Tin mới

Cụ ông ở Bệnh viện E âm tính trở lại, Bộ Y tế rút khỏi danh sách người nhiễm Covid-19

Thứ năm, 20/08/2020, 18:24 (GMT+7)

Theo Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh nhân 994 ở Bệnh viện E âm tính trở lại với Covid-19.

Theo tin tức từ Sức khỏe & Đời sốngVTC, chiều ngày 20/8, TS Đặng Quang Tấn- Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân 994 là  trường hợp khó, do bệnh nhân không có tiền sử đi từ vùng dịch về, không liên quan tới các ổ dịch, cũng như không tiếp xúc với những người mắc nguy cơ mắc bệnh Covid-19, do vậy các cơ quan chức năng đã khẩn trương tiến hành các biện pháp phòng chống dịch ngay trong đêm 19/8, rạng sáng 20/8.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân chuyển sang từ Bệnh viện E vào tối 19/8, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đã lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 994 ở Bệnh viện E âm tính trở lại với Covid-19

Tới sáng ngày 20/8, Bệnh viện tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lại lần 2 để khẳng định, đồng thời chuyển mẫu bệnh phẩm đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm bằng các kỹ thuật khác. Tất cả các lần xét nghiệm này của 2 đơn vị đều cho kết quả của BN994 ÂM TÍNH với SARS-COV-2.

Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm khẳng định lại của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bộ Y tế rút trường hợp BN994 khỏi danh sách những người bị nhiễm SARS-COV-2.

Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, hiện bệnh nhân vẫn được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Cụ ông L.B.N. 87 tuổi, có địa chỉ tại xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Báo cáo trước đó cho thấy ngày 11/8, ông N. triệu chứng nghi ngờ và ngày 12/8 đi khám tại Bệnh viện E, sau đó về nhà người thân tại Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Ngày 13/8, ông N. nhập viện khoa Gan mật, Bệnh viện E. Ông được chụp CT có viêm phổi và chuyển khoa Bệnh nhiệt đới.

Bệnh viện E phong tỏa ngay trong đêm sau khi công bố ca bệnh 994. Ảnh: Internet

Đến ngày 18/8, ông N. được lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm. Ngày 19/8, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ông được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Ngay trong tối 19/8, Bệnh viện E phát đi thông báo tạm dừng công tác tiếp nhận, khám chữa bệnh để đánh giá tình hình triển khai chống dịch COVID-19 theo quy định. Cùng ngày, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng có công văn hỏa tốc gửi đến Giám đốc Bệnh viện E, yêu cầu báo cáo quá trình tiếp nhận và điều trị ca mắc COVID-19 trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news