Tin mới

Công dân Mỹ, Nhật tử vong vì virus Corona ở Vũ Hán

Thứ bảy, 08/02/2020, 16:12 (GMT+7)

Theo đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh cho biết, một công dân Mỹ 60 tuổi được chẩn đoán nhiễm virus corona mới (nCoV) đã tử vong tại Vũ Hán ngày 6/2.

Reuters dẫn lời một người phát ngôn của Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh hôm nay cho biết: "Chúng tôi có thể xác nhận một công dân Mỹ 60 tuổi được chẩn đoán nhiễm virus corona đã qua đời tại bệnh viện Jinyintang, Vũ Hán, Trung Quốc hôm 6/2. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình bệnh nhân vì sự mất mát này".

Tính đến sáng 8/2, tổng số ca nhiễm virus corona ở Trung Quốc là 34.546 trường hợp. Tổng số ca tử vong ở nước này hiện là 722. Trên toàn thế giới, đã có 724 trường hợp tử vong được báo cáo và hơn 35.000 trường hợp nhiễm virus.

Công dân Mỹ này là một người phụ nữ lớn tuổi và vốn có sẵn các vấn đề về sức khỏe. Đây có thể coi là người nước ngoài đầu tiên tử vong do dịch viêm phổi virus Corona mới (nCoV) đầu tiên ở Trung Quốc.

Hôm 8/2, tờ Japan Times cũng cho biết, Bộ Ngoại giao Nhật Bản dẫn thông tin từ giới chức y tế Trung Quốc xác nhận, một nam công dân Nhật Bản khoảng ngoài 60 tuổi có thể đã nhiễm nCoV và đã qua đời trong lúc nhập viện tại Vũ Hán.

Nếu nguyên nhân tử vong được xác nhận, thì người đàn ông này có thể là công dân Nhật Bản đầu tiên chết do nCoV. Tuy nhiên, một quan Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết, chính phủ nước này chưa nhận được thông tin nào về công dân Nhật Bản tử vong do nCoV.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news