Tin mới

"Con trai Thành Long" Phùng Tổ Danh: Từ "cậu ấm" được trải thảm hoa vào đời tới cuộc sống sa đọa ngập trong thuốc phiện và chân dài

Thứ năm, 18/10/2018, 09:57 (GMT+7)

Cái danh "con trai Thành Long" mang đến cho Phùng Tổ Danh tất cả mọi thứ trên đời nhưng cũng là xúc tác khiến niềm hi vọng của ngôi sao võ thuật trượt dài trong sa ngã.

Cái danh "con trai Thành Long" mang đến cho Phùng Tổ Danh tất cả mọi thứ trên đời nhưng cũng là xúc tác khiến niềm hi vọng của ngôi sao võ thuật trượt dài trong sa ngã.

Phùng Tổ Danh và 20 năm làm "cậu con trai trong bóng tối" của Thành Long

Người ta nói rằng, chẳng ai có thể lựa chọn nơi mình sinh ra, cha mẹ của mình. Vì vậy, có những người sinh ra đã được đặt ở vạch đích như Phùng Tổ Danh vậy

. Thế nhưng, vạch đích của Phùng Tổ Danh phải đánh đổi bằng 20 năm chưa từng dám một lần vỗ ngực nói rằng cha tôi là Thành Long.

Con trai Thành Long Phùng Tổ Danh: Từ cậu ấm được trải thảm hoa vào đời tới cuộc sống sa đọa ngập trong thuốc phiện và chân dài - Ảnh 1.
 

Phùng Tổ Danh sinh năm 1982 khi cha anh, Thành Long đang là ngôi sao nổi đình nổi đám toàn Châu Á. Ngày ấy, mọi thông tin về đời tư của Thành Long đều trở thành miếng mồi ngon của dư luận.

Chính vì thế, để bảo vệ gia đình mình, Thành Long buộc phải giấu Phùng Tổ Danh và vợ là Lâm Phụng Kiều một thời gian dài trước báo giới và dư luận.

Con trai Thành Long Phùng Tổ Danh: Từ cậu ấm được trải thảm hoa vào đời tới cuộc sống sa đọa ngập trong thuốc phiện và chân dài - Ảnh 2.
 

Với sự giàu có của bố, Phùng Tổ Danh và mẹ sống một cuộc sống sung túc an nhàn không có gánh nặng về kinh tế tại Mỹ. Thế nhưng trong suốt mười mấy năm, Phùng Tổ Danh sống trong cảnh "có bố mà như không có bố".

Hết đóng phim này đến phim khác, Thành Long lúc nào cũng bận rộn với công việc của mình, việc chăm sóc con hoàn toàn là một tay Lâm Phụng Kiều chăm bẫm.

Thỉnh thoảng, Thành Long mới đến Mỹ để thăm 2 mẹ con. Phùng Tổ Danh từng chia sẻ: "Ngày tôi còn nhỏ, mẹ luôn dặn rằng không được phép nói cho ai tên cha là Thành Long. Đó là bí mật mãi phải giấu kín".

Con trai Thành Long Phùng Tổ Danh: Từ cậu ấm được trải thảm hoa vào đời tới cuộc sống sa đọa ngập trong thuốc phiện và chân dài - Ảnh 3.

Đi học, đi chơi với bạn bè, thấy người ta nói về Thành Long, Phùng Tổ Danh cũng không được phép nói đó là bố mình.

Nhắc đến chuyện cũ, Lâm Phụng Kiều từng rơi nước mắt kể lại: "Đáng thương nhất vẫn là đứa nhỏ Trần Tổ Minh (tên gọi của Phùng Tổ Danh trước đây)".

Ước mơ lớn nhất của Phùng Tổ Danh ngày nhỏ là được một lần có bố đến trường đón lúc tan học. Chuyện này, được cô giáo của Phùng Tổ Danh tiết lộ với gia đình khi Phùng Tổ Danh chia sẻ trên lớp.

Con trai Thành Long Phùng Tổ Danh: Từ cậu ấm được trải thảm hoa vào đời tới cuộc sống sa đọa ngập trong thuốc phiện và chân dài - Ảnh 4.
 

Mãi nhiều năm về sau, Thành Long mới có thể thực hiện được mong ước của con trai. Bi ai ở chỗ, anh đứng đợi con trai ở cổng trường cấp 1 mà không biết rằng con trai đã lên học cấp 2.

Sau câu chuyện này, Tổ Danh một thời gian dài không nói chuyện lại với bố.

Mãi sau này, Thành Long mới biết nguyên nhân là do trước đó, Phùng Tổ Danh hạnh phúc khoe với mọi người rằng bố anh - ngôi sao nổi tiếng Thành Long sẽ đón ở cổng trường nên rất nhiều bạn học ra đứng chờ cùng.

