Tin mới

Công Phượng và đồng đội nhận liền 2 trận thua thảm, HLV Park Hang-seo liệu có nên lo?

Thứ hai, 17/09/2018, 20:12 (GMT+7)

Gặp Thanh Hóa, dấu ấn lớn nhất của HAGL là hattrick của "cựu binh" Rimario vào lưới đội bóng phố Núi, còn trên sân Thống Nhất, đó là... mái đầu bạc của Hồng Duy.

Gặp Thanh Hóa, dấu ấn lớn nhất của HAGL là hattrick của "cựu binh" Rimario vào lưới đội bóng phố Núi, còn trên sân Thống Nhất, đó là... mái đầu bạc của Hồng Duy.

 

1. Trận thua trên sân Pleiku, khó có bất cứ lý do nào bào chữa cho đội bóng phố Núi, ngoài thông tin của HLV Dương Minh Ninh đưa ra, rằng thực sự khủng hoảng về nhân sự khi phải đón nhận khá nhiều trường hợp chấn thương, cũng như , Văn Thanh vẫn cực kỳ mệt mỏi sau Asiad 2018.

Một tuần sau đấy, trên sân Thống Nhất, lại thêm lần nữa HLV của đội bóng phố Núi "giải trình" cho trận thua mất mặt của đội nhà bằng lý do HAGL là đội bóng trẻ, non kinh nghiệm, cũng như hàng thủ bị khủng hoảng về mặt lực lượng. Bên cạnh đó là lời khen có cánh dành cho Công Phượng.

Hàng thủ HAGL chơi cực tệ ở hai trận vừa qua là điều không thể phủ nhận. Thậm chí ở trận tiếp Thanh Hóa, dù cho trung vệ ngoại Zeba Josip ra sân, thì những đường chọc khe, phất bóng đơn giản của các cầu thủ tuyến hai của đội khách cũng dễ dàng lọt qua hàng thủ của đội bóng phố Núi, để Rimario dễ dàng lọt xuống đối mặt với thủ thành đội chủ nhà ghi bàn thắng.

Công Phượng và đồng đội nhận liền 2 trận thua thảm, HLV Park Hang-seo liệu có nên lo? - Ảnh 1.
 

Còn ở trận gặp CLB TP.HCM trên sân Thống Nhất, sự non nớt thêm lần nữa báo hại HAGL. Non nớt từ việc giật mình trước pha đá phạt nhanh của CLB TP.HCM, để rồi tự sút tung lưới nhà, non nớt đến việc không kèm người, để cầu thủ tấn công của đội chủ nhà lọt xuống đè mặt thủ thành Rmah Sươ cho bóng đi tọt vào lưới, khiến không chỉ đánh mất lợi thế dẫn bàn, Công Phượng và các đồng đội sa vào cú phản đòn của đối phương.

Có một điều lạ là trừ Văn Thanh ra, hàng thủ HAGL không có cầu thủ nào tham dự Asiad 2018 cùng U23 Việt Nam, có nghĩa là gần như nguyên vẹn hàng thủ đội bóng phố Núi được nghỉ hơn nửa tháng, ấy vậy mà vẫn dính la liệt chấn thương - như lời của HLV Dương Minh Ninh phát biểu suốt 2 trận đấu qua.

Nếu như Thanh Hóa là một đội bóng mạnh và xứng đáng với vị trí của mình trên bảng xếp hạng, việc họ đè bẹp HAGL là điều không mấy khó hiểu, thì trận thua đậm đà của đội bóng phố Núi trên sân Thống Nhất là điều đáng phải suy nghĩ. Trước đội bóng đang chấp chới nhóm "cầm đèn đỏ", HAGL vỡ trận đến 1-5, dẫu có bàn mở tỷ số trước và có được 2 bàn gỡ ở cuối giờ.

Công Phượng và đồng đội nhận liền 2 trận thua thảm, HLV Park Hang-seo liệu có nên lo? - Ảnh 2.
 

HLV Dương Minh Ninh thanh minh rằng HAGL là đội bóng trẻ, thiếu kinh nghiệm. Nhưng hãy nhớ rằng đây đã là mùa thứ tư lứa cầu thủ U19 ngày nào chơi ở V.League. HLV đội bóng phố Núi than phiền về khủng hoảng nhân sự do chấn thương. Nếu thế thì chiều sâu đội hình HAGL ở đâu, và đội bóng của bầu Đức lấy gì để mạnh dạn đặt mục tiếp lọt vào top 5, sau 3 mùa bết bát?

2. Sau trận thua 3-5 trước CLB TP.HCM, không chỉ riêng HLV Dương Minh Ninh, mà HLV Miura cũng khen Công Phượng. Thực ra lời khen của HLV đội bóng phố Núi dành cho tiền đạo người Nghệ An là có thể hiểu được, bởi ngoại trừ dấu ấn tích cực nơi Công Phượng với 2 bàn thắng, chả nhẽ lại đi khen... mái tóc vừa nhuộm của Hồng Duy ấn tượng?

Nhưng cũng nên để ý rằng bàn thắng đầu tiên của Công Phượng đến từ một tình huống cực kỳ may mắn. Thoạt nhìn, đấy là một pha phối hợp đập nhả đầy ngẫu hứng và ăn ý của các cầu thủ tấn công HAGL, nhưng nếu xem kỹ lại, đấy là một tình huống "ăn may", bởi cú kiến tạo thực ra là một đường chuyền lỗi, không địa chỉ, để rồi đập trúng chân hậu vệ đội chủ nhà, rơi tõm trước mặt Công Phượng đang khá bàng hoàng và tình huống bóng "từ trên trời rơi xuống".

