Tin mới

Dự kiến công bố điểm thi THPT quốc gia vào hôm nay

Thứ tư, 22/07/2015, 08:37 (GMT+7)

Các trường ĐH đã hoàn tất chấm thi và gửi dữ liệu về Bộ GD-ĐT. Hiện Bộ đang gấp rút tổng hợp lại những dữ liệu cuối cùng để công bố điểm thi vào chiều nay theo dự kiến.

Các trường ĐH đã hoàn tất chấm thi và gửi dữ liệu về Bộ GD-ĐT. Hiện Bộ đang gấp rút tổng hợp lại những dữ liệu cuối cùng để công bố điểm thi vào chiều nay theo dự kiến.

Video hướng dẫn cách tra cứu điểm thi nhanh và chính xác nhất:

[mecloud]zB5TnwwCRU[/mecloud]

Video VTV

Ngày 21/7, trả lời trên VTC News, ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết hiện nay tất cả các cụm thi đều hoàn tất chấm thi và gửi dữ liệu kết quả về Bộ.

Dự kiến, chiều 22/7 Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố điểm thi cho các thí sinh.

Ông Nghĩa cũng cho biết các đơn vị của Bộ đang cố gắng hoàn tất và sớm công bố điểm cho thí sinh. Dự kiến, chiều 22/7 Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố điểm thi cho các thí sinh.

Sau khi xử lý dữ liệu xong, Bộ GD-ĐT sẽ thông báo để thí sinh và nhân dân tra cứu trên website thi.moet.gov.vn và thông qua các trang báo điện tử đã đăng ký kết nối với Bộ.

Khi Bộ GD-ĐT công bố điểm thi, các thí sinh có thể tra cứu bằng cách: Thông qua tài khoản cá nhân của mỗi thí sinh trên hệ thống phần mềm quản lý thi Trung học phổ thông Quốc gia; Thông qua các Giấy báo kết quả thi; qua Báo điện tử đăng ký với Bộ và website của Bộ tại địa chỉ: http://thi.moet.gov.vn.

Ngay khi có điểm Bộ GT-ĐT sẽ thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng, thí sinh không nên truy cập các trang giả mạo, dẫn đến mất tiền oan.

Bộ GD-ĐT cũng khẳng định, tất cả các hình thức tra cứu kết quả thi đều miễn phí, Bộ GD-ĐT không thu bất kỳ khoản phí nào cho việc tra cứu kết quả thi. Bộ GD-ĐT là đơn vị duy nhất quản lý và chịu trách nhiệm về tính chính xác, bảo mật của cơ sở dữ liệu kết quả thi. Mọi thông tin các thí sinh nhận được khi tra cứu kết quả chỉ gồm những thông tin của Bộ GD-ĐT, thông tin cá nhân và kết quả thi của thí sinh…

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Điểm sàn xét tuyển của tất cả các trường ĐH trên cả nước

Điểm sàn đại học 20015 sau khi được Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học, nhiều trường đã đưa ra mức điểm sàn để thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.