Tin mới

Con gái Tôn Ngộ Không bản 1986 đã 28 tuổi, tại sao không hề có 1 bức ảnh lộ mặt khi lớn?

Thứ năm, 31/05/2018, 11:19 (GMT+7)

Qua lời kể của Lục Tiểu Linh Đồng, chúng tôi có thể cảm nhận được tình yêu và sự tự hào của ông dành cho con gái.

Qua lời kể của Lục Tiểu Linh Đồng, chúng tôi có thể cảm nhận được tình yêu và sự tự hào của ông dành cho con gái.

Mặc dù người hâm mộ luôn mong mỏi được biết nhiều hơn về con gái của Lục Tiểu Linh Đồng, nhưng ông lại ít khi chia sẻ. Trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với Trí Trức Trẻ, đây là lần hiếm hoi "Tôn Ngộ Không" chịu tiết lộ về cô con gái độc nhất của mình.

Con gái của Lục Tiểu Linh Đồng hiện đã 28 tuổi và đang du học tại Canada. Cô rất yêu thương và hiếu thảo với ông, nhưng lại không muốn nhiều người biết mình là "con gái của Tôn Ngộ Không". 

Từ nhỏ tôi đã dạy con gái cần cù tiết kiệm, chịu khó học hỏi

Tên gọi ở nhà của con gái tôi là Nựu Nựu, con bé hiện đang học Đại học ở Canada. Nựu Nựu là một thiếu nữ Bắc Kinh điển hình, tính cách vui vẻ, thắng thắng, không thích vòng vo.

Khi Nựu Nựu còn nhỏ, tôi thường kể cho con bé nghe nhiều câu chuyện trong Tây Du Ký. Mọi người xung quanh cũng thường trêu con bé rằng "cha cháu là Tôn Ngộ Không đấy".

Lâu dần, con bé cho rằng cha nó là Tôn Ngộ Không thật, và Tôn Ngộ Không cũng chính là cha nó, vậy thì con bé hẳn cũng là một "chú khỉ gái".

Khi Nựu Nựu bi bô học nói, từ đầu tiên mà con bé nói được không phải là "ba", "mẹ" mà là "khỉ". Trong nhà tôi có rất nhiều những vật dụng, đồ trang trí có hình Tôn Ngộ Không hoặc liên quan đến Tây Du Ký.

Nựu Nựu cứ thế lớn dần lên trong không gian như vậy. Có lần, con bé nghiêm nghị hỏi tôi: "Ba ơi, Tôn Ngộ Không của ba và người máy biến hình ai mạnh hơn?" 

[ĐỘC QUYỀN] Con gái Tôn Ngộ Không bản 1986 đã 28 tuổi, tại sao không hề có 1 bức ảnh lộ mặt khi lớn? - Ảnh 2.
 
Khi Nựu Nựu khoảng 4-5 tuổi, tôi thường đưa con bé đến những khu chợ văn hóa như Phan Gia Viên, Báo Quốc Tự... Ban đầu, tôi nhờ một ông lão bán đồ cổ ở đó trông giùm con bé, sau này mới cùng con đi dạo quanh chợ. Dần dần, con bé biết phân biệt đồ cổ, còn giúp tôi ngã giá.

Trong thời đại tiêu dùng này, tôi chú trọng dạy con thói quen cần cù tiết kiệm, tự lực cánh sinh. Khi Nựu Nựu còn nhỏ, tôi và bà xã Vu Hồng đều rất bận rộn. Nếu chúng tôi không ở nhà, con bé ở cùng bà ngoại.

Từ nhỏ, Nựu Nựu đã biết tự nấu cơm, giặt đồ. Khi đi học, con bé thường mang nước lọc ở nhà đi. Nựu Nựu cũng có thói quen gom chai lọ bỏ đi, sách báo cũ đem đi bán. Nhà tôi gần chợ, nên con bé thường mang đồ đến đó.

[ĐỘC QUYỀN] Con gái Tôn Ngộ Không bản 1986 đã 28 tuổi, tại sao không hề có 1 bức ảnh lộ mặt khi lớn? - Ảnh 3.
 

Tôi cũng thường đưa Nựu Nựu đi chợ, nhưng con bé chưa bao giờ mè nheo đòi mua thứ này thứ kia, cũng không bao giờ khóc lóc ăn vạ vì không được mua đồ chơi mình thích. Có lần đi bộ lâu sợ con mệt, tôi định bắt taxi về nhà, nhưng con bé lại nói: "Ba ơi, đừng bắt taxi, đi xe buýt về nhà là được rồi."

