Tin mới

Covid-19: Sản phụ ở Hà Nội sinh con tại khu cách ly bệnh viện

Thứ hai, 09/03/2020, 17:22 (GMT+7)

Trong thời gian cách ly, một sản phụ ở Hoàng Mai (Hà Nội) đã sinh con. Hiện cả hai mẹ con đều khỏe mạnh.

Theo tin tức trên Vnexpress, Tuổi trẻ, một sản phủ ở Hoàng Mai, Hà Nội đang cách ly tại Trung đoàn 123 sau khi đi từ Trung Quốc về đã sinh con gái nặng 2,8 kg.

Đêm 8/3, thai phụ có dấu hiệu chuyển dạ, được đưa đến phòng sinh. Kíp y bác sĩ áp dụng các biện pháp bảo hộ nghiêm ngặt trong điều trị cho trường hợp đang cách ly, theo dõi phòng dịch, giúp sản phụ sinh con thành công.

Sau sinh, sức khỏe hai mẹ con ổn định, đang tiếp tục được cách ly, chăm sóc đặc biệt. Dự kiến mẹ con xuất viện trong hai ngày tới, sau khi mẹ đã hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày.

Trước đó, sản phụ này từ Trung Quốc nhập cảnh về Việt Nam ngày 27/2, mang thai tuần 37 và nhanh chóng được cách ly.

Theo tin tức trên Trí Thức trẻ, Vov, từ ngày 5/3 đến nay: ghi nhận 14 trường hợp mắc Covid-19 mới, trong đó có 12 người từ nước ngoài về (3 người Việt, 9 người nước ngoài) và 2 trường hợp lây nhiễm thứ phát từ ca nhiễm thứ 17. Ngoài ra, có một số ca nghi nhiễm khác.

Thông tin từ Cổng thông tin của Bộ Y tế, tính đến hết ngày 8/3, Việt Nam đã có 100 ca nghi nhiễm Covid-19. Trong đó, các ca nghi nhiễm có dấu hiệu sốt ho, đến từ vùng dịch, đang được cách ly, tiếp tục theo dõi và giám sát chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng.

Số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch phải theo dõi y tế là 18.497 ca. Trong đó, số ca được xét nghiệm âm tính với Covid-19 là 2.138 trường hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news