Tin mới

Cụ bà 86 tuổi hỏi Google 1 câu khiến toàn hãng xúc động và gửi thư phản hồi riêng

Thứ bảy, 26/08/2017, 09:32 (GMT+7)

Bà của Ben đã khiến cộng đồng mạng chao đảo vì câu hỏi tìm kiếm vô cùng “dễ thương”. Câu hỏi của cụ cũng làm hãng Google xúc động và gửi thư phản hồi riêng.

Bà của Ben đã khiến Cộng đồng mạng chao đảo vì câu hỏi tìm kiếm vô cùng “dễ thương”. Câu hỏi của cụ cũng làm hãng Google xúc động và gửi thư phản hồi riêng.

Bà Ben và câu hỏi siêu dễ thương. Ảnh: internet

Thấy câu hỏi của bà quá dễ thương,Eckersley quyết định chụp lại hình ảnh ấy và khoe ngay trên Twitter.  Không ngờ chỉ trong vòng vài ngày đã được retweet đến hơn 11.000 lần và thậm chí còn nhận được phản hồi trực tiếp từ Google gửi cho bà May Ashworth.

Khi ben hỏi tại sao bà lại viết 1 cách lịch sự như vậy trên công cụ tìm kiếm Google thì mới biết hóa ra bà tưởng có người thật ngồi ở văn phòng Google và trả lời cho mọi câu hỏi tìm kiếm được gửi đến. Và bà nghĩ đó là cách cư xử bình thường bởi với sự lịch sự thì yêu cầu của mình sẽ được đáp trả nhanh hơn.

Tweet nổi tiếng trên cuối cùng cũng thu hút sự chú ý của các nhân viên Google, và họ quyết định trả lời bà theo đúng cách cư xử lịch sự mà bà đã dành cho họ:

Bức thư trả lời của Google. Ảnh: internet

Tạm dịch: Thương gửi bà của Ben, mong rằng bà vẫn khỏe. Trong số hàng tỷ yêu cầu tìm kiếm của người dùng, câu hỏi của bà đã khiến chúng tôi vui rất nhiều.       

Và, câu trả lời là 1998. Cám ơn bà.”

Câu trả lời này cũng nhận được số lượt like và retweet.

Một số người còn cho rằng, chúng ta cần nhiều hơn nữa những người như bà

Hay: ” Xã hội chúng ta đang tiến bộ hay thụt lùi, một lời nói lịch thiệp của bà làm chúng ta phải suy nghĩ

Tôi có cảm tưởng đang ngồi trong một buổi tiệc trà những năm 30, và chúng ta sẽ nói chuyện rất lịch sự và tao nhã

Bà làm tôi nhớ đến ông tôi, ông rất lịch sự, thật tuyệt vời!

Nét thanh tao của quý bà nước Anh…

…         

Điều này cho thấy sự khác nhau trong cách ứng xử của những người thập niên 30 cách chúng ta vài thế hệ. Khi xã hội càng ngày càng trở nên gấp gáp với cuộc sống hiện đại, chúng ta quên dần những cử chỉ tao nhã, lịch sự, vốn dĩ thể hiện tính cách và nhân phẩm con người. “Tiên học lễ, hậu học văn” có lẽ là điều mà người hiện đại đang dần dần quên lãng.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news