Tin mới

CSGT quyết định tạm dừng dùng phễu thổi khi đo nồng độ cồn giữa dịch corona

Thứ sáu, 07/02/2020, 14:58 (GMT+7)

Giữa đại dịch virus corona, Cục CSGT – Bộ Công an quyết định tạm thời không sử dụng phễu thổi để đo nồng độ cồn.

Theo tin tức từ Lao độngTiền phong, Cục CSGT cho biết, trong thời gian dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra. Tuy nhiên, cũng theo Cục CSGT, thông báo này không ảnh hưởng đến việc đo và xử lý vi phạm nồng độ cồn vào thời điểm hiện tại.

Phễu đo nồng độ cồn hiện tạm dừng sử dụng. Ảnh: Lao động

Các tổ cảnh sát vẫn làm nhiệm vụ và sử dụng máy đo có ống thổi riêng cho từng trường hợp để đo định lượng, bảo đảm tiệt trùng cho thiết bị đo, ống thổi. Cục CSGT khẳng định, việc kiểm tra xử lý vi phạm về nồng độ cồn vẫn được thực hiện nhưng phải tuân thủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế, bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông và cán bộ, chiến sỹ thi hành nhiệm vụ.

Hiện tại các tổ tuần tra Cảnh sát giao thông vẫn sử dụng 2 loại ống thổi để kiểm tra nồng độ cồn. Ống thổi dạng hình phễu dùng để kiểm tra nhanh lái xe có sử dụng bia rượu hay không. Khi phát hiện ra có dấu hiệu sử dụng bia rượu, sẽ sử dụng ống thổi để đo định lượng cụ thể, căn cứ vào đó ra quyết định xử phạt theo tinh thần Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news