Tin mới

Công an Kiên Giang chỉ đạo làm rõ vụ công an Phú Quốc bêu riếu người mua bán dâm giữa phố

Thứ tư, 31/01/2018, 08:59 (GMT+7)

Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang - Đại tá Lê Thành Tín cho biết sẽ chỉ đạo làm rõ đoạn clip cảnh sát Phú Quốc công bố danh tính người mua, bán dâm gây xôn xao dư luận.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang - Đại tá Lê Thành Tín cho biết sẽ chỉ đạo làm rõ đoạn clip cảnh sát Phú Quốc công bố danh tính người mua, bán dâm gây xôn xao dư luận.

Tin tức trên Thời ĐạiVietnamnet đăng tải, Công an tỉnh Kiên Giang vừa chỉ đạo làm rõ đoạn clip cảnh sát ở Phú Quốc công bố danh tính người mua, bán dâm gây xôn xao dư luận.

Hình ảnh công an TT Dương Đông (Phú Quốc) công bố danh tính người mua dâm và bán dâm, gây xôn xao dư luận. Ảnh cắt từ clip

Trả lời trên Vietnamnet, Đại tá Phạm Trung Thành, Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, Công an tỉnh vừa có chỉ đạo yêu cầu Công an huyện Phú Quốc báo cáo về việc đoạn clip công an Thị trấn Dương Đông (huyện Phú Quốc) công khai danh tính người mua và bán dâm trước đám đông. 

Đại tá Thành cho biết, vụ việc sẽ được xử lý đúng quy định, khi có kết quả sẽ cung cấp thông tin cho báo chí. 

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện 1 clip ghi lại cảnh công an Thị trấn (TT) Dương Đông tổ chức công bố quyết định xử phạt 3 người phụ nữ có hành vi bán dâm và 1 người đàn ông có hành vi mua dâm. Nơi công bố là lề đường CMT8 (TT Dương Đông, Phú Quốc).

Đoạn clip cho thấy, người mặc sắc phục công an cầm giấy đọc rõ tên, tuổi, quê quán của từng người mua và bán dâm.

Đáng nói, cảnh sát này còn đọc rõ từng hành vi mua và bán dâm trước mặt của rất nhiều người, trong đó có nhiều trẻ em.

Nhiều người sau khi xem đoạn clip đã phản ứng cho rằng việc công bố tên tuổi những người vi phạm mua, bán dâm đã làm ảnh hưởng đến danh dự của người vi phạm hành chính. 

Đại tá Lê Văn Mót (Trưởng Công an huyện Phú Quốc) cho biết ông đã phân tích cho các cán bộ công an hiểu để rút kinh nghiệm, sự việc nếu được làm kín sẽ tốt hơn, không làm cho người vi phạm khổ.

Ông Mót cho biết, sau khi công an bắt quả tang một vụ liên quan đến mại dâm tại quán cà phê trên đường Cách Mạng Tháng Tám thì đã mời người liên quan lên giáo dục, tuy nhiên chủ quán vẫn để xảy ra hai vụ kích dục, bán dâm. Sự việc bị công an bắt quả tang.

"Do họ là người tỉnh khác, từ Đồng Tháp đến nên anh em quyết định công khai hóa tại quán cà phê", Trưởng Công an huyện Phú Quốc cho biết trên Zing.vn.

Ông Mót cũng cho rằng công khai hóa hành vi vi phạm của công dân là việc làm thường xuyên ở xã, phường tại Phú Quốc. Thủ tục công khai hóa được làm đúng quy định, không có vấn đề gì nhưng do người dân quay clip tung lên mạng khiến sự việc trở nên "nặng nề".

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news