Tin mới

Công Phượng lập siêu phẩm, U22 Việt Nam lọt qua khe cửa hẹp vào vòng chung kết

Thứ hai, 24/07/2017, 07:45 (GMT+7)

Dù cho thời tiết không được thuận lợi, nhưng thầy trò HLV Hữu Thắng đã cống hiến cho khán giả Việt Nam một trận cầu mãn nhãn, và quan trọng nhất là "hạ cánh an toàn".

Dù cho thời tiết không được thuận lợi, nhưng thầy trò HLV Hữu Thắng đã cống hiến cho khán giả Việt Nam một trận cầu mãn nhãn, và quan trọng nhất là "hạ cánh an toàn".

Vòng loại U23 châu Á: U22 Việt Nam 1-2 U22 Hàn Quốc

Sớm bị dẫn trước bởi sai lầm của thủ thành Tiến Dũng khi "xuất tướng" hớ hênh sau cú đá phạt của U22 Hàn Quốc, tạo điều kiện cho Lee Sang-heon thoải mái đệm bóng vào lưới trống, song pha solo đầy ngẫu hứng của Công Phượng trước khi tung cú sút "cháy lưới" gỡ hòa khiến sân Thống Nhất như nổ tung.

Đã lâu lắm, người hâm mộ Việt Nam mới được thấy lại một Công Phượng đầy kỹ thuật và nguy hiểm đến nhường ấy. Bàn thắng ấy của Phượng khiến cho người Hàn Quốc phải nhớ rằng vẫn luôn có một mối nguy hiểm chực chờ trước khung thành.

Đúng lúc bóng ma Văn Quyến 13 năm trước bắt quay về ám ảnh các cầu thủ đến đến từ xứ sở kim chi, khi nếu chỉ kiếm được 1 điểm tại Thống Nhất, đồng nghĩa với việc "lỡ chuyến tàu" đến Trung Quốc tham dự VCK U23 châu Á năm sau, thì với sự thiếu vắng của trung vệ Bùi Tiến Dũng do chấn thương, pha phối hợp nhỏ cực đẹp đã đưa Hàn Quốc lần nữa vươn lên.

Ảnh: Hoàng Triều.

Với 6 điểm sau 3 trận đấu, trong khi đó hiệu số bàn thắng bại (không tính tỷ số trận gặp U22 Macau theo điều lệ của giải) là +3, U22 Việt Nam chính thức vượt qua vòng loại để góp mặt tại VCK U23 châu Á 2018, song rất đáng khen cho các cầu thủ trẻ Việt Nam khi họ không hề đá với tư tưởng giữ nguyên tỷ số ở suốt hiệp 2, thay vào đó là chủ động tấn công, chiếm lĩnh trận đấu.

Xét về số cơ hội, U22 Việt Nam áp đảo rõ ràng so với U22 Hàn Quốc trong suốt hiệp thi đấu thứ hai, dù rằng điều kiện mặt sân không mấy lý tưởng cho lối chơi của thầy trò HLV Hữu Thắng.

Dù không thể vượt qua được Hàn Quốc để chiếm ngôi đầu bảng, song thành tích lọt vào VCK U23 năm sau được tổ chức trên đất Trung Quốc là động lực lớn lao cho thầy trò HLV Hữu Thắng bước vào kỳ SEA Games lần thứ 29 với mục tiêu duy nhất là vô địch.

Tỷ số: U22 Việt Nam 1-2 U22 Hàn Quốc

Đội hình thi đấu

U22 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Toàn, Tuấn Anh (Duy Mạnh 54'), Xuân Trường, Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh (Tuấn Tài 67').

U22 Hàn Quốc: Song Bum-keun, Yoon Jong-gyu, Lee Sang-min, Jeong Tae-wook, Doo Hyeon-seok, Park Jae-woo, Lee Jin-hyun, Hwang In-beom, Kim Jin-ya, Lee Sang-heon, Cho Young-wook (Kim Seung Woo 65')

Ghi bàn

U22 Việt Nam: Công Phượng (34')

U22 Hàn Quốc: Lee Sang-heon (19'), Hwang In-beom (41')

Theo điều lệ của giải U23 châu Á 2018, trong trường hợp đội chủ nhà xếp đầu bảng, sẽ có 6 suất nhì bảng xuất sắc cho 10 bảng đấu. Hiện tại, tuy 10 bảng đấu chưa đá hết, song đã có 4 đội nhì bảng hoàn thành "phần thi" của mình và xếp dưới Việt Nam, bao gồm: Nhật Bản (3 điểm; hiệu số +1), Myanmar, UAE (cùng 3 điểm, hiệu số -1) và Hong Kong (2 điểm, hiệu số 0).

Trong khi đó, để tính nhì xuất sắc, U22 Việt Nam đang có 3 điểm và hiệu số +3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news