Tin mới

Con trai tìm thấy cha đang hôn mê ở bệnh viện sau 37 năm thất lạc

Thứ năm, 05/04/2018, 11:19 (GMT+7)

Từ năm 1981 người bố đã bỏ nhà đi, sau 37 năm thất lạc, người con trai đã tìm thấy bố của mình tại Bệnh viện Việt Đức.

Từ năm 1981 người bố đã bỏ nhà đi, sau 37 năm thất lạc, người con trai đã tìm thấy bố của mình tại Bệnh viện Việt Đức.

Theo tin tức trên Người Lao ĐộngVnExpress đăng tải, sau một thời gian ngắn khẩn trương nỗ lực sử dụng nghiệp vụ truy tìm tung tích nạn nhân, người mất tích, các đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục Cảnh sát, trong đó có Phòng truy tìm P6 C52 và Công an một số địa phương của Bộ Công An đã tìm kiếm được thân nhân cho người bệnh điều trị tại Khoa Phẫu thuật Thần kinh II Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong niềm vui và hạnh phúc vỡ òa của biết bao người. 

Bác sĩ Nguyễn Trọng Sơn, trưởng Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Việt Đức, chia sẻ: cuối tháng 12-2017, ông Hồng được đưa vào cấp cứu trong tình trạng hôn mê. 

Nhân viên của Bệnh viện Việt Đức hướng dẫn anh Đức chăm sóc bố - Ảnh: BVCC

Trong hồ sơ bệnh án có thẻ BHYT mang tên Nhã, 60 tuổi, cùng tên và số điện thoại người được coi là người thân.

Sau những ngày cấp cứu đầu tiên, bệnh nhân Hồng (lúc ấy các y bác sĩ chưa biết tên, mà đặt cho bệnh nhân một biệt danh là "nam bệnh nhân không có người thân, khoảng 60 tuổi") được chuyển sang Khoa Điều trị tích cực, rồi Khoa Phẫu thuật thần kinh 2 để điều trị.

Ông bệnh nặng, hôn mê, phải mở khí quản, nhưng không thấy người thân bệnh nhân đâu. Liên lạc với số điện thoại lưu trong hồ sơ thì điện thoại tắt máy. 

Bệnh viện đã nhờ cơ quan công an tìm kiếm thân nhân cho người bệnh; đồng thời kêu gọi cộng đồng hỗ trợ. Trong khi đó, đội ngũ y tế khoa Phẫu thuật Thần kinh II vẫn tận tâm cứu chữa cho người bệnh. Mọi hoạt động ăn uống và vệ sinh cá nhân của người bệnh đều do nhân viên y tế của khoa thực hiện. 

Bệnh viện (BV) Việt Đức (TP Hà Nội) ngày 4-4 cho biết sau một thời gian nỗ lực truy tìm, các đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục Cảnh sát, trong đó có Phòng truy tìm (P6, C52) và công an một số địa phương của Bộ Công an đã tìm được thân nhân và danh tính cho người bệnh vô danh điều trị tại Khoa Phẫu thuật thần kinh II, BV Việt Đức suốt 3 tháng.

Dù sức khoẻ có tiến triển hơn nhưng bệnh nhân Hồng hiện vẫn phải chăm sóc tại cơ sở y tế.

Ngày 31/3, anh Nguyễn Duy Đức 52 tuổi ở Uông Bí, Quảng Ninh, nhận được một cuộc gọi từ công an cho biết có một bệnh nhân không có người thân đang nằm tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức hơn 3 tháng qua, giờ bệnh đã đỡ, có thể đó là bố đẻ của anh. 

Ngay trong đêm, anh cùng các em lên Hà Nội. Không có giấy tờ, hồ sơ và 37 năm xa cách, nhưng anh Đức đã nhận ra ngay đó là bố đẻ anh. Ngày hôm sau, anh về quê xin chính quyền chứng nhận. 4 ngày sau cuộc gọi từ công an, anh và gia đình đã đón bố về bệnh viện ở quê nhà.

Anh Đức cho biết vào năm 1981, cả gia đình ông sống ở vùng bìa rừng, cách xa trung tâm TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, bây giờ. Khi đó, ông Đức 15 tuổi, vừa học xong lớp 7. Dưới ông là 5 em và mẹ đang mang bầu sắp sinh 1 em nữa. 

Bệnh viện Việt Đức tặng gia đình món quà nhỏ, sau hơn 3 tháng chăm sóc bệnh nhân Hồng trong tình trạng "ba không" - Ảnh: BVCC

Một ngày trong năm đó, bố anh nói đi mua gạo nhưng rồi không trở về. Cả nhà nhiều lần đi tìm kiếm ông nhưng vẫn bặt vô âm tín. 

Rồi những người con lớn dần. Cuộc sống cũng đỡ khó khăn hơn  xưa, nhưng gia đình cũng chẳng khá giả gì. Anh Đức hiện là lao động tự do, những người em làm công nhân và một người trong đó đã nghỉ chế độ vì mất sức lao động.

"Tôi luôn mong được biết 37 năm xa cách bố tôi ở đâu. Nếu bố tôi có gia đình mới hay có thêm những người em thì chúng tôi luôn mong được gặp mặt"- anh Đức nói.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news