Tin mới

Con trai Đại tướng Lê Đức Anh: 'Gia tài ba để lại cho con cháu thật đồ sộ và quý giá'

Thứ sáu, 03/05/2019, 14:43 (GMT+7)

Lời tiễn biệt ông Lê Mạnh Hà, con trai Đại tướng Lê Đức Anh dành cho ba mình trong tiếng nấc nghẹn khiến nhiều người dự tang lễ không cầm được nước mắt.

Sáng ngày 3/5, lễ viếng cố Chủ tịch nước Lê Đức Anh được tổ chức tại nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Lê Thánh Tông, Hà Nội), Hội trường Thống Nhất TP.HCM và Hội trường UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - quê hương của cố Chủ tịch nước. Rất đông các phái đoàn đeo băng tang xếp hàng chờ viếng.

Sau lễ viếng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bước lên bục, trang trọng đọc lời điếu văn tiễn biệt vị cố Chủ tịch nước.“Hôm nay trong niềm tiếc thương vô hạn, Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ cùng đồng bào, đồng chí, gia đình tổ chức trọng thể lễ truy điệu đại tướng Lê Đức Anh về nơi an nghỉ cuối cùng”, người đứng đầu Chính phủ mở đầu lời điếu văn tiễn biệt.

Sau lời điếu của Thủ tướng, ông Lê Mạnh Hà, con trai Đại tướng Lê Đức Anh thay mặt gia đình có lời đáp từ.

Ông Lê Mạnh Hà - con trai đại tướng Lê Đức Anh thay mặt gia đình có lời đáp từ. Ảnh: Zing.vn

Ông ảm ơn lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành, đoàn thể trung ương, địa phương, cảm ơn đồng đội, người thân, bạn bè đã ở bên đại tướng Lê Đức Anh trong suốt thời gian qua, và cùng tổ chức lễ tang trọng thể này. Bên cạnh đó, ông cũng gửi lời cảm ơn đến những người thầy thuốc đã chăm sóc sức khỏe cha ông trong nhiều năm.

Ông Hà cũng nói lời tiễn biệt cuối cùng đến người cha yêu quý của mình:

"Thưa ba, ba đã sống một cuộc sống kiên cường của người chiến sĩ và bình dị như bao người dân khác, vượt qua bốn cuộc kháng chiến và ba cơn bạo bệnh, ba đã sống đến 100 tuổi. Yêu thương, nghị lực, may mắn và sức sống phi thường đã giúp ba sống thật lâu và thực sự có ích cho đời.

Thế nhưng, quy luật của muôn đời đã đưa ba đi mãi mãi. Gia tài của ba để lại cho con cháu thật là đồ sộ và quý giá, đó là trái tim nhân hậu của người dũng cảm, yêu thương và vị tha, nhân hậu để vị tha. Chúng con thật vinh dự và tự hào được nhận món quà quý giá đó. Cảm ơn ba, chúng con chào ba. Ba về bên mẹ, bên bạn bè thời khói lửa và thời bình yên.
Vĩnh biệt ba!"

Lời tiễn biệt người cha thân yêu của ông Lê Mạnh Hà trong tiếng nấc nghẹn đã khiến gia quyến cố Chủ tịch nước và nhiều người dự tang lễ không cầm được nước mắt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news