Tin mới

Cụ bà 104 tuổi một mình khống chế tên cướp trẻ khỏe

Thứ năm, 10/07/2014, 15:36 (GMT+7)

Bị thanh niên 22 tuổi dùng chăn trùm đầu để lấy bóp tiền nhưng bà Bài\nvẫn bám chặt suốt 15 phút để kêu cứu chờ mọi người đến bắt giữ.

Bị thanh niên 22 tuổi dùng chăn trùm đầu để lấy bóp tiền nhưng bà Bài vẫn bám chặt suốt 15 phút để kêu cứu chờ mọi người đến bắt giữ.

 

Ngày 9/7, UBND huyện Cẩm Mỹ (Đông Nai) đã tặng giấy khen cùng tiền thưởng cho cụ bà Võ Thị Bài (104 tuổi, ở ấp 6, xã Lâm San) về thành tích dũng cảm bắt cướp.

Cụ bà 104 tuổi kể lại việc giằng co với tên cướp.

Khoảng 15h ngày 29/6, cụ Bài đang nằm ngủ một mình trong nhà bị Vũ Văn Tú (22 tuổi, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ) làm công cho gia đình lẻn vào trong nhà rồi dùng chăn trùm lên đầu, đồng thời thò tay xuống lưng quần giật bóp tiền của cụ.

Nạn nhân vùng vẫy hất chiếc chăn ra thì nhìn thấy Tú. Cụ bà nhanh tay chụp vào cổ áo thanh niên này rồi truy hô kêu cứu. Quyết không để cho Tú chạy thoát, cụ Bài gắng hết sức giữ chặt lấy cổ áo của hắn.

Tú dùng tay đấm vào mặt cụ Bài để hòng chạy trốn. Dù bị đau bà cụ vẫn túm chặt lấy áo của tên cướp và tiếp tục la lớn. Bà cụ 104 tuổi giằng co khoảng 15 phút thì con gái Đỗ Thị Lý (66 tuổi) đang làm rẫy sát nhà nghe tiếng kêu mẹ liền chạy vào nhà.

Phát hiện sự việc, bà Lý xông vào giữ Tú và hô hoán nhờ người dân hỗ trợ bắt giữ giao cho công an.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news