Thế nhưng, Thành Long không tới khiến Tổ Danh trở thành kẻ khoác lác trong mắt mọi người.

Sau 20 năm làm "cậu con trai trong bóng tối", Phùng Tổ Danh mới được Thành Long đường đường chính chính thừa nhận danh phận. Cũng từ đó, Thành Long dồn hết sức mình để bù đắp cho Phùng Tổ Danh và vợ Lâm Phụng Kiều

"Cậu ấm" sát gái nhất Trung Quốc và vết nhơ cả đời không quên

Sau khi được Thành Long công khai, Phùng Tổ Danh có những ngày tháng sống trên thiên đường. Để bù đắp cho con, Thành Long cho Phùng Tổ Danh gia nhập công ty giải trí do chính ông thành lập.

Nhờ cái danh con trai Thành Long, các nhà sản xuất trải thảm đỏ chào đón Tổ Danh.

Nếu người khác phải nỗ lực rơi mồ hôi nước mắt thì Tổ Danh chỉ cần ngồi một chỗ, thấy vừa mắt nhà sản xuất nào thì gật đầu đóng phim.

Có lẽ vì thế, chỉ sau gần nửa năm gia nhập làng giải trí, Phùng Tổ Danh đã được nhận vai chính trong phim Thiên cơ biến.

Con trai Thành Long Phùng Tổ Danh: Từ cậu ấm được trải thảm hoa vào đời tới cuộc sống sa đọa ngập trong thuốc phiện và chân dài - Ảnh 5.

Phùng Tổ Danh và bạn thân Kha Chấn Đông.

Cái danh con trai Thành Long mang đến cho Phùng Tổ Danh rất nhiều điều, đặc biệt là con đường rộng rãi thênh thang vào đời.

Thế nhưng, nó cũng là áp lực lên đôi vai của Phùng Tổ Danh. Người ta chẳng buồn nhớ tên Phùng Tổ Danh, báo chí nhắc đến anh chỉ là "con trai Thành Long". Khi Tổ Danh diễn xuất không tốt như kỳ vọng, người ta gọi anh là đứa con thất bại.

Không mặn mà chuyện diễn xuất, Tổ Danh chuyển sang ca hát, năm 2004, anh ra mắt album đầu tay mang tên mình.

Thành công nối dài thành công, năm thứ ba khởi nghiệp, anh đã có tên trong danh sách nghệ sĩ trẻ triển vọng, nhận đề cử Kim Tượng.

Chạm tới sự nổi tiếng quá dễ dàng cũng là lúc Tổ Danh bắt đầu trượt dài trong ma túy và tửu sắc. Người ta chẳng còn nhắc tới Tổ Danh đang chuẩn bị cho dự án nghệ thuật nào.

Con trai Thành Long Phùng Tổ Danh: Từ cậu ấm được trải thảm hoa vào đời tới cuộc sống sa đọa ngập trong thuốc phiện và chân dài - Ảnh 6.

Công tử ăn chơi đệ nhất Bắc Kinh.

Phùng Tổ Danh được xem là "khách quen" của hàng loạt bar pub, hộp đêm trải dài từ Trung Quốc, Hong Kong sang Đài Loan và thường bị bắt gặp trong bộ dạng say rượu, vật vờ thâu đêm suốt sáng.

Danh sách những cô nàng xinh đẹp dính dáng tới Phùng Tổ Danh dài vô kể, cái tên "cậu ấm sát gái" của chàng trai trẻ cũng xuất phát từ đó.

Danh sách người đẹp của Phùng Tổ Danh có thể kể tới Đới Bộ Ni, Quan Ân Mỹ, Lương Tịnh Như, Tạ Đình Đình, Lý Thành Khiết, Lâm Bằng, Chung Hân Đồng, Tiết Khả Kỳ, Chương Tử Di, Âu Dương Na Na...

Con trai Thành Long Phùng Tổ Danh: Từ cậu ấm được trải thảm hoa vào đời tới cuộc sống sa đọa ngập trong thuốc phiện và chân dài - Ảnh 7.
 

Tháng 8/2014, Phùng Tổ Danh đón bản án cay đắng đầu tiên trong cuộc đời. Anh và bạn thân Kha Chấn Đông - ngôi sao nổi tiếng thời điểm ấy bị bắt giữ vì hành vi sử dụng, tàng trữ ma túy.

Xuất hiện tại sở cảnh sát, Phùng Tổ Danh thừa nhận đã hút cần sa được khoảng 8 năm, thời điểm khi anh mới bước vào showbiz.

Khi nghe tin "quý tử" bị bắt vì sử dụng cần sa ở Đại Lục, Thành Long đã quyết định gác lại toàn bộ công việc dang dở, nhanh chóng đến Bắc Kinh để có thể gặp con. Nhưng sau đó, dưới áp lực của dư luận, Thành Long đành rời Bắc Kinh, giao lại mọi việc cho luật sư phụ trách.

