Tin mới

CSGT dừng xe kiểm tra, sử dụng bảo hiểm xe máy 20.000 đồng có bị phạt không?

Thứ bảy, 16/05/2020, 18:38 (GMT+7)

Đợt ra quân tổng kiểm tra của lực lượng CSGT khiến rất nhiều người đổ xô đi mua bảo hiểm xe máy. Đã có rất nhiều lái xe mua các loại bảo hiểm bán ven đường với giác chỉ 20.000 đồng.

Từ 15/5 đến 14/6, lực lượng CSGT trên toàn quốc sẽ ra quân tổng kiểm soát xử lý vi phạm bảo đảm trật tự an toàn giao thông - trật tự xã hội.

Theo đó, trong thời gian thực hiện tổng kiểm soát, CSGT các đơn vị, địa phương được dừng các phương tiện để tập trung xử lý nghiêm hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, làn đường, phần đường, tránh vượt, vi phạm quy định về mũ bảo hiểm, lạnh lách, đánh võng, điều khiển xe thành đoàn; thời gian tập trung vào khung giờ thường xảy ra Tai nạn giao thông theo thực tế tình hình ở từng nơi và do địa phương quyết định, đảm bảo hiệu quả, kiềm chế giảm TNGT, ùn tắc giao thông; bảo đảm trật tự xã hội.

Lực lượng CSGT ra quân tổng kiểm tra từ ngày 15/5. Ảnh: Dân Trí

Trước thông tin trên, nhiều người dân bắt đầu tìm mua bảo hiểm ôtô, xe máy.  Nhiều người còn thừa nhận, dù đã điều khiển phương tiện tham gia giao thông từ lâu nhưng đây là lần đầu tiên đi mua bảo hiểm xe máy.

Đã có không ít người tìm đến các quầy bán bảo hiểm ven đường, ở vỉa hè để sở hữu bảo hiểm xe máy. Theo VTV24, đây là loại bảo hiểm tự nguyện cho người ngồi trên xe mô-tô, xe máy. Bảo hiểm này có giá 10.000 đồng/người/năm. Xe máy được chở tối đa 2 người nên có giá 20.000 đồng/2 người/năm.

Đây thực chất là bảo hiểm tự nguyện, người dân có quyền sử dụng hoặc không sử dụng. Bảo hiểm này mục đích là đề phòng trường hợp người điều khiển xe xảy ra tai nạn, rủi ro. Khi đó, ngoài phần bồi thường từ bảo hiểm bắt buộc, người dân sẽ được nhận thêm một khoản bồi thường từ bảo hiểm tự nguyện. Bảo hiểm này hoàn toàn không thể giúp bạn xuất trình khi CSGT kiểm tra.

Các loại bảo hiểm tự nguyện có giá 10.000 đến 20.000 đồng mua tại ven đường không có giá trị khi CSGT kiểm tra giấy tờ. Ảnh: Zing

Theo Tri Thức Trực Tuyến, chủ phương tiện không phải xuất trình bảo hiểm tự nguyện khi CSGT kiểm tra giấy tờ. Trường hợp người tham gia giao thông không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự còn hiệu lực, trong khi có bảo hiểm tự nguyện vẫn bị phạt tiền 80.000-120.000 đồng, theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Ngoài ra, các điểm bán bảo hiểm ở ngoài lòng đường, vỉa hè không đảm bảo. Bởi không được các cơ quan chức năng kiểm định nên có thể bảo hiểm này là hàng giả, hàng sai quy định. Người dân nên đến các đại lý phân phối, ủy quyền hoặc các công ty bảo hiểm mô-tô, xe máy để mua. Tránh trường hợp khi xảy ra tai nạn sẽ không được bồi thường”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news