Tin mới

Cục Hàng không Việt Nam cấm mang Macbook Pro lên máy bay

Thứ tư, 21/08/2019, 16:59 (GMT+7)

Cục Hàng không Việt Nam chính thức ban hành chỉ thị cấm mang laptop loại Macbook Pro 15 inch sản xuất và tiêu thụ từ tháng 9 -2015 đến tháng 2-2017 lên máy bay dưới mọi

Theo tin tức từ Tuổi trẻDân trí, ngày 21/8, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã có văn bản chỉ đạo liên quan đến vụ việc cấm mang máy tính xách tay Macbook Pro khi đi máy bay.

Theo đó để đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như tàu bay trong quá trình khai thác, Cục HKVN đã ban hành Chỉ thị cấm hành khách, thành viên tổ bay mang máy tính xách tay 15-inch Macbook Pro sản xuất và tiêu thụ từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 có pin bị triệu hồi khi đi tàu bay dưới mọi hình thức.

Macbook Pro 15 inch (Ảnh minh họa)

Để đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như tàu bay trong quá trình khai thác, Cục Hàng không cấm việc vận chuyển bằng đường hàng hoá đối với loại máy tính xách tay này. Hành khách cố ý làm trái quy định có thể bị từ chối vận chuyển và xử phạt theo quy định”, Cục trưởng Đinh Việt Thắng nhấn mạnh trên Dân trí.

Cũng theo Cục Hàng không VN, trên chuyến bay, nếu tổ bay nhận thấy hành khách có mang theo và sử dụng máy tính xách tay 15 -inch Mackook Pro có pin bị triệu hồi, tổ bay cần ngay lập tức hướng dẫn để hành khách thực hiện các yêu cầu như: tắt nguồn máy tính, không sạc pin và tuân thủ theo đúng quy trình ứng phó được hãng xây dựng.

Trước đó, giữa tháng 6/2019, Apple đã phát đi thông cáo cho biết một lượng máy MacBook Pro được bán ra từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 gặp lỗi về pin có thể quá nhiệt, từ đó dẫn đến phát nổ và bốc cháy. Cụ thể, model MacBook Pro có nguy cơ phát nổ là MacBook Pro màn hình 15 inch sản xuất năm 2015.

Hiện Apple vẫn chưa công bố nguyên do cụ thể gây ra lỗi pin trên MacBook Pro 2015. Hiện tại, đã ghi nhận được 26 trường hợp pin quá nhiệt trên MacBook Pro 2015 gây cháy, nổ; trong đó có 5 trường hợp bị bỏng nhẹ và một trường hợp hít phải khói độc do vụ nổ gây ra. Bởi vậy, Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh châu Âu cũng đã đưa ra một cảnh báo với các hãng hàng không tại châu Âu phải đảm bảo các mẫu MacBook Pro 2015 thuộc diện thu hồi của Apple phải được tắt và không được phép sử dụng trên các chuyến bay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news