Tin mới

Cuộc đời sẽ bớt ý nghĩa khi bạn cứ sống mãi một cuộc sống an toàn

Thứ sáu, 04/11/2016, 16:27 (GMT+7)

Nếu bạn là người nhút nhát không muốn bước ra khỏi vùng an toàn, bài viết này không dành cho bạn. Nhưng nếu bạn đang do dự trước ranh giới an toàn và đam mê, hãy đọc để lấy động lực

Nếu bạn là người nhút nhát không muốn bước ra khỏi vùng an toàn, bài viết này không dành cho bạn. Nhưng nếu bạn đang do dự trước ranh giới an toàn và đam mê, hãy đọc để tiếp thêm động lực, để làm những gì mình muốn.

Trong cuộc sống, chúng ta có nhiều việc phải tự quyết định lấy cho mình, hôm nay sẽ ăn gì, mặc gì,.. từ những thứ đơn giản như thế cho đến những việc lớn lao thay đổi cả cuộc đời bạn, đôi khi không chỉ bạn mà ảnh tác động đến cả người khác nữa.  Cuộc sống của bạn có phải là một cuộc sống thú vị không, đó là ở cách bạn làm chủ cuộc đời mình.

Hôm nay, bạn thấy mình đứng giữa ngã tư áp lực và phải đưa ra ngay quyết định sẽ dừng lại công việc của mình để theo đuổi đam mê hay đi tiếp con đường bố mẹ đã vạch sẵn. Nếu bạn chọn đam mê, đó là một quyết định liều lĩnh, nhưng trước khi bận tâm tới lời phán xét của mọi người, hãy nghe những điều này trước tiên.

Bạn giỏi cái gì, hãy làm cái đó.

Chìa khóa thành công nằm trong tay bạn.

Có một điều chắc chắn bạn rõ hơn ai hết rằng khi bạn giỏi việc gì nhất, hãy đầu tư thời gian để phát triển nó thay vì học cái này, cái kia, những thứ bạn chẳng mấy hứng thú chỉ để làm vừa lòng con đường bố mẹ đã dọn sẵn. Có thể bạn đã từng trải qua những ngày tháng học môn này, môn kia, làm cái này cái nọ, những công việc dù có cố đến mấy cũng không thể làm tốt, vậy thì tại sao không bỏ qua chúng để tìm tới các nhà tuyển dụng đang cần cái mà bạn giỏi?

Kiên định với bản thân

Bạn đã từng làm công việc đó, nuôi ước mơ đó, ước mơ của một người khác, không phải bạn thành sự thật. Bạn trải qua ngày này tháng khác và thấy thật nhàm chán với tám tiếng chôn chân.

Nơi văn phòng và chẳng có tí nào là động lực cho đam mê, vậy thì nghỉ việc đi. Nghỉ và tìm cho mình một công việc yêu thích khác, phấn đấu vì nó và cảm nhận niềm vui trong công việc.

Các mối quan hệ cũng vậy, đã bao giờ ngồi một mình và nghĩ lại thời điểm quá khứ đó, bạn đã quá do dự hay không? Có hối tiếc vì quyết định rời xa khi vẫn còn yêu thương cô ấy? Có hối tiếc vì chọn một một chàng trai có công việc ổn định thay vì sống trọn đời bên người mình yêu thương?

Tương lai ngày mai phụ thuộc vào sự quyết định hôm nay của bạn.

Hay khi nhìn vào một ai đó thành công, có thể bạn nghĩ họ may mắn, nhưng bạn chẳng hề biết để đạt được những điều này, họ đã phải bước qua vùng an toàn của chính mình: Họ có thể gặp rủi ro khi liên kết với một công ty mới, họ có thể mất vốn vì quyết định đầu tư vào thị trường này... thế rồi sao? Khi họ đã làm việc thận trọng mà vẫn vấp phải rủi ro, họ sẽ xem đó là một bài học, cho nó qua đi như một phần của việc theo đuổi đam mê và tự nhắc nhở bản thân trước các khó khăn thì càng phải kiên định.

Không hối tiếc với quyết định của bản thân

Hãy chắc chắn với điều mình quyết định và không hối hận

Cuộc sống thì ngắn ngủi trong khi hạnh phúc là vô giá. Nếu bạn thất bại trên con đường vượt qua ngưỡng an toàn để theo đuổi đam mê, thì đừng buồn, lần sau chắc chắn bạn sẽ làm tốt hơn. Còn nếu thành công thì sao? Hãy tưởng tượng đi nào. Vì vậy, nếu bạn đang làm một công việc chỉ để khi về già có lương hưu, nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ mà mối quan hệ đó chẳng mang lại giá trị gì cho cuộc đời chỉ vì không quen sống một mình, bạn sẽ chẳng đầu tư cho dự án này đâu vì bạn sợ mình sẽ thất bại thêm lần nữa? Vậy hãy tự hỏi bản thân rằng, bạn sẽ hạnh phúc không khi bản thân chưa thực sự “sống”?

Thùy Dương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news