Tin mới

Lộ diện chủ nhân khẩu súng AK mà Tuấn 'khỉ' dùng để gây án

Thứ năm, 20/02/2020, 08:35 (GMT+7)

Khẩu súng AK mà Tuấn 'khỉ' Lê Quốc Tuấn dùng để gây án là một người thân quen với đối tượng Củ Chi.

Tin tức mới nhất trên Đời sống Pháp luật Kienthuc.net cho hay cơ quan chức năng mới đây đã tiết lộ về chủ nhân của khẩu súng AK mà Tuấn 'khỉ' đã dùng để gây án.

Theo đó, liên quan đến vụ nổ súng kinh hoàng tại sới Bạc Củ Chi vào hôm mùng 5 Tết khiến 5 người tử vong, cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã khởi tố bị can, bắt giam 12 người để điều tra về hành vi “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”, “chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có” và “che giấu tội phạm”.

Khẩu súng Tuấn 'khỉ' dùng để gây án. Ảnh: Kienthuc.net

Theo xác định của cơ quan chức năng, những người này đều có liên quan đến chuỗi hành vi gây án và giúp sức cho đối tượng Lê Quốc Tuấn lẩn trốn trong thời gian truy nã gắt gao.

Cơ quan chức năng bước đầu ucnxg đã làm rõ nguồn gốc khẩu súng AK mà Tuấn 'khỉ' sử dụng để gây án.

Đối tượng Tuấn 'khỉ' bị cảnh sát tiêu diệt sau 15 ngày lẩn trốn và có hành vi chống trả. Ảnh: Tiền Phong

Theo đó, khẩu súng này của một người quen thân chơi với Tuấn 'khỉ' tại Củ Chi, cách hiện trường gây án không xa.

Ngoài việc xác minh về nguồn gốc khẩu súng, Công an TP HCM đã phối hợp cùng Công an huyện Củ Chi phát đi truy tìm những vật chứng liên quan đến vụ Tuấn 'khỉ', trong đó có 2 xe gắn máy là xe Nouvo màu đỏ đen BKS: 59Y2 - 301.98 và xe Wave màu xanh BKS: 59X2 - 595.12.

Theo đó, xe Nouvo màu đỏ đen là do Tuấn “khỉ” đe dọa, cướp của bà Võ Thị Bích V. (SN 1983) tại đường Dương Thị Phua, ấp Thạnh, xã Trung An vào chiều ngày 29/1 (mùng 5 Tết), ngay sau khi xả súng khiến 4 người chết và 1 người bị thương ở sòng bạc trong vườn nhãn.

Chiếc xe Wave màu xanh là Tuấn 'khỉ' cướp được khi bắn chết ông V.C.T (SN 1980, ngụ quận Thủ Đức) tại Tỉnh lộ 15, ấp Phú Thuận, xã Phú Hoà Đông vào ngày 30/1 (tức mùng 6 Tết).

Tối ngày 23/2, Tuấn 'khỉ' đã bị lực lượng chức năng tiến hành tiêu diệt do có hành vi chống đối khi vây bắt. Thi thể của đối tượng này sau đó đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news