Tin mới

Cụ bà 109 tuổi: Muốn sống lâu, hãy tránh xa đàn ông

Thứ bảy, 24/01/2015, 14:06 (GMT+7)

Người phụ nữ sống thọ nhất tại Scotland tiết lộ bí quyết sống đến 109 tuổi là: Ăn cháo yến mạch và tránh xa những người đàn ông.

Người phụ nữ sống thọ nhất tại Scotland tiết lộ bí quyết sống đến 109 tuổi là: Ăn cháo yến mạch và tránh xa những người đàn ông.

 

Theo Dailymail, cụ bà Jessie Gallan đã sống 109 năm qua mà không kết hôn. Hiện cụ có một cuộc sống vui vẻ ở một căn nhà có hai phòng ngủ. Thời thơ ấu, bà phải ngủ trên tấm đệm rơm chật chội cùng với năm chị em gái khác và một người em trai.

cụ bà, sống lâu, đàn ông, bí quyết sống lâu

Cụ bà Jessie Gallan tiết lộ bí quyết sống thọ.

Gallan nói với báo chí rằng: “Bí quyết sống thọ của tôi là tránh thật xa cánh đàn ông. Họ chỉ toàn mang lại những rắc rối không đáng có”.

 

Video tham khảo :Cận cảnh cụ bà 77 tuổi nâng tạ như thanh niên:

 

Cụ bà nhấn mạnh thêm: “Tôi thường xuyên tập thể dục, ăn một bát cháo yến mạch vào mỗi sáng, và đặc biệt không bao giờ kết hôn”.

 

Gallan là người nhiều tuổi nhất ở Scotland nhưng không phải là người già nhất thế giới. Kỷ lục này thuộc về cụ bà Misao Okawa đến từ Nhật Bản. Bà vừa mừng sinh nhật thứ 116 của mình hồi tháng 3 vừa qua. Bà Misao trở thành góa phụ khi 83 tuổi (chồng bà qua đời vào năm 1931). Cụ bà có cùng quan điểm với Gallan về việc tránh xa đàn ông nếu muốn sống lâu.

 

Năm ngoái, một cuộc khảo sát với những người sống thọ trăm tuổi ở Mỹ phát hiện ra rằng bí quyết để cuộc sống lâu dài là dành nhiều thời gian cho bạn bè và gia đình và thường xuyên tập thể dục.

Phương Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news