Tin mới

Cử tri Đà Nẵng: Có ai chống lưng sau vụ biệt phủ trái phép 3 năm không tháo dỡ của đại gia vàng?

Thứ năm, 01/11/2018, 18:00 (GMT+7)

Người dân Đà Nẵng bức xúc khi biệt thự trái phép của đại gia vàng suốt 3 năm không tháo dỡ và cấm cửa cán bộ đến kiểm tra trong khi lãnh đạo chính quyền cho biết đang chờ báo cáo.

Người dân Đà Nẵng bức xúc khi biệt thự trái phép của đại gia vàng suốt 3 năm không tháo dỡ và cấm cửa cán bộ đến kiểm tra trong khi lãnh đạo chính quyền cho biết đang chờ báo cáo.

Cử tri Đà Nẵng: Có ai chống lưng sau vụ biệt phủ trái phép 3 năm không tháo dỡ của đại gia vàng?
Công trình kiên cố bên trong biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang

Có bảo kê, chống lưng?

Liên quan đến vụ việc biệt phủ trái phép của đại gia vàng Ngô Văn Quang (Giám đốc công ty vàng Phước Minh, trụ sở tại Quảng Nam) chây ì việc tháo dỡ, cấm cửa đoàn kiểm tra của chính quyền Đà Nẵng, nhiều cử tri, cán bộ về hưu ở Đà Nẵng vô cùng bức xúc trước sự việc.

Ông Nguyễn Cảnh Bôn, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thái Phiên (nơi sinh hoạt của cán bộ trung, cao cấp về hưu ở Đà Nẵng), bức xúc trước hình ảnh người làm của ông Quang đóng cửa, không cho đoàn kiểm tra vào nắm tình hình thực tế.

Theo ông Bôn, hành động trên cho thấy ông Quang cố tình dây dưa, cố tình kéo dài sai trái của mình. Việc tháo dỡ biệt phủ trái phép của ôngQuang đã được HĐND TP Đà Nẵng ra nghị quyết.

Do vậy, người vi phạm buộc phải thi hành. Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thái Phiên cũng đánh giá UBND quận Liên Chiểu, đơn vị được giao xử lý vụ việc, làm việc không đến nơi, đến chốn.

Cử tri Đà Nẵng: Có ai chống lưng sau vụ biệt phủ trái phép 3 năm không tháo dỡ của đại gia vàng? - Ảnh 1.

Biệt phủ của đại gia vàng vẫn kín cổng cao tường sau 3 năm xin tự tháo dỡ

"UBND quận Liên Chiểu làm việc không đến nơi đến chốn, thiếu trách nhiệm. Nếu quận Liên Chiểu không làm được, không xử lý được thì phải báo cáo lên chính quyền thành phố để có biện pháp khác.

Điều này làm cho người dân suy nghĩ có hay không có lực lượng nào đó chống lưng, bảo kê. Tắc ở khâu của ông nào thì ông đó phải chịu trách nhiệm", ông Bôn nói.

Cử tri Đà Nẵng: Có ai chống lưng sau vụ biệt phủ trái phép 3 năm không tháo dỡ của đại gia vàng? - Ảnh 2.

Những công trình còn nguyên vẹn trong biệt phủ ẩn giấu phía sau bờ tường cao hơn 2,5m

Cử tri Đặng Vân, nguyên Đại tá Quân đội, cho hay một công trình xây dựng trái phép thì yêu cầu xử lý và phải xử lý cho đến nơi đến chốn.

"Phải xem cái này có lợi ích nhóm, lợi ích cục bộ, cá nhân trong đó không? Có sự chia chác không?

Quan trọng nhất là sau cái này ai chống lưng, ai bảo vệ. Sai phạm thời gian dài mà để như thế thì chính quyền Đà Nẵng phải chịu trách nhiệm trước dân, phải trả lời cho rõ ràng.

Công trình trái phép để như thế là không những có hại mà quan trọng nhất là uy tín của lãnh đạo TP không còn, rất là nguy hại. Lòng tin của dân đối với lãnh đạo Đà Nẵng không đạt như mong muốn, làm giảm uy tín của Đà Nẵng", ông Vân gay gắt.

Chủ tịch Đà Nẵng nói sẽ chỉ đạo xử lý

Theo ông Vân, công trình trái phép của ông Quang xin tự tháo dỡ nhưng kéo dài gây xói mòn niềm tin. Đặc biệt, nhiều đoàn kiểm tra đến làm việc mà không được mở cửa là một hành vi rất quá đáng.

Cử tri Đà Nẵng: Có ai chống lưng sau vụ biệt phủ trái phép 3 năm không tháo dỡ của đại gia vàng? - Ảnh 3.

Hình ảnh bất lực của đoàn kiểm tra của chính quyền Đà Nẵng khi chỉ đứng ngoài cửa vì đại gia vàng không mở cửa

"Chính quyền phải cương quyết, phải tháo dỡ hoàn toàn. Dứt khoát phải cưỡng chế, làm sao các ngành chức năng phải thực hiện chức trách của mình cho đúng. Đây là việc phải làm ngay để lấy lại lòng tin của dân với chính quyền", ông Vân nói.

Ông Bôn cũng cho hay, chính quyền cần lập tức tiến hành cưỡng chế chứ không nên để kéo dài thêm nữa. Theo ông Bôn, lý do ông Quang đưa ra là chưa mua được mặt bằng mới để di dời tài sản là không đúng. Theo đó, chính quyền đã cho một khoảng thời gian nhất định để ông Quang tìm vị trí nhưng ông Quang kéo dài không mua được thì đó là vấn đề cá nhân.

Cử tri Đà Nẵng: Có ai chống lưng sau vụ biệt phủ trái phép 3 năm không tháo dỡ của đại gia vàng? - Ảnh 4.

Ông Nguyễn Cảnh Bôn cho rằng cần phải cưỡng chế biệt phủ trái phép ngay

"Anh bảo anh chưa mua được đất thì chờ đến bây giờ. Nếu anh nói anh không có tiền mua đất thì anh cứ để đó mãi sao", ông Bôn đặt câu hỏi.

Trả lời PV về vụ việc, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, chỉ nói ngắn gọn "sẽ chỉ đạo xử lý".

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phụ trách lĩnh vực đô thị, cho hay việc xử lý biệt phủ ông Quang đã giao trách nhiệm cho UBND quận Liên Chiểu. Ông Tuấn cho hay sẽ chờ báo cáo của quận Liên Chiểu.

Trước đó, sau khi phát hiện đại gia vàng Ngô Văn Quang xây dựng biệt phủ trái phép trên núi Hải Vân, ngày 4/2/2015, UBND quận Liên Chiểu xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Ngô Văn Quang về hành vi xây dựng công trình trái phép trên đất rừng rộng đến 1.411 m2.

Ngày 8/12/2015, UBND quận Liên Chiểu ban hành quyết định cưỡng chế công trình, thời hạn hoàn thành cưỡng chế trước ngày 31/1/2016. Ông Quang xin tự tháo dỡ và bắt đầu từ ngày 12/12/2015.

Tuy nhiên sau đó vào ngày 16/12/2015 và ngày 20/1/2016, gia đình ông Quang có đơn trình bày các nguyên nhân có thể ảnh hưởng tiến độ tháo dỡ công trình, xin gia hạn thời gian tháo dỡ.

Ngày 28/1/2016, UBND quận Liên Chiểu lập biên bản công nhận sự tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm của ông Quang. Đồng thời tiếp tục giám sát, đôn đốc ông Quang hoàn thành việc tháo dỡ nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.