Tin mới

Công Hậu: Đóng vai ác nhưng ngoài đời thật thà, khốn khổ vì bị Lý Hùng "lừa gạt"

Thứ ba, 04/09/2018, 09:11 (GMT+7)

Công Hậu nổi tiếng nhờ vai phản diện trong các bộ phim kinh điển "Phạm Công Cúc Hoa", "Thạch Sanh", "Lệnh truy nã" nhưng ngoài đời anh thật thà, cả tin nên hay bị mọi người chọc ghẹo.

Công Hậu nổi tiếng nhờ vai phản diện trong các bộ phim kinh điển "Phạm Công Cúc Hoa", "Thạch Sanh", "Lệnh truy nã" nhưng ngoài đời anh thật thà, cả tin nên hay bị mọi người chọc ghẹo.

Đến với nghề diễn để mưu sinh

Công Hậu sinh ra và lớn lên trong một gia đình cha là công chức, mẹ là thợ may nhưng vì quá đông con (10 anh chị em) nên lúc nào cả nhà cũng trong tình trạng thiếu ăn thiếu mặc.

Để kiếm thêm thu nhập, mẹ của Công Hậu mở một tiệm tạp hóa nhỏ. Công Hậu được giao nhiệm vụ phụ mẹ đi "giao gạo".

Chính vì hoàn cảnh gia đình như thế nên ước mơ của Công Hậu chỉ đơn giản là lớn lên có một công việc để đỡ đần gánh nặng kinh tế cho cha mẹ.

Thời sinh viên, Công Hậu cũng gặp muôn vàn khó khăn. Năm cuối ở trường Nghệ thuật Sân khấu 2, lớp anh thực tập tại các đoàn ca múa nhạc tỉnh Long An, lương của nhóm diễn viên thực tập chỉ bằng 1/10 so với nghệ sĩ đang làm nghề.

Hàng tháng, mỗi diễn viên thực tập được phát 13kg gạo nhưng trong suốt 1 năm thực tập, anh và mọi người chỉ nhận được cả lương và gạo trong 3 tháng đầu. Không có gạo, không có lương, ai cũng đói ăn.

Trong khi các bạn về nhà xin "tiếp tế" thì Công Hậu nhà nghèo đành ra chợ "ăn chịu". Mỗi lần kiếm được gạo, anh đem đi nấu cháo, ăn vét không còn một hột.

Công Hậu: Đóng vai ác nhưng ngoài đời thật thà, khốn khổ vì bị Lý Hùng lừa gạt - Ảnh 1.

Công Hậu thời trẻ.

Cuộc sống lúc đó vô cùng cực khổ. Cả khu chỉ có một cái ao tù, cả diễn viên lẫn người dân đều dùng chung cho mọi sinh hoạt từ rửa mặt đánh răng đến giặt giũ quần áo, nấu ăn và... đi vệ sinh. 

Cực khổ là vậy nhưng anh không nản lòng, vẫn kiên trì bám trụ nghề chỉ vì nghĩ... cái nghề này sẽ nuôi sống mình sau này!

Ra trường, Công Hậu may mắn được về đoàn Bông Hồng biểu diễn. Ngày ngày, anh đạp chiếc xe đạp cà tàng đi làm, lương ba cọc ba đồng nhưng cũng không nản trí hay than thở. Anh cần mẫn với từng vai diễn.

Công Hậu thành danh nhờ hàng loạt vai phản diện trong các tác phẩm điện ảnh kinh điển như Phạm Công Cúc Hoa, Thạch Sanh Lý Thông, Lệnh truy nã...

Thời kỳ hoàng kim của Công Hậu là thập niên 1990 cùng với Lý Hùng, Diễm Hương, Lê Công Tuấn Anh... Thù lao của anh được tính bằng cây vàng, nhờ vậy anh cũng tích cóp được ít nhiều!

Khi dòng phim thị trường lắng xuống, nhờ biết chơi một số nhạc cụ nên Công Hậu vẫn có đất sống nhờ các chương trình giao lưu với khán giả. Từ một diễn viên truyền hình, Công Hậu trở thành nhạc công, ca sĩ đi diễn khắp các tỉnh thành trong cả nước.

Trong khi nhiều diễn viên cùng thế hệ của Công Hậu đã từ bỏ sự nghiệp diễn xuất thì anh vẫn kiên trì theo đuổi.

