Tin mới

Cục Nghệ thuật biểu diễn yêu cầu báo cáo việc Hoa hậu đại dương 2017 phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ hai, 30/10/2017, 14:12 (GMT+7)

Sáng ngày 30/10, ông Lê Minh Tuấn - phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) cho biết, Cục vừa yêu cầu ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 báo cáo về việc phẫu thuật thẩm mỹ của Hoa hậu Ngân Anh.

Sáng ngày 30/10, ông Lê Minh Tuấn - phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) cho biết, Cục vừa yêu cầu ban tổ chức cuộc thi hoa hậu Đại dương 2017 báo cáo về việc Phẫu thuật thẩm mỹ của Hoa hậu Ngân Anh.

Ngay sau khi đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017, nhiều người không khỏi nghi ngờ về nhan sắc của tân hoa hậu đã từng tham gia phẫu thuật thẩm mỹ.

Trước đó, trả lời với PV báo Tri thức trực tuyến, Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh thừa nhận đã từng sửa mũi và làm người mẫu quảng cáo cho một thẩm mỹ viện. Tuy nhiên, trước khi đến với cuộc thi, cô đã rút mũi giả và thông báo với ban tổ chức.

Người đẹp này cũng cho rằng "Em nghĩ là đã tháo mũi ra rồi thì vẫn là vẻ đẹp tự nhiên!"- hoa hậu Ngân Anh nói. Còn riêng đôi môi sưng phồng thì cô khẳng định là... môi tự nhiên.

Cận cảnh nhan sắc của tân Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh. Ảnh Dân Việt

Liên quan đến vấn đề này, ông Võ Việt Chung - Trưởng ban tổ chức cuộc thi đã khẳng định trên báo Khám Phá: "Em ấy đã cho chúng tôi biết ngay lúc đăng ký thi. Em kể trước đây từng làm đại diện cho một thẩm mỹ viện nào đó nên làm PTTM mũi nhưng sau đó đã gỡ phần độn ra. Tôi cùng với các bác sĩ nhân trắc học khi đó đã kiểm tra rất kỹ về hình thể, mặt mũi em và phát hiện không có đồ giả thì hỏi chúng tôi làm sao phải loại em?

Riêng vết cắt nhỏ ở mũi lúc khám bác sĩ có bàn luận. Nhưng ngay từ đầu thí sinh đã tự khai báo vì lấy phần giả ra nên có vết sẹo như thế”.

Ông Chung bày tỏ: "Xét về tính nhân văn, em còn trẻ, chưa có suy nghĩ chín chắn nên chúng tôi muốn cho em cơ hội. Qua thời gian, vết thương trên mũi sẽ lành tự nhiên. HHĐD nhấn mạnh tri thức, hình thể đẹp. Xét về tri thức, Ngân Anh còn nói 2 ngoại ngữ Anh, Pháp nhuần nhuyễn".

Cục NTBD đang yêu cầu báo cáo từ BTC về việc phẫu thuật thẩm mỹ Hoa hậu Đại dương 2017. Ảnh Tri thức trực tuyến

Trao đổi với PV VTC, ông Lê Minh Tuấn - phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) cho biết, Cục đã tiếp nhận thông tin có nhiều khả năng Hoa hậu Đại dương 2017 Ngân Anh phẫu thuật thẩm mỹ. Cục đã yêu cầu ban tổ chức cuộc thi báo cáo lại vấn đề này. Sau khi có báo cáo đầy đủ, Cục sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

Ông Tuấn cũng nhấn mạnh, Cục sẽ xử lý nghiêm nếu báo cáo của ban tổ chức khẳng định Ngân Anh có phẫu thuật thẩm mỹ khi đăng quang, bởi bất kỳ cuộc thi Hoa hậu nào cấp quốc gia tại Việt Nam thì đều yêu cầu các thí sinh chưa từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ.

Được biết, quy định tại Điều 19 Nghị định 79/2012/NĐ-CP ghi rõ:"Thí sinh tham dự cuộc thi nhan sắc trong nước phải có vẻ đẹp tự nhiên. Mọi cuộc thi Hoa hậu, người mẫu ở Việt Nam đều phải tuân thủ quy định thí sinh chưa thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ".

Trước đó, trao đổi với PV báo Thanh Niên về vấn đề nếu như "bão” dư luận buộc BTC phải tước vương miện vì thí sinh từng qua phẫu thuật thẩm mỹ, ông Võ Việt Chung cũng cho biết: "Ban đầu chúng tôi đã làm việc và chấm điểm như thế nào thì chúng tôi sẽ bảo vệ, giữ quan điểm đó cho đến cùng. Ngân Anh ngay từ đầu đã khai báo chứ không phải để chúng tôi hay dư luận phát hiện. Tôi nghĩ dư luận cũng cần cho thí sinh thời gian, cơ hội để hoàn thiện bản thân. Với Ngân Anh tôi nghĩ em càng phải cố gắng gấp đôi người bình thường khác để được đón nhận."

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news