Tin mới

Cơ thủ billiards nhận mưa lời khen nhờ hành động bảo vệ chủ quyền Việt Nam

Thứ hai, 25/09/2023, 14:21 (GMT+7)

Sau quyết định bỏ giải đấu billiards tại Trung Quốc, cơ thủ Trần Quyết Chiến và HLV Nguyễn Việt Hòa đã nhận rất nhiều lời khen từ người hâm mộ.

Mới đây, khi tham gia giải đấu billiards giao hữu tại Trung Quốc, cơ thủ Trần Quyết Chiến đã quyết định rời giải do không đồng tình với hình ảnh vi phạm chủ quyền Việt Nam xuất hiện tại giải đấu.

Cụ thể, ngày 23/9, cơ thủ Trần Quyết Chiến đối đầu với cựu số 1 thế giới Dick Jaspers (Hà Lan) ở giải đấu giao hữu mừng Liên đoàn Billiards Carom Trung Quốc thành lập. Tuy nhiên, tại giải đấu này có tuyên truyền hình ảnh vi phạm chủ quyền biển, đảo của Việt Nam, dấy lên sự bất bình trong công chúng.

Cơ thủ billiards nhận mưa lời khen nhờ hành động bảo vệ chủ quyền Việt Nam - Ảnh 1
 

Sau trận đấu, Quyết Chiến và HLV đã quyết định bỏ về nước không thi đấu các trận còn lại. Hai người cũng không thông báo lý do với BTC để thể hiện thái độ cứng rắn. Sau khi tay cơ này về nước, Chủ tịch Liên đoàn Billiards & Snookers thế giới Farouk Barki mong muốn phía Việt Nam đưa ra một lý do khác để giải thích với BTC và NHM. Tuy nhiên, Trần Quyết Chiến và các thành viên trong đoàn khẳng định, giải đấu đã vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam và họ không thể dùng lý do nào khác.

Trần Quyết Chiến được coi là cơ thủ billiards carom 3 băng số 1 Việt Nam nhiều năm qua. Anh là cơ thủ đầu tiên của Việt Nam giành chức vô địch World Cup Carom (2 lần, tại TPHCM 2018 và Porto 2023). Cơ thủ này cũng lọt tới trận chung kết thế giới 2023 và là lá cờ đầu của carom Việt Nam trong 7-8 năm trở lại đây.

Hình ảnh vi phạm chủ quyền Việt Nam được phát trên nền tảng trực tiếp trận đấu giữa Trần Quyết Chiến và Dick Jaspers
Hình ảnh vi phạm chủ quyền Việt Nam được phát trên nền tảng trực tiếp trận đấu giữa Trần Quyết Chiến và Dick Jaspers

Quyết định nhanh việc yêu cầu cơ thủ Trần Quyết Chiến bỏ giải ở Trung Quốc để về nước, HLV trưởng tuyển quốc gia Nguyễn Việt Hòa tin đó là điều ông và học trò phải làm với tư cách công dân Việt Nam. 

Nhiều người hâm mộ đã dành lời khen trên trang cá nhân của cơ thủ Trần Quyết Chiến sau khi thông báo đã trở về nước. "Quá tuyệt vời quá anh ơi", "ido mãi đỉnh tuyệt vời", "Tuyệt vời quá a!!! tự hào tinh thần dân tộc và tinh thần yêu nước của anh nói riêng, anh em cộng đồng billiards nói chung và toàn thể dân tộc Việt Nam! Mãi idol a!!"... là những bình luận mà CDM.

Cơ thủ billiards nhận mưa lời khen nhờ hành động bảo vệ chủ quyền Việt Nam - Ảnh 2
 
Cơ thủ billiards nhận mưa lời khen nhờ hành động bảo vệ chủ quyền Việt Nam - Ảnh 3
 

Được biết, ông Nguyễn Nam Nhân, Phó giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM cho biết, quan điểm của Sở hoàn toàn ủng hộ việc cơ thủ Trần Quyết Chiến ngưng giải đấu ở Trung Quốc vì hình ảnh vi phạm chủ quyền Việt Nam.

Thể thao vốn tách biệt với chính trị, sắc tộc cũng như tôn giáo. Động thái quyết liệt và dứt khoát của anh Quyết Chiến và ban huấn luyện đã nhận được sự đồng thuận của tất cả khán giả nước nhà, cần hiểu rõ hơn hành động rời giải này đã đi ngược với lợi ích cá nhân của cơ thủ, chính vì thế mới thấy được giá trị lớn lao của quyết định gây dậy sóng này.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: billiards