Công Hậu: Đóng vai ác nhưng ngoài đời thật thà, khốn khổ vì bị Lý Hùng lừa gạt - Ảnh 2.

Công Hậu và vợ, diễn viên lồng tiếng Bích Ngọc.

Anh bảo, mình cũng từng thử qua nhiều công việc khác nhau ngoài diễn xuất như bỏ mối quần áo may gia công, buôn bán bất động sản... nhưng có lẽ, bản tính nghệ sĩ trong anh vẫn quá nhiều nên sau một thời gian, anh cảm thấy không hợp, đành rút lui.

Vài năm gần đây, Công Hậu bén duyên với vai trò đạo diễn. Và dù tiền không nhiều nhưng anh rất hào hứng với công việc này. Bởi lẽ, ở tuổi của anh, còn được làm nghề, gắn bó với nghề đã là niềm hạnh phúc quá lớn mà Tổ nghiệp ban cho.

Thật thà như đếm nên hay bị Lý Hùng chọc ghẹo

Vì sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo nên vô hình chung, tính Công Hậu cũng khá tiết kiệm và rất giữ gìn tài sản mà mình vất vả làm ra. Nắm được "điểm yếu" đó nên nhiều lần, anh bị đồng nghiệp "chọc chơi".

Có lần đi quay phim ở Đà Lạt, Công Hậu chạy xe máy từ Sài Gòn lên. Trên đường đi, anh nghỉ 8 lần để xe đỡ nóng. Anh đi từ sáng sớm, tới chiều muộn mới lên tới Đà Lạt. Một phần vì Công Hậu thích đi xe máy khi đi phim nhưng cũng một phần vì anh muốn tiết kiệm tiền đi máy bay.

Công Hậu: Đóng vai ác nhưng ngoài đời thật thà, khốn khổ vì bị Lý Hùng lừa gạt - Ảnh 3.

Lý Hùng - Công Hậu thời trẻ.

Biết Công Hậu quý xe nên Lý Hùng tìm cách ghẹo bạn. Hôm đó, đoàn quay ở núi Vôi. Từ khách sạn đoàn phim nghỉ ngơi vào tới núi Vôi khoảng 10 km, phải đi đường đèo và qua 3 con suối toàn sỏi đá và ổ gà.

Lý Hùng biết rõ nhưng vẫn dụ Công Hậu rằng "gần lắm" để anh chạy bằng xe máy chứ không đi xe đoàn. 

Vào tới điểm quay ngày hôm đó, vỏ xe của Công Hậu bị thủng lỗ chỗ. Tới nơi, Công Hậu mới biết Lý Hùng lừa mình. Anh xót xe, mắng Lý Hùng còn Lý Hùng cứ nhe răng cười.

Sau đợt quay đó, Lý Hùng khuyên Công Hậu nên đi máy bay về vì đi xe máy đường đèo nguy hiểm. Công Hậu nhờ Lý Hùng mua vé hộ, vì anh khá khờ với mấy chuyện đó.

Thấy Công Hậu thật thà, Lý Hùng được dịp chọc ghẹo tiếp. Anh nói Công Hậu "tối nay phải đưa tiền cho tôi thì mai mới có vé về".

Tưởng bạn nói thật, Công Hậu lật đật đi vay tiền. Lúc đó là 9 giờ tối, không biết Công Hậu vay ai mà đúng 12 giờ khuya sang gõ cửa phòng Lý Hùng trả tiền vé máy bay. Lý Hùng cầm tiền mà cười nắc nẻ vì sự thật thà của bạn!

Lần khác, Lý Hùng – Công Hậu đi show cùng nhau. Trên đường đi, xe của Công Hậu bị thủng lốp phải thay. Không để khán giả đợi, anh bắt một chiếc xe bán tải đi nhờ.

Công Hậu: Đóng vai ác nhưng ngoài đời thật thà, khốn khổ vì bị Lý Hùng lừa gạt - Ảnh 5.

Công Hậu bây giờ là đạo diễn của khá nhiều phim truyền hình.

Thay vì dừng cách đoàn một đoạn rồi đi bộ tới cho "lịch sự" thì Công Hậu kêu người ta chở thẳng tới trước cửa đoàn. Từ trên chiếc xe bán tải, anh mặc vest trắng bước xuống. Trong khi mọi người cười lăn cười bò thì anh thật thà gãi đầu gãi tai bảo "xe bể bánh".

Chính bởi sự thật thà, dễ thương của Công Hậu nên anh được mọi người rất yêu quý!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news