Tin mới

SCMP: Chuyên gia cảnh báo 'cơn ác mộng' Covid-19 sẽ kéo dài

Thứ hai, 09/03/2020, 17:17 (GMT+7)

Các chuyên gia dịch tễ học hàng đầu Trung Quốc Chung Nam Sơn cảnh báo dịch virus corona sẽ lan rộng trên toàn cầu ít nhất là đến tháng 6.

Hãng thông tấn SCMP CNBC đưa tin cho hay trong đoạn video mới được công bố trên đài truyền hình Quảng Đông vào hôm 8/3, nhà dịch tễ học hàng đầu Trung Quốc Chung Nam Sơn tái khẳng định trọng tâm của Trung Quốc cần phải chuyển từ việc ngăn chặn sự lây lan Covid-19 sang ngăn chặn các trường hợp nhiễm mới đến từ nước ngoài, đặc biệt ở tỉnh Quảng Đông, trung tâm du lịch quốc tế lớn nhất.

Theo ông Chung, hoạt động kiểm tra sức khoẻ tại biên giới cần được tăng cường và các Chính sách về cách ly nên được thiết lập cho khách du lịch từ các khu vực nước ngoài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Một bệnh viện dã chiến tại Vũ Hán. Ảnh: Reuters

"Đối với các khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi virus corona chủng mới, Quảng Đông có thể cần được gửi viện trợ như đồ bảo hộ, bộ dụng cụ thử nghiệm, công nghệ trị bệnh", ông Chung cho biết.

Theo UB Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) hôm 9/3 xác nhận Trung Quốc đã ghi nhận 40 trường hợp nhiễm virus corona mới và 22 ca tử vong liên quan đến Covid-19 trong ngày 8-3, nâng tổng ca nhiễm và tử vong tại đại lục lần lượt là 80.735 và 3.119.

Trung Quốc cũng đã tiến hành đóng cửa 11 trong số 14 bệnh viện dã chiến tại Vũ Hán.

Các bệnh viện này đều là các trung tâm thể thao hoặc nhà máy đã được chuyển đổi thành nơi điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Quyết định đóng cửa các bệnh viện được đưa ra sau khi các ca nhiễm mới trong ngày 8/3 ở mức thấp nhất từ khi NHC bắt đầu ghi nhận các ca nhiễm từ hồi tháng 1. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news