Tin mới

Công an Hải Phòng nói gì vụ đôi nam nữ không đội mũ bảo hiểm ngã văng xuống đường?

Thứ sáu, 11/10/2019, 16:57 (GMT+7)

Cơ quan chức năng Hải Phòng phủ nhận việc chặn đường khiến cặp đôi nam nữ vi phạm luật giao thông bị ngã văng ra đường.

Một đoạn video ghi lại cảnh 2 người đi xe máy vi phạm luật giao thông cố tình đâm vào chiến sĩ công an để tẩu thoát nhưng bị ngã văng ra đường, vụ việc được chia sẻ và bàn tán rộng rãi trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng cán bộ công an đã chặn đường và đẩy ngã gây nguy hiểm cho cặp nam nữ trẻ tuổi.

Khoảng khắc người vi phạm bị ngã.

Trao đổi với Dân Trí sáng 11/10, một lãnh đạo công an quận Hồng Bàng xác minh thông tin về sự cố, cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 8h50 sáng 10/10.

Thời điểm này, Tổ Cảnh sát trật tự thuộc Công an phường Quán Toan được phân công thực hiện công tác đảm bảo trật tự đường hè tại các tuyến đường trên địa bàn phường.

Khi 2 cán bộ công an phường đi xe máy tới ngã tư Quán Toan thì phát hiện khu vực góc ngã tư phía đầu đường Hải Triều có một xe ô tô đang đỗ trên vỉa hè sai quy định và một số quán bán hoa bày bán dưới lòng đường, làm cản trở giao thông, liền tiến tới xử lý

Lúc này, một nam thanh niên điều khiển xe mô tô BKS 1501- 35051 chở theo một nữ sinh vượt đèn đỏ, cả 2 không đội mũ bảo hiểm tiến tới.  Khi nhìn thấy lực lượng công an, người điều khiển xe mô tô đã tăng tốc bỏ chạy lao vào cán bộ công an đang làm nhiệm vụ dẫn đến xe máy bị đổ, 2 người ngã xuống đường.

Lực lượng công an phường đã đưa người vi phạm và phương tiện về trụ sở làm việc. Trong quá trình làm việc, người điều khiển xe mô tô đã nhận thức được hành vi sai phạm của mình.

Trả lời VOV, Đại tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng công an quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng cho biết người điều khiển phương tiện 17 tuổi, là công dân trên địa bàn phường Quán Toan và khẳng định không có việc công an lao ra chặn xe hay đánh đập người vi phạm giao thông.

Đại tá Cường cho hay, nếu nhìn clip và phân tích sẽ thấy 2 cán bộ công an phường Quán Toan đang sang đường, không ra hiệu lệnh gì. Các đối tượng này đã khai nhận là khi nhìn thấy công an đã cố tình lách để chạy nhưng đã tự đâm vào lực lượng công an.

"Họ cũng xác nhận với cơ quan Công an là không bị đánh đập, dọa nạt và nhận thức được những vi phạm giao thông, chấp nhận các xử phạt vi phạm về an toàn giao thông theo quy định của pháp luật”, Đại tá Cường cho biết.

Công an phường Quán Toan đã lập hồ sơ xử lý người điều khiển xe mô tô về các hành vi vi phạm: Không đội mũ bảo hiểm dành cho người đi xe mô tô, xe gắn máy, chở theo người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, không mang theo đăng ký xe mô tô.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news