Tin mới

Cột điện "mọc xuyên" nhà ở Hà Nội: Cơ quan chức năng lên tiếng

Thứ bảy, 11/06/2016, 10:40 (GMT+7)

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của báo chí về trường hợp một ngôi nhà 4 tầng tại Lò Đúc "nuốt trọn" một cây cột điện vào trong, cơ quan chức năng đã vào cuộc.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của báo chí về trường hợp một ngôi nhà 4 tầng tại Lò Đúc "nuốt trọn" một cây cột điện vào trong, cơ quan chức năng đã vào cuộc. 

[mecloud]mAIppCfTLc[/mecloud]

Thông tin trên báo Pháp luật Việt Nam cho biết liên quan đến sự việc ngôi nhà nằm tại số 25 thuộc tổ 2A, ngõ 75 Trần Khát Chân ôm trọn cây cột điện có chiều cao khoảng 6m, cơ quan chức năng đã lên tiếng. 

Chia sẻ trên Pháp luật Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Anh, GĐ Công ty điện lực Hai Bà Trưng cho biết việc xây nhà "ôm trọn" cột điện là không an toàn cho chủ nhà và những người dân xung quanh.  

Cột điện mọc xuyên nhà dân gây nên vụ cháy ngày 7/6. Ảnh: Dân Trí

Theo ông Anh "Cây cột điện này không thuộc sự quản lý của Công ty điện lực Hai Bà Trưng, đây là cây cột điện tạm của đơn vị giải phóng mặt bằng, thi công mở đường, bên công ty điện lực Hai bà Trưng chưa nhận bàn giao”. 

Chia sẻ trên Dân Trí, Đại tá Trần Văn Vụ, Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 1 cho biết ngay sau khi nhận được tin báo về vụ cháy trên cột điện vào ngày 7/6, đơn vị đã điều động xe chữa cháy cùng các cán bộ xuống hiện trường dập lửa. 

Theo đó, mặc dù cơ quan phòng cháy và điện lực liên tục đưa ra những khuyến cáo đến người dân nhưng người dân vẫn cứ vi phạm với lý do "trong phạm vi đất của tôi thì tôi cứ làm". Đại tá Vụ cho biết một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng chập, cháy như do đường dây xuống cấp, cháy át -tô -mát...

Chủ nhân của ngôi nhà có cột điện trùm qua cho biết do chủ quan nghĩ là dự án làm đường sẽ sớm hoàn thành nên cứ để công nhân thi công trùm lên cột điện. 

Về phía cơ quan chức năng, đại tá Trân Văn Vụ cho biết hiện cơ quan chức năng đang có chương trình phối hợp với bên điện lực để vận động hộ dân sửa chữa, thay thế cải tạo hệ thống điện.

Ông cũng nhấn mạnh biện pháp chủ yếu hiện tại là tuyên truyền và vận động người dân. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news