Tin mới

Công an quyết định dừng truy nã Tuấn 'khỉ', tiếp tục điều tra 12 đối tượng liên quan

Thứ ba, 25/02/2020, 18:55 (GMT+7)

Công an TP.HCM đã ra quyết định dừng truy nã với Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn "khỉ") trong quá trình tố tụng tiếp theo.

Tin từ Tri Thức Trực Tuyến Vietnamnet, Công an TP.HCM vừa ra quyết định dừng truy nã bị can đối với Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn “khỉ”, SN 1987).

Đây được xem là bước tố tụng tiếp theo sau khi Tuấn “khỉ” bị lực lượng công an tiêu diệt vào tối 13/2 và đã thực hiện xong việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Cơ quan điều tra căn cứ theo khoản 2 Điều 114, khoản 3 Điều 231 Bộ luật Tố tụng hình sự và căn cứ vào biên bản khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường để đưa ra quyết định trên.

Cơ quan Công an TP.HCM đã ra quyết định dừng truy nã với Tuấn "khỉ" theo quá trình tố tụng tiếp theo. Ảnh: Internet

Trong khi đó, 12 đối tượng có liên quan đến chuỗi hành vi của Tuấn “khỉ” đã bị khởi tố để điều tra về các hành vi “tàng trữ vũ khí quân dụng”, “chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có” và “che dấu tội phạm”.

Trước đó, chiều 29/1 (mùng 5 Tết Canh Tý), Tuấn "Khỉ" cùng với em họ là Lê Quốc Minh (27 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) đi xe máy đến sới bạc ở vườn nhãn thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM, để chơi tài xỉu.
Sau khi thua bạc, Tuấn rời đi rồi quay lại với khẩu AK. Bị can này đã nổ súng làm 4 người chết, 1 người bị thương rồi cướp khoảng 1 tỷ đồng.

Sau đó, Tuấn chạy đi đưa tiền cho Tý "Bà Dòm" cất giữ. Sau ít ngày bỏ trốn và bị công an truy nã về tội Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có, Tý "Bà Dòm" ra đầu thú.

Khuya 13/2, Công an xác định Tuấn “Khỉ” đang có mặt tại căn nhà hoang ở Củ Chi nên vây ráp và nổ súng tiêu diệt khi nghi phạm này bắn trả.

Liên quan đến số tiền 1 tỷ đồng cướp được, theo tin tức từ Tiền Phong, làm việc với cơ quan công an bị can Phạm Thanh Tâm (tức Tý "bà dòm") khai đưa số tiền này cho vợ Tuấn “khỉ”, hiện cơ quan điều tra đang làm rõ lời khai này.

Đối tượng Tý "bà dòm". Ảnh: Internet

Cũng theo nguồn tin của báo này, qua  trích xuất camera nhà một bị can tên M. Sida, nhận thấy Tuấn “khỉ” có ghé nhà người này và sau đó đi ra mang theo khẩu súng đến hiện trường và gây án. Kiểm tra nhà bị can này, phát hiện thêm 2 khẩu súng bên hồ nước. Công an cũng đang xác minh thêm thông tin người dân cung cấp là thấy các bị can cầm 2 cây súng K59 nữa - nhưng chưa tìm ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news