Tin mới

"Công thức vàng" làm sạch mạch máu, giảm mỡ máu: Bài thuốc nên có trong mọi gia đình

Thứ năm, 28/06/2018, 09:45 (GMT+7)

Chanh và tỏi, 2 nguyên liệu có sẵn trong căn bếp mỗi nhà đã được chứng mình có tác dụng làm sạch thành mạch, giảm mỡ máu hiệu quả. Hãy thực hiện "công thức vàng" này ngay!

Chanh và tỏi, 2 nguyên liệu có sẵn trong căn bếp mỗi nhà đã được chứng mình có tác dụng làm sạch thành mạch, giảm mỡ máu hiệu quả. Hãy thực hiện "công thức vàng" này ngay!

Cholesterol là chất béo có trong máu, là thành phần thiết yếu giúp các tế bào hoạt động hiệu quả. Hợp chất cholesterol giống sáp, do cơ thể tạo ra hoặc có trong thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày. Có 2 loại cholesterol là cholesterol xấu (LDL) và cholesterol tốt (HDL).

Nếu HDL làm nhiệm vụ vận chuyển cholesterol dư thừa trong máu về gan, giúp hạn chế xơ vữa động mạch, thì LDL lại làm điều ngược lại, chuyên chở cholesterol tới các tế bào của mô, gan. 

Khi cholesterol xấu trong máu cao, chúng sẽ lắng đọng ở bề mặt nội mô và lớp cơ trơn, tạo nên các mảng xơ vữa làm hẹp và tắc mạch máu. Thành mạch cũng trở nên xơ cứng, nội mô thô nhám, dễ hình thành cục máu đông. Người dư thừa nhiều cholesterol dễ gặp biến chứng nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, cao huyết áp, đột quỵ …

Hiện nay có nhiều loại thuốc Tây có thể giúp làm giảm cholesterol xấu nhưng lại có thể tăng gánh nặng lên gan cũng như thận. Vì vậy, bạn nên dùng những bài thuốc tự nhiên để đối phó với tình trạng này. Và tất nhiên, gợi ý tuyệt vời nhất chính là "công thức vàng" từ chanh và tỏi.

Nhiều nghiên cứu thấy rằng nước chiết từ tỏi có tác dụng làm giảm 30% lượng cholesterol, từ đó giúp phòng ngừa xơ cứng động mạch. Hơn nữa, chiết xuất từ tỏi còn giúp phòng tắc nghẽn mạch máu nhờ khả năng phân giải và hòa tan một loại protein dễ gây tắc.

Đó cũng là lí do những người bị bệnh tăng mỡ máu nên ăn 3-4 tép tỏi/ngày.

Còn các nhà khoa học đến từ trường Đại học Y Harvard (Mỹ) đã thực hiện một nghiên cứu và phát hiện limonin, một chất oxy hóa mạnh có trong chanh có thể làm giảm hàm lượng apo B (thành phần protein chính của cholesterol xấu), từ đó giảm lưu lượng cholesterol xấu trong máu.

Ngoài Công dụng phòng ngừa bệnh tim, chanh còn có tác dụng cải thiện sức khỏe tổng thể bao gồm ngăn ngừa lượng cholesterol bám dính vào các thành động mạch.

Công thức vàng’ làm sạch mạch máu, giảm mỡ máu: Bài thuốc nên có trong mọi gia đình - Ảnh 2.
 

Hướng dẫn cách thực hiện bài thuốc từ tỏi và chanh

Nguyên liệu: 4 quả chanh, 4 củ tỏi, 3 lít nước sôi

Cách thực hiện: Tỏi bóc vỏ, chanh rửa sạch và thái từng miếng nhỏ. Xay nhuyễn 2 nguyên liệu đó, rồi cho hỗn hợp vào bình thủy tinh và đổ 3 lít nước sôi vào. Để nguội và bảo quản trong tủ lạnh.

Liều lượng: Mỗi ngày uống khoảng 50 ml hỗn hợp này, chia làm 3 lần, uống trước bữa ăn. Để có tác dụng, bạn nên thực hiện liệu trình này trong 40 ngày.

Lưu ý: Tỏi tươi có thể làm tăng nguy cơ chảy máu. Vì vậy, những đối tượng bị chứng rối loạn chảy máu nên cẩn thận khi sử dụng thực phẩm này. Theo Medline Plus, một dịch vụ của Viện Y tế Quốc gia Mỹ, trẻ em, phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú không được khuyến cáo dùng tỏi.

Hoàng Hương (Theo Livestrong)

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news