Tin mới

Công an Đà Nẵng thông tin vụ thi thể công nhân bỏ trong cốp xe

Thứ ba, 26/05/2020, 08:23 (GMT+7)

Liên quan vụ việc một gia đình ở Thừa Thiên - Huế nhận thi thể người thân từ cốp ôtô do 2 người lạ chở đến, tối 25/5, Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết, cơ quan điều tra đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân.

Theo Thượng tá Kiều Văn Vương, Phó trưởng Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, chủ đầu tư dự án đã không báo cơ quan chức năng. Đến khoảng 21h tối 24/5, Công an quận Ngũ Hành Sơn mới nhận được thông tin từ Công an TP Huế.

Gia đình anh D. làm việc với lực lượng chức năng. Ảnh: Báo Tổ Quốc

Nạn nhân tử vong là anh Hoàng Trọng D. (SN 1981, ngụ phường Thủy Xuân, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế), là công nhân làm việc tại công trình tổ hợp khách sạn Condo 2 nằm trên đường Võ Nguyên Giáp. Nam công nhân D. được xác định tử vong do rơi từ tầng 16 công trình này.

"Ngay trong đêm chúng tôi đã cử một tổ trực tiếp ra nhà nạn nhân để khám nghiệm tử thi, đồng thời khám nghiệm hiện trường nạn nhân tử vong. Hiện nay chúng tôi đang lập hồ sơ vụ việc và sẽ có thông tin sớm", trên Báo Giao thông dẫn lời Thượng tá Vương nói.

Phó trưởng Công an quận Sơn Trà cũng cho biết, khi thấy anh D. tử vong, những người làm cùng đã thuê xe grab đưa nạn nhân về nhà. Chiều cùng ngày, công an đã mời lái xe lên làm việc, người này cho biết nhận chở anh D. về quê với giá 1,5 triệu đồng.

Chiếc cáng sắt dùng đặt thi thể anh D. lên trên để đưa vào cốp ô tô chở từ Đà Nẵng ra Huế.

Thượng tá Vương khẳng định, không có chuyện bỏ thi thể sau cốp xe mà họ để nạn nhân trên băng ca vải rồi gập hết dàn ghế xe ô tô và để dọc nạn nhân chở về nhà. Giữa tài xế và các công nhân làm cùng anh D. quen biết nhau.

Trước đó, làm việc với công an, anh trai nạn nhân cho biết tối 24/5, có 2 người đàn ông điều khiển ôtô 4 chỗ biển số Đà Nẵng chở thi thể anh D. bàn giao cho gia đình. Lúc đó, thi thể nạn nhân đặt trong cốp xe.

Kể lại sự việc với gia đình nạn nhân, ông Văn Công Thành (chỉ huy trưởng công trình dự án Condo 2) cho biết công ty nhận thi công gói thầu xây lắp điện tại công trình chung cư này.

Công trình xây dựng nơi anh D. làm việc. Ảnh: Zing.vn

Anh D. nhận làm khoán một số hạng mục nên ngày nghỉ vẫn tranh thủ làm thêm. Quá trình thi công, nạn nhân rơi từ tầng 17 xuống đất.

Thấy anh D. không còn thở, những người làm cùng đã đưa thi thể vào cốp xe, chở ra Thừa Thiên - Huế bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, người nhà anh D. hoảng hốt khi tiếp nhận thi thể của anh từ 2 người đàn ông đi trên ô tô 4 chỗ BKS 43A-500.92. Nghi ngờ về cái chết của em trai, gia đình đã trình báo công an địa phương.

Chiếc xe 4 chỗ chở thi thể anh D. về gia đình. Ảnh: NLĐ

Thi thể lúc tiếp nhận được đặt trên cáng sắt bỏ phía sau cốp xe ô tô trong tình trạng đa chấn thương. Kết quả giám định của Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng cho thấy anh D. tử vong chiều 24/5 do bị gãy nhiều xương sườn, dập não, vỡ hộp sọ…

Người nhà anh D. cho biết thêm, từ trước Tết đến nay anh D. vào Đà Nẵng làm công nhân cho một công ty cơ điện (ở đường Lê Văn Hiến).

Ngày 24/5, khi đang thi công hệ thống điện tại Dự án Condo 2 (107 đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn) thì xảy ra sự việc thương tâm nói trên.

Vụ việc đang được Công an TP Đà Nẵng tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news