Tin mới

Cô bé nghèo thành vợ tỉ phú trẻ, nổi tiếng nhất thế giới

Thứ hai, 27/07/2015, 10:02 (GMT+7)

Priscilla Chan đã trở thành hình mẫu “Lọ Lem” thời hiện đại của nhiều cô gái sau khi lên xe hoa với tỷ phú Facebook Mark Zuckerberg.

Priscilla Chan đã trở thành hình mẫu “Lọ Lem” thời hiện đại của nhiều cô gái sau khi lên xe hoa với tỷ phú Facebook Mark Zuckerberg.

Chuyện tình trong mơ

Riscilla Chan, lớn lên trong gia đình nhập cư khó khăn tại  Quincy ,Massachusetts. Cô sinh ngày 24/2/1985, bố mẹ cô là người gốc Trung Quốc nhập cư. Họ làm việc 18 tiếng mỗi ngày nên phần lớn thời gian Chan ở với ông bà.

Không giống như nàng Lọ Lem nguyên mẫu trong truyện cổ tích, Priscilla Chan có một thành tích học tập khiến nhiều người phải nể phục. Năm 2007, Chan tốt nghiệp Đại học Harvard và nhận lời làm công việc giảng dạy môn khoa học tại trường Harker. Kết thúc hai năm giảng dạy, Chan tiếp tục theo đuổi con đường học vấn bằng cách ghi tên học Thạc sĩ vào trường Y, Đại học California.

Đám cưới trong hiện thực của nàng Lọ Lem Chan

Đầu năm 2003, Mark Zuckerberg và Priscilla Chan cùng tham dự một bữa tiệc ở trường Havard do bạn của Mark tổ chức. Hai người đã gặp nhau lần đầu tiên vào giây phút khi cả hai đang đứng xếp hàng để chờ đi vào nhà vệ sinh, ngay lập tức cả Mark và Chan đã nhận ra nhau. Chan đã để ý đến Zuckerberg vì anh là người đi vào và ra khỏi nhà vệ sinh nhanh nhất còn Zuckerberg buông lời tán tỉnh Chan rằng: "Này, hãy đi toilet nhiều lần trong những bữa tiệc lần sau nhé".

Chuyện tình 9 năm đầy hạnh phúc của 2 người

Chuyện tình kéo dài 9 năm giữa vị tỷ phú Facebook  Mark Zuckerberg và cô nàng Priscilla Chan  chính thức bắt đầu từ năm 2005. Ngoại trừ một số ít bạn bè thân thiết ra thì cả hai đều giữ kín không cho ai biết về chuyện tình này.Ngay buổi hẹn đầu tiên, Zuckerberg đã nói là muốn ở cả ngày với Chan thay vì “về nhà hoàn thành bài tập giữa kỳ”.

Một ngày trước khi Chan tốt nghiệp, Mark đã đăng nhập vào trang Facebook và viết: “Anh rất tự hào về em, bác sỹ Chan”. Đây là một trong những lời chia sẻ cá nhân hiếm hoi mà Mark viết trên Facebook của mình. Và ngày hôm sau cũng là ngày tốt nghiệp của Chan, đám cưới của họ đã được tổ chức hết sức giản dị và bí mật.

Cuộc sống hạnh phúc

Cuộc sống của Priscilla Chan đã hoàn toàn thay đổi, cô như một nàng Lọ Lem bước ra từ thế giới cổ tích sau khi kết hôn với vị tỷ phú Mark Zuckerberg. Vị tỷ phú với tài sản 19 tỉ USD đã tự tay chiếc nhẫn kết hôn đính hồng ngọc cho Chan khiến cô rất tự hào và hạnh phúc.

Hai vợ chồng tỷ phú Facebook đi dự sự kiện

Nhiều người cho rằng Priscilla thật may mắn khi lấy Mark nhưng Mark lại cho rằng anh mới chính là người may mắn. Bởi Chan luôn đồng hành với anh trong những thời điểm khó khăn nhất trong cuộc đời khởi nghiệp của vị tỷ phú này bao gồm cả thời gian Mark gặp áp lực lớn trong việc đưa ra quyết định trước đề nghị mua lại Facebook với giá 1 tỷ USD của Yahoo. Nhất là vào năm 2005, Mark quyết định rời bỏ trường Harvard để tập trung cho việc phát triển Facebook. Thay vì ngăn cản, Priscilla đã tin tưởng và giúp đỡ Mark rất nhiều trong quyết định này, dù là trực tiếp hay gián tiếp.

Chan là một bác sĩ tài năng tốt nghiệp ở Harvard

Không giống như vợ của các tỷ phú nổi tiếng, Chan sống khá giản dị và giữ nguyên những nguyên tắc ngay cả sau khi kết hôn với một trong những người giàu nhất trên thế giới. Chan đã từng đán đo khi mua một đôi giày có giá 6000 USD khi đi mua sắm với người chị gái của Mark, sau khi được để nghị mua thì Chan không ngần ngại trả lại vì cô cho rằng đó không phải là tiền của mình kiếm ra. Ngoài ra mỗi năm, Chan cùng chồng Zuckerberg dành hàng trăm triệu USD ủng hộ cho các hoạt động Từ thiện, đặc biệt là hỗ trợ giáo dục

Cả Chan và Mark đang trải qua một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Vì Zuckerberg quá bận rộn với Facebook, Chan thiết lập một số nguyên tắc cơ bản nghiêm ngặt thành một "bản nội quy" cho mối quan hệ của họ. Chan yêu cầu Zuckerberg phải để ra tối thiểu 100 phút mỗi tuần mà không có Facebook, ngoài ra phải dành cho cô mỗi tuần một ngày. Và vị tỷ phú Mark cũng  không ngần ngại mà nói về Chan rằng: “Sau lưng người đàn ông đích thực là một người đàn bà vĩ đại” mặc cho những lời đàm tiếu không hay về Chan sau lưng 2 người.

Nhân Văn (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news