Tin mới

CSGT tiếp tục mở đợt cao điểm xử lý vi phạm trong hai tháng

Thứ năm, 23/07/2020, 21:16 (GMT+7)

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông dịp Quốc khánh 2/9, CSGT sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện để mở đợt cao điểm xử lý các vi phạm trong hai tháng.

Theo tin từ VnExpress Thanh Niên, ngày 21/7, lãnh đạo Cục CSGT (C08), Bộ Công an cho biết đã chỉ đạo các đơn vị trên toàn quốc triển khai nhiệm vụ nêu trên để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giúp người dân đi lại an toàn, thông suốt trong dịp quốc khánh 2/9.

Đợt cao điểm này sẽ được thực hiện trong 2 tháng (từ ngày 15/7 - 14/9). Theo đó, trên các tuyến giao thông trọng điểm, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ tăng cường hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT.

CSGT sẽ mở đợt cao điểm xử lý vi phạm từ 15/7 - 14/9. Ảnh: TTXVN

Ngoài ra, CSGT cũng tiến hành đấu tranh phòng chống các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy và các hành vi vi phạm pháp luật khác trên các tuyến giao thông.

Trong đợt cao điểm này, lực lượng CSGT đường bộ sẽ tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi lái xe sử dụng rượu, bia quá nồng độ cồn quy định; điều khiển xe chạy quá tốc độ; lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép; xe khách dừng, đỗ, đón trả khách không đúng quy định; chở quá số người quy định; xe tải chở quá trọng tải; đi không đúng phần đường, làn đường; không có GPLX, hoặc GPLX không đúng quy định; không chấp hành hiệu lệnh, tín hiệu giao thông; người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy không đội MBH hoặc đội MBH cài quai không đúng quy cách...

Đặc biệt, chú trọng đảm bảo ATGT, xử lý vi phạm tại các thành phố trực thuộc Trung ương, các địa phương có nhiều khách du lịch đến tham quan, vui chơi và các tuyến giao thông trọng điểm các Quốc lộ 1A, 5, 10, 18, 20, 51, các tuyến đường bộ cao tốc.

Lực lượng CSGT đường bộ sẽ tập trung kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi lái xe sử dụng rượu, bia quá nồng độ cồn theo quy định. Ảnh: Cục CSGT

Đại diện CSGT nhấn mạnh: "Người dân được quyền giám sát CSGT bằng nhiều hình thức khác nhau như ghi hình, ghi âm, có thể phản ánh đến lực lượng CSGT theo các số đường dây nóng của địa phương. Còn trường hợp CSGT nào vi phạm đều bị xử lý theo đúng quy định của ngành và của pháp luật".

Trước đó từ 15/5 đến 14/6, Cục CSGT mở đợt tổng kiểm soát phương tiện, tập trung vào ôtô kinh doanh vận tải hành khách, container, xe cá nhân và xe máy. Trong tháng tổng kiểm soát CSGT cả nước đã lập biên bản trên 400.000 trường hợp; tước giấy phép lái xe 27.000 tài xế, tạm giữ 61.500 phương tiện. Hơn 20.000 tài xế vi phạm nồng độ cồn bị phát hiện; gần 50.000 tài xế không có giấy phép lái xe, giấy phép lái xe giả...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news