Tin mới

Công an Đà Nẵng huy động flycam để tìm kiếm kẻ đào ngũ 2 lần vượt ngục

Thứ sáu, 05/06/2020, 22:34 (GMT+7)

Tròn 1 ngày truy tìm kẻ sát nhân vượt ngục trại giam quân đội chưa có kết quả, ngày mai, Công an Đà Nẵng tính đến phương án huy động flycam để truy tìm đối tượng.

Liên quan đến việc truy bắt Triệu Quân Sự, phạm nhân trốn khỏi Trại giam T10 thuộc Quân khu 5, đóng trên địa bàn xã Bình Khương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi hôm 3/6, theo tin tức trên Zingnews.vn, đến 21h ngày 5/6, lực lượng quân đội và Công an Đà Nẵng vẫn chưa bắt được đối tượng.

Lực lượng tìm kiếm đang tận dụng tối đa chó nghiệp vụ, đồng thời giám sát chặt chẽ các vị trí có suối nước đề phòng sau nhiều giờ trốn chạy kẻ này mất sức, đói và khát nên có thể lộ diện. Ảnh: Zing.vn

Thêm các phương án truy tìm đang được lực lượng chức năng lên kế hoạch để ngăn ngừa tội phạm nguy hiểm này tiếp tục gây án.

Tại khu vực biển, Bộ đội biên phòng cũng đã điều động các tàu tuần tra nhằm kịp thời phát hiện nếu Sự bơi ra các tàu cá ngư dân để tẩu thoát theo đường biển. Tuy nhiên, đến khuya 5/6, các lực lượng chức năng vân chưa tìm thấy bất cứ dấu vết nào của kẻ vượt ngục.

Có mặt tại hiện trường, Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng thừa nhận việc tìm kiếm Sự đang gặp nhiều khó khăn do địa hình hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt. Ông nhận định với nhiệt độ lên đến 40 độ C, rất có thể đối tượng sẽ tìm cách xuống các con suối lấy nước uống hoặc khu dân cư... để tìm thức ăn.

Chó nghiệp vụ đánh hơi ở hầu hết khu vực nghi vấn Sự đang lẩn trốn. Ảnh: VNE

Do đó, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng yêu cầu các lực lượng vây bắt tiếp tục kiểm tra chặt chẽ để đón lõng. "Lực lượng công an phải kiểm soát chặt tất cả các lán trại trên núi vì có thể phạm nhân sẽ ra xin thức ăn", đại tá Mưu yêu cầu và lưu ý các cán bộ, chiến sĩ phải đặc biệt chú ý quan sát vào ban đêm.

"Cũng có thể là gã này đang lẩn trốn tại các lán trại trong rừng. Biết đâu vào ban đêm, lợi dụng lúc trăng sáng y đi theo các lối mòn để trốn khỏi núi Hải Vân", Phó giám đốc Công an Đà Nẵng lưu ý.

Quyết định truy nã đặc biệt phạm nhân Triệu Quân Sự. Ảnh chụp màn hình

Đại tá Mưu cũng cho rằng Sự là phạm nhân có tiền án giết người, từng là quân nhân nên đặc biệt nguy hiểm và nhiều khả năng sẽ tiếp tục gây án để bỏ trốn. Việc truy tìm Sự do lực lượng Quân khu 5 làm chủ công, Công an Đà Nẵng có nhiệm vụ phối hợp.

Phạm nhân Sự cao 1,6 mét, da ngăm đen, có nốt rồi cách một cm sau đuôi lông mày trái. Ảnh: C.A.

"Tôi đề xuất lực lượng tìm kiếm không kể là công an hay quân đội nếu phát hiện và gặp chống đối thì sẽ dùng biện pháp mạnh là tiêu diệt", trên VNE dẫn lời Mưu nói và nhấn mạnh Sự là phạm nhân mang án tù chung thân, đã nhiều lần gây án và trốn ngục, nếu không có biện pháp cứng rắn sẽ tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân.

Ông cũng đã trao đổi với đại diện phía quân đội về việc "ngày mai nên bay flycam để quan sát từ trên cao", nhất là những vị trí khu đất trống để truy tìm đối tượng, vì 1 ngày qua, các chiến sĩ ở nhiều lực lượng dùng sức băng rừng rất vất vả rồi. Thêm một vài ngày nữa sẽ khó chịu nổi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news