Tin mới

Phòng virus Corona: Miễn thuế nhập khẩu khẩu trang y tế, nước rửa tay

Thứ bảy, 08/02/2020, 15:16 (GMT+7)

Để phục vụ công tác phòng, chống dịch do virus Corona mới (nCoV), tối 7/2 đã quyết định miễn thuế nhập khẩu khẩu trang y tế, nước rửa tay.

Theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài chính, các mặt hàng được miễn thuế nhập khẩu gồm: Khẩu trang y tế; Nước rửa tay sát trùng (chế phẩm sát trùng tay dạng gel hoặc dạng lỏng); Nguyên liệu để sản xuất khẩu trang y tế.

Người dân Hà Nội xếp hàng cả buổi sáng chỉ để mua 1 hộp khẩu trang 35 nghìn đồng. Ảnh: Dân trí

Nguyên liệu để sản xuất khẩu trang y tế cũng được nêu chi tiết gồm: Vải không dệt để sản xuất khẩu trang y tế; Màng lọc kháng khuẩn để sản xuất khẩu trang y tế; Dây thun để sản xuất khẩu trang y tế; Thanh nẹp mũi để sản xuất khẩu trang y tế (dạng thanh/cuộn); Nước sát trùng (chế phẩm diệt khuẩn dạng dung dịch).

Sáng ngày 6/2), hàng trăm người kiên nhẫn xếp hàng dài dưới trời mưa phùn lạnh giá chờ đến lượt để mua khẩu trang bình ổn giá trước nhà thuốc. Ảnh: Dân trí

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng miễn thuế nhập khẩu mặt hàng bộ trang phục phòng chống dịch gồm: Quần, áo, kính, khẩu trang y tế, mũ bảo hộ, găng tay, giày. Còn một số vật tư y tế, nguyên liệu sản xuất khẩu trang, vải không dệt, găng tay trong nước đã sản xuất được thì thuế nhập khẩu là 5% - 30%.

Mặt khác, Bộ Ngoại giao khuyến khích các tổ chức quốc tế, kiều bào hỗ trợ, cung cấp các trang thiết bị phòng chống dịch.

Quyết định này có hiệu lực ngay từ ngày 7/2 đến ngày có văn bản công bố hết dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona của cấp có thẩm quyền.

Trong quá trình thực hiện có phát sinh vướng mắc, cơ quan hải quan, doanh nghiệp nhập khẩu; các Bộ, ngành, UBND tỉnh, thành phố phản ánh về Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan) để được xem xét, hướng dẫn thực hiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuẩn bị hồ sơ công bố hết dịch Covid-19

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp các bộ, ngành chuẩn bị hồ sơ theo quy định để chuyển dịch Covid-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B và công bố hết dịch.