Tin mới

Phát hiện động vật mới, nghi là trung gian truyền virus corona

Thứ sáu, 07/02/2020, 14:37 (GMT+7)

Các nhà khoa học Trung Quốc mới đây đã công bố kết quả nghiên cứu ghi nhận tê tê được cho là vật chủ trung gian truyền nhiễm virus corona.

Hãng tin BBC đưa tin cho hay theo như kết quả nghiên cứu được công bố vào lúc 1h sáng nay ngày 7/2, Đại học nông nghiệp Hoa Nam xác nhận đội ngũ nghiên cứu của giáo sư Thẩm Vĩnh Nghĩa, giáo sư Tiêu Lập Hoa của phòng thí nghiệm kỹ thuật và nông nghiệp hiện đại Lĩnh Nam, tỉnh Quảng Đông, Viện khoa học quân sự quân đội Trung Quốc, Phòng nghiên cứu động vật thành phố Quảng Châu thì tê tê được xác định là vật chủ trung gian tuyền nhiễm virus corona mới.

Trước đó, các nhà khoa học Trung Quốc đã phát hiện ra chủng virus corona mới giống với chủng virus corona gây bệnh SARS trong quá trình giải mã trình tự gen các mẫu bệnh phẩm viêm phổi cấp.

Tê tê được cho là động vật trung gian truyền virus corona sang người. Ảnh: Internet

Đại dịch SARS (Hội chứng hô hấp cấp tính nặng) giai đoạn 2002-2003 vốn có nguồn gốc từ loài dơi.

Dơi là vật chủ đầu tiên gây ra dịch bệnh song các nhà khoa học Trung Quốc thời điểm đó xác định vật chủ trung gian khác.

Các nhà khoa học Trung Quốc đã công bố và cho rằng tê tê là vật chủ trung gian truyền nhiễm được đánh giá có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus corona đang bùng phát.

Tính đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc đã ghi nhận 638 ca tử vong, 31.211 ca nhiễm bệnh và 26.359 ca nghi nhiễm virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news