Tin mới

Còn 8 giờ đăng ký xét tuyển đại học, hơn 340.000 thí sinh vẫn 'chờ nước đến chân mới nhảy'

Thứ bảy, 20/08/2022, 09:16 (GMT+7)

Đến 17h chiều 20/8, hệ thống tuyển sinh của Bộ GD-ĐT sẽ khóa chức năng đăng ký xét tuyển.

Điều đó đồng nghĩa với việc các thí sinh sẽ không thể đăng ký xét tuyển đại học nữa. Tuy nhiên, tính đến 17h chiều 19/8, cả nước có 941.580 thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ Sư phạm và còn hơn 340.000 thí sinh nữa chưa đăng ký.

Nếu tất cả những thí sinh này còn chần  chừ và chờ đến giờ chót mới đăng ký nguyện vọng thì sẽ gặp nhiều rủi ro. Theo quy định của Bộ GD-ĐT, năm nay, tất cả các thí sinh phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống của Bộ. Việc hàng chục, thậm chí hàng trăm nghìn thí sinh chờ đến những giờ phút cuối mới đăng ký trên hệ thống  có thể gây ra sự cố về đường truyền, nghẽn mạng, các lỗi kỹ thuật... Đứng trước những nguy cơ này, các chuyên gia tuyển sinh đều khuyến cáo thí sinh nhanh chóng đăng ký nguyện vọng sớm nhất có thể để tránh sai sót, nhầm lẫn. Đăng ký sớm, các thí sinh dù sai vẫn có cơ hội để sửa. Một khi đăng ký muộn và gặp trục trặc thì cơ hội để thay đổi không có, thậm chí cơ hội xét tuyển đại học cũng vuột mất.

Còn 8 giờ đăng ký xét tuyển đại học, hơn 340.000 thí sinh vẫn 'chờ nước đến chân mới nhảy'
Còn 8 giờ đăng ký xét tuyển đại học, hơn 340.000 thí sinh vẫn 'chờ nước đến chân mới nhảy'

Sau khi đăng ký xong, thí sinh nên thoát khỏi hệ thống, đăng nhập lại để kiểm tra thông tin, các nguyện vọng, ngành học. Thí sinh có thể truy cập mục "Tra cứu > Danh sách nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển" để xem thông tin chi tiết. Những người đăng ký đúng thì cột "Thứ tự NV" sẽ hiện ra thứ tự nguyện vọng đã đăng ký.

Trong những giờ cuối cùng này, thí sinh hãy cân nhắc lại nguyện vọng ngành học, trường mà mình muốn theo học để có điều chỉnh cho phù hợp với điểm thi của mình.

Sau thời gian đăng ký xét tuyển, hệ thống sẽ chuyển sang quy trình nộp lệ phí xét tuyển. Lúc này, dù muốn thì thí sinh cũng không còn được đăng ký hay điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển nữa.

>> Xem thêm: Chi tiết 20 danh mục phương thức xét tuyển đại học năm 2022

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news