Tin mới

Cuộc chạm trán kinh hoàng với cá mập dưới đáy biển

Thứ hai, 19/05/2014, 16:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Người thợ lặn đã may mắn sống sót sau cuộc chạm trán kinh hoàng với con cá mập khổng lồ và dữ tợn dưới đáy đại dương.

(Tinmoi.vn) Người thợ lặn đã may mắn sống sót sau cuộc chạm trán kinh hoàng với con cá mập khổng lồ và dữ tợn dưới đáy đại dương.

Sự cố xảy ra khi anh Jimmy Roseman, đến từ Flordia, Mỹ đang lặn ở độ sâu gần 27,5 mét ở ngoài khơi Đại Tây Dương, gần bờ biển Vero chỉ với một chiếc súng phóng xiên phòng thân. Đột nhiên, một con cá mập trắng "khủng" phát hiện ra anh và tiến lại gần.

Một camera chuyên dụng gắn trên chiếc mũ bảo vệ đã ghi lại mọi khoảnh khắc căng thẳng của cuộc chạm trán sau đó giữa anh Roseman và "sát thủ" đại dương.

Đầu tiên, Roseman nhìn thấy con cá mập ở xa, nhưng chỉ trong khoảng 2 phút, nó liên tục bơi vòng lại, ngày càng tiến gần hơn cho tới khi anh buộc phải dùng súng phóng xiên để chọc, xua đuổi con vật săn mồi. "Trong đoạn video, con cá mập có vẻ ở cách xa tôi. Nhưng trong thực tế, lúc nào nó cũng chỉ cách tôi 1,8 - 2 mét", anh Roseman cho biết.

 

Có lúc, vây của con cáp mập dài hơn 3,6 mét đã quất vào bình dưỡng khí của Roseman. Viên thợ lặn này không bắn hoặc làm bị thương cá mập. Con vật rốt cuộc cũng bỏ đi và không làm tổn hại gì tới anh.

 

Theo Cơ quan Khí quyển và đại dương quốc gia Mỹ, cá mập trắng khổng lồ thường được tìm thấy ở các vùng nước lạnh và ấm. Ở phía tây vùng biển Bắc Đại Tây Dương, chúng ta sẽ chạm trán với loài sinh vật này nhiều nhất ở vùng thềm lục địa.

 

Các nghiên cứu cho thấy, cá mập trắng di cư tới Florida theo mùa, chịu ảnh hưởng của nhiệt độ nước, nguồn thức ăn hoặc một số yếu tố khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news