Tin mới

Cục phó mất trộm xin thôi làm Trưởng đoàn thanh tra

Thứ hai, 02/10/2017, 09:56 (GMT+7)

Liên quan đến việc Cục phó bị mất trộm gần 400 triệu khi đi thanh tra ở Long An khiến dư luận xôn xao, sáng ngày 2/10, Tổng cục Môi trường mới chính thức lên tiếng thông tin ông Quang không còn làm trưởng đoàn thanh tra ở Long An.

Liên quan đến việc Cục phó bị mất trộm gần 400 triệu khi đi thanh tra ở Long An khiến dư luận xôn xao, sáng ngày 2/10, Tổng cục Môi trường mới chính thức lên tiếng thông tin ông Quang không còn làm trưởng đoàn thanh tra ở Long An. 

Dân TríTrí thức trẻ cho hay theo Tổng cục Môi trường, sau khi báo chí phản ánh, Bộ Tài  nguyên và Môi tường đã chỉ đạo Tổng cục Môi trường phối hợp với Công an tỉnh Long an và các cơ quan có liên quan để làm rõ thông tin được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Phòng làm việc của ông Nguyễn Xuân Quang. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, thực hiện chỉ đạo nên trên, bên cạnh việc tạm dừng kế hoạch thanh tra để ông Nguyễn Xuân Quang ra Hà Nội báo cáo, Tổng cục Môi tường ngay sau đó cũng đã cử Tổ giám sát Đoàn Thanh tra vào tỉnh Long An để phối hợp với Công an tỉnh Long An và các cơ quan có liên quan xác minh thông tin mà báo chí nêu, cũng như trong báo cáo của ông Nguyễn Xuân Quang. 

"Trong báo cáo của mình, ông Nguyễn Xuân Quang khẳng định số tiền mang theo là tiền của gia đình. Hiện nay quá trình điều tra vẫn đang tiếp diễn, Tổ Giám sát đang tích cực phối hợp với Công an tỉnh Long An để nhanh chóng làm rõ các thông tin có liên quan đến sự việc này"- Tổng cục Môi trường cho hay.

Cơ quan này cũng khẳng định đoàn thanh tra làm việc tại một số tỉnh Tây Nam Bộ nằm trong kế hoạch thanh tra, kiểm tra chuyên ngành năm 2017 của Tổng cục Môi trường. 
Kế hoạch thanh tra cũng đã được thông báo đến các tổ chức, doanh nghiệp theo quy định của Luật thanh tra. 

Do đó, kế hoạch thanh tra sẽ vẫn tiếp tục được triển khai thực hiện.

Tuy nhiên, để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác điều tra của các cơ quan hữu quan và thể theo nguyên vọng của cá nhân ông Nguyễn Xuân Quang, Tổng cục Môi trường sẽ cử cán bộ khác thay thế ông Nguyễn Xuân Quang làm trưởng đoàn thanh tra. 

Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Xuân Quang được bổ nhiệm với nhiều "ưu ái" thì Tổng cục Môi trường không có thông tin nào phản hồi đến báo chí.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news