Tin mới

Cùng là vẽ lên hộ chiếu, người được cho qua, kẻ bị giữ lại

Thứ ba, 25/07/2017, 14:59 (GMT+7)

Dù là vô tình hay một trò đùa ác ý thì việc vẽ lên hộ cũng gây ra những cản trở không nhỏ cho hành khách khi xuất nhập cảnh tại sân bay

Dù là vô tình hay một trò đùa ác ý thì việc vẽ lên hộ cũng gây ra những cản trở không nhỏ cho hành khách khi xuất nhập cảnh tại sân bay.

Thời gian gần đây trên mạng xã hội có lan truyền những bức ảnh hộ chiếu bị vẽ bậy lên của 3 cô gái quốc tịch Việt Nam. Đây chắc chắn là một màn chơi khăm khiến khổ chủ đau đầu và bất lực nhất vì khi ra tới sân bay mở hộ chiếu ra cô nàng mới tá hỏa khi ảnh của mình bị vẽ nhem nhuốc như hề. 

Ba quyển hộ chiếu đều được thủ phạm thêm 3 bộ râu như diễn viên cổ trang. Ảnh Inernet

Nhờ sự trợ giúp của cư dân mạng, cô nàng đã nhanh chóng tẩy được vết mực trên hộ chiếu bằng cồn 90 độ. Còn visa thì không cách nào tẩy được, cô bắt buộc phải làm thủ tục xin cấp lại. 

Cô nàng cập nhật hình ảnh hộ chiếu sau khi được tẩy sạch tương đối bằng cồn. Ảnh Internet

Mặc dù đã tẩy sạch được hộ chiếu nhưng visa thì vẫn không thể nào xóa được vết mực, đồng thời do phát hiện quá muộn nên chắc chắn cô nàng đã bị mắc kẹt ở sân bay. Tai nạn hi hữu này sẽ là bài học để đời cho cô nàng. 

Trước đó vào năm 2014, một ông bố người Trung Quốc cũng gặp phải trường hợp tương tự và thủ phạm không ai khác lại chính là con trai của mình. Và có vẻ như trong trường hợp này, quyển hộ chiếu khó cứu vãn hơn bởi những nét vẽ chi chít kín, nguệch ngoạch kín cả quyển sổ.

Đây là tác phẩm của cậu bé 4 tuổi. Ảnh Internet

Cậu bé đã tạo cho cha mình một diện mạo mới, rất khó nhận ra với bộ tóc dài lởm chởm và bộ râu xồm xoàm. Điều này xảy ra khi gia đình cậu bé đang có chuyến du lịch tại Hàn Quốc, khiến người cha không thể qua cửa khẩu sân bay và về nước như dự định.
"Tôi cầu nguyện chuyện này sẽ không xảy ra với mình", "Bạn sẽ làm gì khi chuyện đó xảy ra với bạn?", "Bạn có phạt con mình không?", nhiều người xem bình luận. Nhưng đa phần không thể nhịn cười khi nhìn thấy tấm hộ chiếu đáng yêu được chia sẻ trên mạng.

May mắn là sau đó Đại sứ quán Trung Quốc tại Hàn Quốc đã cung cấp đầy đủ giấy tờ để người cha có thể lấy được hộ chiếu mới.

Nếu như cô nàng và ông bố bên trên là nạn nhân bị hại không thể xuất nhập cảnh được thì trong một trường hợp khác chàng trai người Pháp Leonard Combier cũng cố tình vẽ lên hộ chiếu nhưng không hề bị hải quan chặn lại, thử đoán xem lý do là gì nhỉ? Câu trả lời nằm ở những bức hình dưới đây.

Mọi chuyện bắt đầu trong một buổi học tẻ nhạt. Buồn tay mà không có việc gì làm, chàng sinh viên 24 tuổi người Pháp Léonard Combier đang sống tại Berlin (Đức), vớ lấy một cuốn hộ chiếu của cậu bạn cùng lớp. Ảnh Internet

“Tôi hỏi cậu ấy liệu tôi có thể vẽ vào hộ chiếu không. Cậu ấy tỏ ra thích thú, vì vậy tôi bắt đầu vẽ, và kết quả thật bất ngờ. Thế là tôi tiếp tục vẽ”, Léonard kể lại. Ảnh Internet

Được biết chưa quốc gia nào từ chối sổ hộ chiếu này cả. Ảnh Internet

 

Tác phẩm của anh được đăng tải trên nhiều trang web, sau khi nhiều người biết đến họ đã ngỏ ý nhờ anh vẽ lên cả những quyển hộ chiếu cũ và hộ chiếu đang dùng. 

Ảnh: Internet

Thu Hằng (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news