Sau đó, Thành Long phải đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ về sự thất bại trong việc làm chồng làm cha của mình và tỏ rõ thái độ bao dung với những sai lầm của con.

Tại sở cảnh sát, Phùng Tổ Danh khai đã hút cần sa từ 8 năm trước, cũng là giai đoạn đầu khi anh mới bước vào showbiz. Trong clip gửi khán giả, Phùng Tổ Danh òa khóc xin tha thứ.

Trong phiên xử sau cùng, Phòng Tổ Danh bị tuyên án 6 tháng tù giam và phạt tiền 2.000 NDT.

Nhiều năm về sau, scandal bị bắt vì sử dụng và tàng trữ chất cấm là "vết nhơ" mà suốt đời Phùng Tổ Danh và Thành Long luôn ra sức rũ bỏ.

Hành trình hồi sinh sau 6 tháng ăn cơm tù

Nhiều tháng sau khi ra khỏi tù, những ngày tháng ăn cơm tù vẫn là khoảng thời gian đầy ám ảnh với cuộc đời Phùng Tổ Danh. Nhắc tới khi bị cảnh sát bắt giữ, Phùng Tổ Danh cho biết khi ấy anh vẫn vô cùng bình tĩnh.

Thế nhưng, tuần đầu tiên ở tù, Phùng Tổ Danh đã hiểu rằng đây là cái giá phải trả cho những sai lầm, sa ngã của mình.

"Tôi đã không thể tưởng tượng ra những ngày đầu ở đó như thế nào. Họ đối xử với tôi rất tệ, ngày ngày tôi bị nhện, muỗi và các loại côn trùng vây quanh.

Thậm chí, họ còn yêu cầu cởi hết đồ để kiểm tra cơ thể, chụp phim X quang. Cuộc sống lúc đó khiến tôi sợ hãi", Tổ Danh chia sẻ.

Sau những tháng ngày chống chếnh đối diện với bốn bức tường đá lạnh lẽo, Phùng Tổ Danh đã nhận ra những ý nghĩa chân thực của cuộc đời. Anh nhận ra, 6 tháng ngồi tù không hoàn toàn vô nghĩa với cuộc đời anh về sau.

Phùng Tổ Danh quyết định tìm cho mình một thú vui lạ lùng đó chính là tìm cách giết muỗi để nuôi nhện sống trong nhà vệ sinh. Từ những câu chuyện vụn vặt, nhân sinh quan của Tổ Danh cũng dần thay đổi.

Anh cũng dành hết những tháng ngày ở tù để đọc sách. Sau 6 tháng ở tù, Phùng Tổ Danh đọc hết 8 cuốn sách của tỉ phú Buffet, viết được 2 tập kịch bản và sáng tác 4 ca khúc.

Nhờ những chuyển biến tích cực của Phùng Tổ Danh, mối quan hệ giữa hai bố con cũng tốt đẹp hơn xưa.

Con trai Thành Long Phùng Tổ Danh: Từ cậu ấm được trải thảm hoa vào đời tới cuộc sống sa đọa ngập trong thuốc phiện và chân dài - Ảnh 8.

Thành Long tự tay cắt tóc cho con trai.

Sau khi Phùng Tổ Danh ra tù, Thành Long dành nhiều thời gian cho con trai, những bữa ăn gia đình được xuất hiện thường xuyên hơn, điều mà nhiều năm trước không hề có.

Thái độ nghiêm khắc trước sau như một của Thành Long đối với những lỗi lầm của con trai và sự thành khẩn của Phùng Tổ Danh khiến anh nhận được nhiều cái nhìn thiện cảm hơn từ công chúng, và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn cho anh.

Con trai Thành Long Phùng Tổ Danh: Từ cậu ấm được trải thảm hoa vào đời tới cuộc sống sa đọa ngập trong thuốc phiện và chân dài - Ảnh 9.
 

Phùng Tổ Danh ở hiện tại có thể sự nghiệp chẳng bằng ai, danh tiếng cũng chẳng như xưa nhưng với anh điều này chẳng còn quan trọng.

Cuộc sống của Phùng Tổ Danh có bình lặng và có phần nhạt nhòa hơn xưa rất nhiều nhưng với chàng thiếu gia một thời lừng lẫy lại vô cùng đáng quý.

Sau những giông bão, Phùng Tổ Danh vẫn tiếp tục hoạt động âm nhạc nhưng âm thầm hơn. Ngoài thời gian đọc sách, làm âm nhạc, kinh doanh, Phùng Tổ Danh dành nhiều cho việc đi Từ thiện cùng bạn thân Kha Chấn Đông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news