Tin mới

Công dụng thần kỳ của các loại khoai

Thứ sáu, 10/03/2017, 09:29 (GMT+7)

Hiếm có loại thực phẩm nào mộc mạc, dân giã như khoai. Các loại khoai còn được coi là vị thuốc quý trong Đông y nữa.

Hiếm có loại thực phẩm nào mộc mạc, dân giã như khoai. Các loại khoai còn được coi là vị thuốc quý trong Đông y nữa.

Khoai lang

Đây là loại khoai rất phổ biến ở nước ta. Bạn có thể tìm thấy tại bất kỳ khu chợ nào, vào tất cả các mùa trong năm, với giá bán cũng rất rẻ.  Trong đông y,  củ khoai lang có tính bình, vị ngọt, ăn mát, không độc, có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, bổ thận, giải độc.

Khoai lang có rất nhiều Công dụng như bồi bổ cơ thể, tiêu viêm, lợi mật, làm sáng mắt, chữa vàng da, ung nhọt, kháng viêm, phòng chống bệnh mãn tính…

Trong khoai lang chứa nhiều vitamin A, B, C, E, protein, tinh bột, chất nhựa, các axit amin và các loại nguyên tố vi lượng cần thiết cho sức khoẻ cơ thể như: canxi, kẽm, sắt …

Các món ăn từ khoai lang như luộc, nấu canh, bánh khoai… đều có tác dụng nhuận tràng, chữa táo bón.

Khoai lang có khả năng giúp giảm cân cực hiệu quả nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào gấp đôi các loại khoai khác. Ngoài ra, lượng nước cao trong đó cũng góp phần hỗ trợ cho công cuộc Giảm cân của chúng ta đấy!

Khoai tây

Khoai tây là một trong những vị thuốc có tác dụng tốt với những người mắc chứng bệnh dạ dày.

Khoai tây giống như một Cây thuốc quý.

Không những là “quý nhân” của làn da, giúp trị mụn, quầng thâm, làm cho da mịn màng, giảm các vết thâm nám và tàn nhang, khoai tây còn có thể giúp giảm cân. Bên cạnh đó, các dưỡng chất dồi dào, vitamin và chất chống lão hóa có trong đó còn giúp giảm stress, nâng cao tinh thần, cải thiện trí nhớ và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Tuy nhiên, muốn đạt được hiệu quả, chúng ta cần phải bổ sung đủ lượng khoai tây trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Khoai sọ

Khoai sọ là loại củ góp phần làm món canh cua rau rút thêm ngon ngọt. Có vị dẻo, bùi, dễ ăn, khoai sọ còn góp mặt trong nhiều món ăn bổ dưỡng khác.

Khoai sọ còn góp mặt trong nhiều món ăn bổ dưỡng khác.

Đặc biệt, thành phần protit keo và một số hoạt chất có trong khoai sọ có khả năng làm cho cơ tế bào hoạt động mạnh, tăng tốc độ trao đổi chất. Nhờ đó, nó có thể làm cho da trơn láng hơn và giảm tình trạng khô da.

Các hạt tinh bột của khoai sọ có tác dụng rất tốt đối với hệ tiêu hóa. Vì thế, nó có thể điều trị bệnh táo bón và làm nhuận tràng. Ngoài ra, khoai sọ còn hỗ trợ điều trị bệnh viêm thận và chống suy nhược cơ thể.

Khoai môn

 

Khoai môn có vị mát, tính bình, giúp giải nhiệt cơ thể rất tốt. Khoai môn có chứa vitamin A, C, B… là vị thuốc tự nhiên giúp cơ thể con người chống lại các chất gây lão hóa da, gia tăng thị lực, tăng cường sức đề kháng, nhuận tràng… Dù chứa nhiều tinh bột, nhưng hàm lượng chất béo, đường, đạm rất ít nên khoai môn là món thực phẩm thích hợp dành cho người bị bệnh đái thái đường, bệnh viêm thận. Món khoai môn hầm nhừ cùng cá quả, rau ngổ ăn nóng có thể chữa bệnh viêm khớp. Khoai môn giã nhỏ đắp lên vết thương bỏng giúp viết thương nhanh lên da non và liền sẹo.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news