Tin mới

Cho phép nổ súng tiêu diệt kẻ đào ngũ Triệu Quân Sự nếu cần thiết

Thứ sáu, 05/06/2020, 17:16 (GMT+7)

Tại hiện trường truy bắt kẻ đào ngũ trốn trại, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng chỉ đạo: 'Kẻ này đã từng giết người dã man, liên tục cướp của nên rất nguy hiểm. Nếu phát hiện thì anh em có thể nổ súng để tiêu diệt'.

Như tin đã đưa, trưa 5/6, hơn 200 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng, Công an Đà Nẵng vẫn đang phong tỏa đèo hải Vân để truy bắt Triệu Quân Sự (29 tuổi, quê huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên).

Bộ đội biên phòng Đà Nẵng đã tăng cường thêm hàng chục chiến sĩ thuộc lực lượng phòng chống cướp giật, với sự trang bị súng AK, bình xịt hơi cay, 9 đội cho nghiệp vụ để truy bắt Triệu Quân Sự. Ảnh: Zing.vn

Sự là đối tượng đã trốn khỏi Trại giam T10 (thuộc Quân khu 5, ở xã Bình Khương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) chiều 3/6. Sự đang thi hành án tù chung thân với các tội danh giết người, cướp tài sản, đào ngũ, trốn khỏi nơi giam, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích. Trước khi phạm tội, Sự là binh nhì, chiến sĩ đại đội 1, tiểu đoàn 18, Sư đoàn 3, Quân khu I.

Quyết định truy nã đặc biệt phạm nhân Triệu Quân Sự. Ảnh chụp màn hình

Tham gia vây bắt kẻ trốn khỏi nhà giam, một chiến sĩ Quân khu 5 cho biết, Sự từng huấn luyện trong quân đội 1 năm và từng là lính đặc công ở Đại đội 1, Tiểu đoàn 18, Sư đoàn 3, Quân khu 1 nên giỏi võ.

Chiều cùng ngày, Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng đã trực tiếp đến núi Hải Vân để chỉ đạo các lực lượng truy bắt phạm nhân Triệu Quân Sự.

Từ đêm qua đến nay, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, lực lượng biên phòng và Công an Đà Nẵng đã huy động hơn 200 cán bộ, chiến sĩ tham gia vây bắt. Hơn 50 chó nghiệp vụ cũng được đưa đến núi Hải Vân để truy tìm kẻ mang tội giết người. Ảnh: Zing.vn

Phó giám đốc Công an Đà Nẵng cho biết Sự là kẻ nguy hiểm vừa mang án giết người vừa cướp của nên có khả năng sẽ tiếp tục liều lĩnh gây án. Nên đơn vị tung nhiều lực lượng trinh sát dày dạn kinh nghiệm để phối hợp với quân đội vây bắt tên sát nhân này.

Đến 16h chiều, các lực lượng chức năng vẫn chưa tìm ra kẻ bỏ trốn. Việc truy bắt Sự gặp nhiều khó khăn do địa hình khu vực này hiểm trở, ban ngày nhiệt độ lên đến 40 độ C. Ảnh: TTT

Sau khi nghe báo cáo tình hình, Đại tá Trần Mưu yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, đặc biệt là Trưởng công an huyện Hòa Vang và quận Liên Chiểu phải tăng cường tuyên truyền cho người dân đề cao cảnh giác.

Ngoài phối hợp với các đơn vị quân đội, lực lượng công an phải bố trí các trạm kiểm soát dọc ven biển Liên Chiểu, dưới các tuyến đường để ngăn chặn kẻ sát nhân tẩu thoát theo đường biển hoặc ra địa phận Thừa Thiên - Huế.

"Trời nắng như thế này rất có thể anh ta sẽ đói, khát và tìm xuống các khu dân cư để kiếm đồ ăn, nước uống. Do đó, chúng ta phải đề phòng", trên Zingnews.vn dẫn lời đại tá Mưu nói và yêu cầu công an phải nêu cao tinh thần cảnh giác, thay phiên nhau tuần tra, truy tìm kẻ đào ngũ.

Phó giám đốc Công an Đà Nẵng cũng chỉ đạo, kẻ này đã từng giết người dã man, liên tục cướp của nên rất nguy hiểm. Nếu phát hiện thì anh em có thể nổ súng để tiêu diệt. Anh ta đã có án chung thân rồi, nếu trốn thoát thì rất nguy hiểm nên công an được phép bắn nếu cần thiết. Không được để tên này có cơ hội phản kháng, gây án.

Phạm nhân Sự đang thụ án tù chung thân tại Trại giam T10 vì phạm tội Giết người, Cướp tài sản, Đào ngũ. Ảnh: C.A.

Được biết, đây là lần thứ 2 Triệu Quân Sự thực hiện thành công việc trốn trại giam. Trước đó, ngày 8/11/2015, Sự đã dùng vật nhọn cưa song sắt cửa sổ buồng giam vượt tường trốn khỏi Trại giam T10. Một tháng sau, Sự bị bắt.

Ngày 3/6, Sự tiếp tục trốn trại giam T10. Ngày 4/6, Sự trộm 1 chiếc xe máy và cướp 1 số tài sản của người dân ở Quảng Nam rồi bỏ trốn. Chiều 4/6, chiếc xe máy Sự trộm được lưu thông qua đèo Hải Vân thì bị lực lượng chức năng ra hiệu lệnh kiểm tra. Người điều khiển lập tức vứt bỏ xe bên đường rồi chạy trốn lên núi theo lối mòn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news