Công Phượng và đồng đội nhận liền 2 trận thua thảm, HLV Park Hang-seo liệu có nên lo? - Ảnh 3.
 

Không chỉ khen Công Phượng, HVL Dương Minh Ninh còn tranh thủ khen cả Hồng Duy với quả penalty kiếm được, khen Nguyễn Văn Anh đầy tiềm năng với bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu. Nên nhớ rằng, ở thời điểm ấy, CLB TP.HCM đã "no cứng bụng" với 5 bàn thắng, với cách biệt 4 bàn trước HAGL, và hàng thủ của đội chủ sân Thống Nhất có biểu hiện "buông lỏng" cho đối phương.

Trên sân Thống Nhất, dễ dàng thấy Công Phương đã chơi đồng đội hơn, chịu khó chuyền bóng cho đồng đội nhiều hơn, không còn "cắm mặt vào bóng" như vẫn thường thấy khi chơi trong màu áo HAGL. Tuy nhiên, phải để ý rằng trận đấu ấy HAGL chơi bạc nhược đến mức mỗi khi Công Phượng cầm bóng, trước mặt anh là rất nhiều cầu thủ áo đỏ đối phương, nếu không chọn giải pháp chuyền bóng, tiền đạo này phải làm thế nào?

Công Phượng và đồng đội nhận liền 2 trận thua thảm, HLV Park Hang-seo liệu có nên lo? - Ảnh 4.
 

3. Hai trận thua thảm hại vừa qua đưa HAGL trôi đi khá xa so với mục tiêu cán đích ở top 5, khi giải đấu chỉ còn có 4 vòng là kết thúc. Họ đang nằm ở vị trí thứ 9, với hiệu số bàn thắng -9, cùng một tinh thần chắc hẳn là mang nhiều sự chán nản và rệu rã. Với những cầu thủ trụ cột, cũng như bản thân bầu Đức, đây là điều không vui khi kỳ tập trung cho AFF Cup 2018 đã gần ngay trước mặt.

May mắn thay, ngay lúc này, trong tầm với của họ đang là "liều thuốc bổ" kịp thời. Ba ngày sau trận thua trên sân Thống Nhất, họ sẽ tiếp đón nhà tân vô địch - CLB Hà Nội, trên sân Pleiku.

Với mọi đội bóng khác của V.League, CLB Hà Nội dĩ nhiên là một "hung thần" thực sự ở mùa bóng này. Nhưng với HAGL, có lẽ đây lại là chiếc phao cứu sinh đúng lúc.

Công Phượng và đồng đội nhận liền 2 trận thua thảm, HLV Park Hang-seo liệu có nên lo? - Ảnh 5.
 

Ba mùa bóng qua, kể từ lúc lứa cầu thủ U19 HAGL được đôn lên chơi V.League, dù là lúc CLB Hà Nội đoạt ngôi vô địch hay HAGL chấp chới ở bờ vực xuống hạng, dù là trên sân Hàng Đẫy, đội bóng thủ đô đá cho Công Phượng và các đồng đội phải thua "tâm phục khẩu phục", thì trên sân Pleiku, họ luôn phải để lại 3 điểm cho đội chủ nhà, dẫu cho có thắng dễ trong nửa trận đầu tiên.

Không ai có thể giải thích được hiện tượng lạ lùng nhất V.League mà cặp đấu này tạo nên suốt 3 mùa bóng trước, nhưng rõ ràng trước trận đấu mà HAGL đang rất cần một trận thắng, còn CLB Hà Nội đã đăng quang từ lâu, các cầu thủ phố Núi có đầy đủ cơ sở để tin vào một kết quả như ý, giải tỏa bầu không khí u ám lúc này.

Kết quả ấy, cùng với 3 trận đấu cuối cùng của HAGL ở V.League 2018 chưa chắc đã giúp họ hoàn thành được mục tiêu lọt vào top 5 được đặt ra hồi đầu mùa, nhưng chắc chắn một chiến thắng trước CLB Hà Nội với hàng loạt cầu thủ sẽ góp mặt ở ĐTQG đá AFF Cup 2018 sẽ giúp cho HLV Park Hang-seo bớt đi rất nhiều áp lực từ dư luận khi tiếp tục đặt niềm tin vào Công Phượng, cũng như các đồng đội ở HAGL.

Trừ Văn Thanh ra, các cầu thủ trụ cột của HAGL - kể cả Công Phượng, đa phần chỉ đóng vai trò "quân bài chiến lược", thay vì lựa chọn cho suất đá chính của của HLV Paek Hang-seo, nhất là ở AFF Cup lần này. Những thất bại trước Thanh Hóa và CLB TP.HCM sẽ khiến bản thân họ, và CLB HAGL phải nghiêm túc nhìn lại chính mình, nhưng trận thắng trước CLB Hà Nội cũng sẽ giúp họ xốc lại tinh thần trước giải đấu lớn.

Không phải lo đâu HLV Park Hang-seo ạ! HAGL sẽ tự biết cách tìm chiến thắng trước CLB Hà Nội cho mà xem!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Park Hang-seo HAGL