Tin mới

CSGT bị tố dùng dùi cui vụt vỡ xương mũi người vi phạm

Thứ sáu, 03/07/2020, 10:19 (GMT+7)

Nam thanh niên vi phạm luật giao thông sau khi thấy chốt đã không chấp hành hiệu lệnh, bỏ chạy và bị CSGT dùng dùi cui vụt gây thương tích.

Theo Dân Trí Thanh Niên, mới đây trên MXH đã có một bài đăng đi kèm hình ảnh tố cáo CSGT TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) dùng dùi cui vụt xương mũi, bị thương ở mắt.

Theo nội dung clip được chủ tài khoản Facebook H.T đăng tải, vụ việc trên xảy ra vào tối 1/7, gần ngã tư đèn đỏ trên đường Nguyễn Tất Thành, thuộc địa bàn phường Khai Quang (TP Vĩnh Yên).

Hình ảnh nam thanh niên bị thương sau khi quay đầu bỏ chạy vì gặp chốt CSGT bên đường. Ảnh: Thanh Niên

Nạn nhân bị thương là một nam thanh niên quê ở huyện Sơn Dương (tỉnh Tuyên Quang). Khi tham gia giao thông trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành, đoạn qua P.Khai Quang (TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), nam thanh niên này đã vi phạm luật giao thông đường bộ. Khi được yêu cầu dừng xe thì nam thanh niên đã quay đầu bỏ chạy và bị một chiến sĩ CSGT vụt vào mặt, dẫn đến bị thương.

Chia sẻ với Thanh Niên, chủ tài khoản Facebook M.T - người chia sẻ bài viết, cũng là hàng xóm của nạn nhân cho hay, khoảng 22 giờ ngày 1.7, khi anh đến khu vực ngõ 7 đường Nguyễn Tất Thành (P.Khai Quang, TP.Vĩnh Yên) thì anh Đ.C (nạn nhân) đã được người dân đỡ vào một quán nước ven đường để sơ cứu.

“Lúc C. còn tỉnh táo, bạn ấy kể đi lên đoạn ngã tư thì gặp chốt, bạn ấy quay đầu chạy thì có một anh công an lao ra cầm gậy vụt vào đầu, bạn ấy đi được khoảng 30 m thì bị ngã, đập đầu xuống đất bị thương nặng, sau đó được người dân đỡ vào”, anh M.T nói.

Bài đăng tố cáo chiến sĩ CSGT trên MXH. Ảnh: Dân Trí

Qua thông tin từ người thân anh C., nam thanh niên này bị vỡ xương mũi, 1 mắt khả năng bị hỏng. Nam thanh niên hiện đang được điều trị tại một bệnh viện ở Hà Nội.

Trong khi đó, sáng ngày 3/7, một lãnh đạo Công an TP Vĩnh Yên đã trao đổi về vụ việc với Dân Trí.

Danh tính nam thanh niên được xác định là anh Đ.C. Theo báo cáo ban đầu từ các cán bộ thuộc Đội CSGT Công an TP Vĩnh Yên, khi phát hiện lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ gần ngã tư đường Nguyễn Tất Thành, thuộc địa bàn phường Khai Quang, anh C. đã quay đầu đi vào đường 1 chiều.

Khi được chiến sĩ CSGT ra hiệu lệnh dừng lại, anh C. tăng ga vọt lên và chiếu đèn pha vào chiến sĩ CSGT khiến đồng chí này bị lóa đèn.

“Đồng chí này ra hiệu lệnh và khi bị lóa đèn thì cứ giơ gậy ra để ra hiệu lệnh dừng lại… Nhưng xe máy cứ lao vào và tiếp tục chạy” - vị lãnh đạo cho biết thêm.

Khu hành chính xử lý vi phạm hành chính giao thông của Công an TP Vĩnh Yên. Ảnh: Dân Trí

Về thương tích ban đầu, theo lãnh đạo Công an TP Vĩnh Yên, anh C. bị thương ở sống mũi. Riêng chiến sĩ CSGT chỉ bị va nhẹ vào người nên may mắn không bị thương.

Nhận định về hành vi của anh C., lãnh đạo này cho hay đơn vị sẽ xem xét toàn vụ việc và không loại trừ tình huống anh C. "chống người thi hành công vụ". Hành vi của anh C. khi bỏ chạy, đâm thẳng vào chiến sĩ CSGT dễ có nguy cơ gây thương tích hoặc gây ra “hậu quả lớn” cho lực lượng chức năng.

“Đơn vị đang điều tra, xác minh thêm. Khi có kết luận sẽ thông tin cụ thể” - vị lãnh đạo này thông tin thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news