Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Manh mối từ khẩu súng AK Tuấn 'khỉ' dùng để tìm ra chủ nhân

Thứ tư, 19/02/2020, 12:00 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Manh mối từ khẩu súng AK Tuấn 'khỉ' dùng để tìm ra chủ nhân; Gia đình 4 người chết và mối nguy từ việc cách ly tại nhà ở Trung Quốc....

Manh mối từ khẩu súng AK Tuấn 'khỉ' dùng để tìm ra chủ nhân

Liên quan đến vụ án Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn “khỉ” hay Tuấn Thuỷ, SN 1987, ngụ huyện Củ Chi) nổ súng bắn chết 5 người, nguồn thông tin cho hay, những người bị điều tra hình sự đã thừa nhận vai trò liên quan đến chuỗi hành vi gây án của Tuấn “khỉ”.

Công an đang làm rõ vai trò của từng người trong vụ án để xử lý theo quy định pháp luật.

Được biết đến nay cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 12 người để điều tra về các hành vi “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”, “chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có”, “che giấu tội phạm”.

Nguồn thông tin tiết lộ, bước đầu đã làm rõ về nguồn gốc khẩu súng AK báng xếp mà Tuấn “khỉ” sử dụng để gây án. Khẩu súng AK này được Tuấn “khỉ” lấy từ nhà 1 người quen ở ngay Củ Chi, cách hiện trường gây án ở sòng bạc không bao xa.

Ngoài ra, Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an huyện Củ Chi phát đi thông báo truy tìm những vật chứng liên quan đến vụ án Tuấn “khỉ”. Trong số đó có 2 xe gắn máy là xe Nouvo màu đỏ đen BKS: 59Y2 - 301.98 và xe Wave màu xanh BKS: 59X2 - 595.12.

Xe Nouvo màu đỏ đen là do Tuấn “khỉ” chĩa súng AK cướp đi của bà Võ Thị Bích V (SN 1983) tại đường Dương Thị Phua, ấp Thạnh, xã Trung An vào chiều mùng 5, tức 29/1, ngay sau khi xả súng khiến 4 người chết và 1 người bị thương ở sòng bạc trong vườn nhãn.

Sau 15 ngày lẩn trốn truy lùng của Công an thì đến tối 13/2 Tuấn “khỉ” bị phát hiện ẩn náu trong ngôi nhà hoang ở huyện Hóc Môn.

Gia đình 4 người chết và mối nguy từ việc cách ly tại nhà ở Trung Quốc

Thường Khải, đạo diễn có tiếng tại Hãng phim truyện Hồ Bắc, qua đời hôm 14/2 vì bệnh viêm phổi do virus corona chủng mới gây ra (tên chính thức của dịch là Covid-19). Lần lượt cha, mẹ và chị gái của ông cũng chết vì virus trong thời gian từ ngày 28/1 đến ngày 14/2, theo Caixin.

Câu chuyện về cái chết của cho thấy một cách rõ ràng việc giới hữu trách ở thành phố tâm điểm của dịch bệnh có thể đã xử lý sai cách trong việc ngăn chặn sự lây lan của virus. Họ đã áp dụng Chính sách cho người bệnh cách ly tại nhà nhằm giảm bớt áp lực đối với các bệnh viện bị quá tải, thiếu hụt vật tư y tế.

Tính đến sáng 18/2, Vũ Hán, thành phố 11 triệu dân, đã ghi nhận gần 43.000 ca nhiễm với gần 1.400 người tử vong. Toàn Trung Quốc đại lục (không tính Hong Kong, Macau và Đài Loan) có hơn 72.000 ca nhiễm và hơn 1.800 người tử vong.

Hôm 2/2, các nhà chức trách ở Vũ Hán tuyên bố chấm dứt chính sách tự cách ly tại nhà và bắt đầu phân loại bệnh nhân thành các trường hợp: xác nhận nhiễm virus, nghi ngờ nhiễm virus, có triệu chứng sốt - một triệu chứng phổ biến nếu nhiễm virus nhưng cũng xuất hiện ở người mắc các bệnh khác, và trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân nhưng chưa có triệu chứng.

Chính sách mới đã cô lập bệnh nhân và điều trị theo phân loại.

Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng bị anh vợ ngáo đá đâm tử vong

Tin tức mới nhất trên Vietnamnet và Saostar cho hay Công an Q. Hoàn Kiếm (Hà Nội) mới đây cho biết cảnh sát 113 đã tiến hành khống chế Dương Quang Bình (SN 1977 ở số 12 ngõ 609 Bạch Đằng) đâm chết em rể tại phường Chương Dương trong đêm.

Theo đó, vào khoảng 22h ngày 18/2, Trung tâm 113 Công an quận Hoàn Kiếm nhận được tin báo tại ngõ 609 đường Bạch Đằng (phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm) có đối tượng nghi ngáo đá, đâm chết 1 người, tự đốt xe máy và dùng dao uy hiếp cả gia đình… Cảnh sát 113 Công an Q. Hoàn Kiếm đã xuống hiện trường.

Trong cơn ngáo đá, đối tượng Dương Quang Bình đã tự đốt xe máy của mình dể trong ngõ  609 Bạch Đằng rồi vung dao đòi xử những người trong nhà.

Nạn nhân bị Bình đâm tử vong tại chỗ em rể Vũ Mạnh Dũng (SN 1978 ở 14 ngõ 609 Bạch Đằng).

Nạn nhân là PGĐ nhà hát vũ kịch Việt Nam vừa được phong danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vào cuối tháng 8/2019.

Với nghiệp vụ, cảnh sát đã tước dao, quật ngã, khống chế đối tượng và sơ tán các nạn nhân bị uy hiếp.

Giám định thần kinh cô gái sát hại bạn trai trong đêm Valentine

Ngày 18/2, Đại tá Trần Văn Mạnh, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Thanh Huyền (SN 1993, trú xã Bình Tân, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) về hành vi giết người.

Theo Đại tá Mạnh, Huyền đã khai nhận hành vi giết người. Tuy nhiên, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục củng cố hồ sơ để làm rõ nhiều tình tiết khác của vụ án trong đó có vấn đề về thần kinh của nghi can.

"Chúng tôi sẽ giám định tinh thần của bị can Huyền, xác định rõ việc Huyền có vấn đề thần kinh trong lúc gây án hay không.

Hồ sơ vụ án sẽ hoàn thiện khi có kết luận giám định tâm thần", Đại tá Mạnh nói.

Cơ quan điều tra cho biết, ban đầu Huyền khai nhận từng có chồng nhưng đã li dị. Sau đó, Huyền quen và yêu anh Mót.

Ngày 14/2, Huyền cùng Mót hẹn thêm 2 người bạn đến bãi biển xã Bình Phú (huyện Bình Sơn) vui chơi. Nhóm này ăn uống nhưng không sử dụng rượu bia.

Đến tối, Mót chở Huyền đến khu vực cánh đồng vắng nơi có trại vịt của mình tâm sự. Tại đây, 2 người gọt trái cây cho nhau ăn và nói chuyện với nhau.

"Khi đang nói chuyện thì Mót nói đã có người tình khác. Tôi ghen tuông, tức giận và đã lấy con dao gọt trái cây bên cạnh đâm chết anh ta", Huyền khai.

Huyền sau khi gây án đã gọi điện cho các lực lượng chức năng rồi rời khỏi hiện trường. Sáng hôm sau, cô gái này đến trụ sở công an đầu thú.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news