Khi tôi nhỏ, nhà rất nghèo. Hiện tại cuộc sống không còn túng thiếu nữa, tôi cũng muốn đáp ứng đầy đủ nhu cầu vật chất cho con, nhưng cũng không vì thế mà để con quên đi gốc gác nguồn cội. Rất vui là tôi đã làm được.

Tôi cũng thường cùng con bé vui đùa, bơi lội, trượt băng, chơi bóng, lướt ván, đánh cầu lông... Tôi nói với con rằng 72 phép thần thông quảng đại của Tôn Ngộ Không không phải sinh ra đã có, mà do vượt trùng dương, mạo hiểm cả tính mạng để tầm sư học đạo, vì vậy nếu con muốn thành tài thì phải chịu khó học tập, rèn luyện.

[ĐỘC QUYỀN] Con gái Tôn Ngộ Không bản 1986 đã 28 tuổi, tại sao không hề có 1 bức ảnh lộ mặt khi lớn? - Ảnh 4.
 

Tôi cũng kể cho con bé về gia đình dòng họ, để con bé hiểu được những thăng trầm của gia tộc. Tôi chưa từng đánh mắng con, cho dù thành tích học tập của con chưa tốt, tôi cũng chỉ nói với con rằng: "Kết quả thi chưa tốt cũng không sao, nhưng nhất định phải thành thật nói với ba mẹ, chúng ta cần tìm rõ nguyên nhân".

Lý do không công khai hình ảnh của con gái

Khi còn nhỏ, Nựu Nựu thường xuyên kể về tôi. Nhưng lớn dần lên, con bé không còn nhắc đến ba nhiều nữa dù là với ai hay trong bất kỳ hoàn cảnh nào. 

Nựu Nựu không muốn mọi người biết con bé là con tôi.

Thậm chí nhiều khi đi ra ngoài cùng tôi, con bé cũng giữ khoảng cách nhất định, tránh để phóng viên chụp được.

Tôi từng hỏi con bé vì sao, con bé bảo rằng muốn tự chọn cuộc sống cho riêng mình, không muốn bị xăm xoi bởi thế giới bên ngoài.

Năm nay Nựu Nựu đã 28 tuổi rồi, con bé không muốn hình ảnh của mình bị công khai, cũng không muốn đi đâu bị nhận ra. Tôi và Vu Hồng đều tôn trọng quyết định của con, tôi nghĩ cuộc sống bình lặng như vậy cũng không có gì không tốt.

Vợ chồng tôi đều cố gắng bảo vệ con, chưa từng đưa con bé xuất hiện trước công chúng. Bất kể là trên tivi hay trong các sự kiện, tôi đều không đưa con bé đi cùng. Đến nay, những hình ảnh của Nựu Nựu mà mọi người nhìn thấy đều là khi con bé còn nhỏ.

Nựu Nựu đã ra nước ngoài học tập, đặc biệt khiêm tốn, hiểu chuyện. Khi đi máy bay, con bé thường ngồi vé thường, mỗi lần trở về đều có sự thay đổi rất lớn. Nựu Nựu càng ngày càng chín chắn, trưởng thành và lý trí. Con bé cũng rất hiếu thảo với tôi và Vu Hồng. 

[ĐỘC QUYỀN] Con gái Tôn Ngộ Không bản 1986 đã 28 tuổi, tại sao không hề có 1 bức ảnh lộ mặt khi lớn? - Ảnh 5.
 

Nựu Nựu thường giúp tôi sưu tâm rất nhiều vật dụng liên quan đến khỉ hoặc Tây Du Ký. Con bé cũng biết cách làm cho tôi và Vu Hồng vui.

Nhất cử nhất động của tôi, Nựu Nựu đều âm thầm dõi theo. Con bé còn thường xuyên đóng góp ý kiến cho tôi, chia sẻ những cảm nhận và suy nghĩ của con mình. Còn tôi nếu có chuyện gì chưa hiểu, tôi cũng thường hỏi con bé.

Hiện tại, Nựu Nựu rất ít khi về nước. Mỗi khi nhìn thấy con bé kéo hành lý trở về, tôi lại không kìm lòng được, nước mắt cứ trào ra.

Tuệ Như

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news