố, dùng mũ bảo hiểm nện nhau tới tấp để cướp đồ lễ - Ảnh 2.

Nhóm thanh niên đánh nhau kinh hoàng trên đường phố giữa những tiếng la hét của người xung quanh - Ảnh cắt từ clip

Bất chấp tình hình náo loạn, ngay ở giữa sân, 1 nhóm người khác bao gồm cả đàn ông và phụ nữ đang vội vàng nhặt nhiều đồ lễ đặt trên tấm bạt. Có người còn mang cả bao tải lớn để "giật" cho được nhiều. Sự việc khiến nhiều người đi đường dừng lại theo dõi, nhiều xe máy dựng tràn ra lòng đường, đồng thời rác thải cũng ngổn ngang khắp nơi.

Cô hồn sống hỗn chiến kinh hoàng trên phố, dùng mũ bảo hiểm nện nhau tới tấp để cướp đồ lễ - Ảnh 3.

Cảnh tượng ngổn ngang, xe cộ tràn ra đường tại nơi xảy ra vụ việc - Ảnh cắt từ clip

Đoạn clip vừa được đăng tải lên mạng xã hội đã nhanh chóng nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Chứng kiến cảnh tượng những nhóm thanh niên manh động, đánh nhau dã man ngay trên đường phố nhiều người không khỏi sợ hãi, mong lực lượng chức năng vào cuộc xử lý.

Chị M.Hoa viết: "Đánh nhau gì, đây là cố tình giết nhau thì có. Có ai nhìn thấy đám người cầm mũ bảo hiểm đánh vô đầu thằng bé không? Không biết mâu thuẫn sao nhưng đánh như thế không sống nổi mất".

Cuộc ẩu đả diễn ra ngay cạnh chiếu cúng cô hồn, qua đây, nhiều ý kiến bàn luận về văn hóa thực hiện hành vi tín ngưỡng một lần nữa lại được nhắc lại.

Anh N.Hòa bình luận: "Đói khát gì mà các anh đánh nhau dã man như thế. Nhà người ta bày biện đồ cúng ra cho mọi người giật, tạo không khí vui vẻ chứ không hề mong muốn có ẩu đả như thế".

"Dẫu biết là tập quán từ lâu, nhưng vì giật đồ cúng mà đánh nhau dã man, rác thải đầy đường, tắc nghẽn giao thông thế kia thì các gia đình nên xem xét lại cách cúng chúng sinh của nhà mình, nên chọn nơi rộng rãi hơn, ít làm ảnh hưởng đến không gian công cộng hơn" - chị H.Mai nêu ý kiến.

Hiện đoạn clip vẫn đang được quan tâm trên mạng xã hội.

Theo truyền thuyết, cúng chúng sinh Rằm tháng 7 là để giúp đỡ, bố thí cho những linh hồn ma đói, để những linh hồn này không đi quấy rối con người, không gây khó cho việc làm ăn. Với ý nghĩa này, nếu gia chủ cúng cô hồn mà có người giật đồ cúng lễ thì tức là đã được "giật" đi những điều không may mắn, những điều xui xẻo.

Ngoài ra có thể thấy rằng cứ đến "tháng cô hồn" hàng năm, không khí thường trở nên ảm đạm, mọi người thường ít đi ra ngoài vào ban đêm vì lo rằng sẽ bị "ma trêu". Việc giật cô hồn được nhiều người cho rằng đã làm không khí vui vẻ hơn, trẻ con cũng sẽ có thêm những món đồ ăn vặt.

Thục Hạnh

Theo Helino/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news